HIGHLIGHT CONTENT

แรงไม่ไหว! Barbie ทุบรายได้ Dead Reckoning Part One เรียบร้อยแล้ว ในเวลาเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์

  • 490
  • 27 ก.ค. 2023

แรงไม่ไหว! Barbie ทุบรายได้ Dead Reckoning Part One เรียบร้อยแล้ว

ในเวลาเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์

 

 

เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ภาพยนตร์ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ทำรายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกทะลุหลัก $200 ล้านเหรียญไป ผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิค ก็ได้ฉลองตามไปติด ๆ กับรายได้จากภาพยนตร์ Barbie หรือ บาร์บี้ ของเธอ ที่หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้เป็นเวลาหกวัน เรื่องราวของโลกอันแสนสดใสที่ชวนเหน็บแนมก็ทำรายได้ทั่วโลกไปเกินกว่า $400 ล้านเหรียญแล้ว

และก็ไม่ได้มีท่าทีเลยว่าภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องจะเรี่ยวแรงตกลงไปในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ บาร์บี้ ทำรายได้ในอเมริกาเหนือไป $214 ล้านเหรียญ และอีกกว่า $194 ล้านเหรียญจากทั่วโลก ทำให้รายได้รวมทั้งหมดอยู่ที่ $408 ล้านเหรียญ ซึ่งแทบจะไม่ลดลงไปเลยจากรายได้ในสัปดาห์ก่อน ทำให้มันกลายมาเป็นการเปิดตัวภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ของปีนี้ และยังเป็นการเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาพยนตร์ที่กำกับโดยผู้กำกับหญิง

 

 

ในตอนนี้ บาร์บี้ อยู่ในลำดับที่เก้าของภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดประจำปีของฮอลลีวูด ตามหลัง John Wick: Chapter 4 หรือ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 ที่ทำรายได้ไปทั้งหมด $426 ล้านเหรียญ และแซงหน้า Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ที่ทำรายได้ไปทั้งหมด $373 ล้านเหรียญ

โดยภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมากจากของเล่นอันโด่งดังของแมทเทลนี้ จะนำแสดงโดย ร็อบบี้ ในบทบาทของ บาร์บี้ และ ไรอัน กอสลิ่ง ในบทบาทของ เคน พร้อมกับท่าที่เสียดสีเหน็บแนมที่ เกอร์วิต พยายามสอดแทรกเข้ามา ตลอดไปจนถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ ทุนนิยม, ตัวตน และแนวคิดอัตถิภาวนิยม จนทำให้คว้าคะแนนสูงลิ่วจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes และคาดว่าอนาคตของภาคต่อก็คงจะสดใสเลยทีเดียว

 

 

แต่การที่ผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิค ถูกวางตัวเอาไว้ให้กำกับภาพยนตร์ ตำนานแห่งนาร์เนีย ถึงสองเรื่องให้กับทางเน็ตฟลิกซ์ ก็อาจจะทำให้การเดินหน้าสร้างภาคต่อไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก โดยจากการสัมภาษณ์ล่าสุดกับทางเดอะนิวยอร์กไทมส์ ผู้กำกับสาวชาวอเมริกันก็เปิดเผยว่า เธอยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเกี่ยวกับการสร้างภาคต่อ เนื่องจากเธอยังไม่ได้คิดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ บาร์บี้ ที่อยากจะเล่าต่อไปในอนาคต

ชื่อเสียงของ เกอร์วิค ในฐานะผู้กำกับถือว่าเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เธอเปิดตัวด้วยการกำกับภาพยนตร์ Lady Bird (2017) หรือ เลดี้ เบิร์ด ที่พาเธอเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมและบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ตามมาด้วยอีกหนึ่งผลงงานชื่อดังอย่าง Little Women (2019) หรือ สี่ดรุณี ที่พาให้เธอเข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่สามในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

Barbie หรือ บาร์บี้ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง