HIGHLIGHT CONTENT

เหล่าโปรดิวเซอร์เบื้องหลังออกมาพูดถึงการสร้าง Barbie

  • 506
  • 17 ก.ค. 2023

เหล่าโปรดิวเซอร์เบื้องหลังออกมาพูดถึงการสร้าง Barbie

 

 

เดวิด เฮย์แมน (ผู้อำนวยการสร้างฯ)

บาร์บี้

“มนุษย์คือความงดงามและผมคิดว่าบาร์บี้เป็นตัวละครที่ดีต่อการสะท้อนมุมนั้นออกมา ในบาร์บี้แลนด์ทุกวันช่างเป็นวันที่แสนดี และบาร์บี้ ตุ๊กตา ได้สะท้อนถึงความไร้ที่ตินั้น แต่สำหรับบาร์บี้ในหนังมีการสะท้อนถึงความวุ่นวายและความไม่เพอร์เฟ็กต์ที่เกิดขึ้นในชีวิต”

 

พูดถึงมาร์โก้ ร็อบบี้

“มาร์โก้แสดงสปิริตทั้งในฐานะผู้สร้างฯ และนักแสดง มีความกระตือรือร้นอย่างเห็นได้ชัด เธอมีไหวพริบความมั่นใจเต็มตัว สำหรับบทนี้เราต้องการคนที่พร้อมออกเดินทางไปสำรวจ และเข้าถึงความรู้สึกของตัวละครที่เหมือนมนุษย์ได้ ขณะเดียวกันก็ต้องมีอารมณ์ขัน ดูสมจริง ไม่เสแสร้งด้วย”

 

พูดถึงเกรต้า เกอร์วิก

“นับเป็นความโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับเกรต้า เธอเป็นทั้งนักเขียนฯ และผู้กำกับฯ (รวมถึงนักแสดง) ที่มีความสามารถไร้ขีดจำกัดมาก เธอสร้างสรรค์ผลงานด้วยยความกระตือรือร้นทั้งภาพที่สื่อออมาและเนื้อหาสำคัญ ขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะสร้างความสนุกให้ผู้ชมด้วย หนังเรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้และมีความสนุกที่ฉุดไม่อยู่ แต่ก็มีความรู้สึกและสะท้อนอะไรหลายอย่าง เหมือนที่เคยเห็นในผลงานที่ผ่านมาของเธอ เธอถ่ายทอดผลงานออกมาได้อย่างชำนาญ มีการเล่าเรื่องราวที่ซับซ้อนอย่างสมจริงและอบอุ่นใจ”

 

บาร์บี้

“มนุษย์คือความงดงามและผมคิดว่าบาร์บี้เป็นตัวละครที่ดีต่อการสะท้อนมุมนั้นออกมา ในบาร์บี้แลนด์ทุกวันช่างเป็นวันที่แสนดี และบาร์บี้ ตุ๊กตา ได้สะท้อนถึงความไร้ที่ตินั้น แต่สำหรับบาร์บี้ในหนังมีการสะท้อนถึงความวุ่นวายและความไม่เพอร์เฟ็กต์ที่เกิดขึ้นในชีวิต”

 

ทอม แอคเคอร์ลีย์ (ผู้สร้างฯ)

การสร้างฯ “Barbie”

“เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทุกคนที่รู้จักบาร์บี้และผู้ชมสำหรับเรื่องนี้ เพราะหนังเรื่องนี้มีศักยภาพกว่าภาพยนตร์ที่เราเคยผลิตกันมาก่อน แต่ความท้าทายอยู่ที่เรื่องความคิด เพราะมันไมจำเป็นต้องอาศัยเรื่องเล่าอะไร สิ่งที่แมทเทลสร้างขึ้นมาได้สร้างความตื่นเต้นไว้อยู่แล้ว ทุกอย่างมีความสดใส สัมผัสได้ และอยู่ในโลกของเล่น มันคือประสบการณ์ในการเรียนรู้ส่วนหนึ่งของเราเช่นกัน”

 

ทีมนักแสดงของ “Barbie”

“เราปูทางไว้ด้วยกลุ่มคนที่พร้อมจะมีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้ มีการคุยถึงเรื่องบาร์บี้และเคนเป็นพิเศษด้วยซ้ำ เพื่อที่จะถ่ายทอดความสนุกร่วมกับพวกเขาออกมาได้ พวกเราได้ตัวทีมนักแสดงในเวลาเพียงไม่นาน จนเราอยากให้การถ่ายทำมันยืดเยื้อออกไป โดยเฉพาะในช่วงที่มีฉากปาร์ตี้เต้นรำ ทุกคนมาอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันที่มีการเต้นรำและความสนุก ผมอยากอยู่ที่นั่นจริงๆ จนรู้สึกว่า ‘ทำไมเราต้องอยู่ในกองถ่ายของเรื่องนี้ด้วยเนี่ย?’”

 

ร็อบบี้ เบร็นเนอร์ (ผู้สร้างฯ)

ค้นพบเส้นทางของบาร์บี้สู่จอยักษ์

“ตอนพบวาแมทเทลทำธุรกิจด้านภาพยนตร์ ผมจัดอันดับรายชื่อภาพยนตร์ 100 เรื่องที่เหมาะจะสร้างภาพยนตร์ ไมเยคิดว่าบาร์บี้จะเป็นคนแรกที่กลายเป็นภาพยนตร์ เพราะบาร์บี้มีการเปิดกว้างมาก บาร์บี้เป็นอะไรได้หลายอย่าง และเนื่องจากทุกคนมีความผูกพันกับบาร์บี้ มันเหมือนภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่จะนึกภาพว่าภาพยนตร์ของบาร์บี้จะเกี่ยวกับอะไรบ้าง แต่พอได้พบกับมาร์โก้ [ร็อบบี้] เธอแนะนำไอเดียของเกรต้า  [เกอร์วิก] การผจญภัยของเราก็ได้เริ่มขึ้น หลังจากนั้นเมื่อได้อ่านบทฯ ก็คิดว่า “ว้าว” ผมรู้สึกว่าเป็นบทที่แหวกแนวเท่าที่เคยอ่านมาเลยในชีวิต คล้ายกับการผจญภัยของ ‘Wizard of Oz’ ที่สนุกสนาน”

 

การสื่อถึงบาร์บี้ออกมา

“แมทเทลจริงจังกับบาร์บีมาก พวกเขาพาเธอไปไกลถึงดวงจันทร์เลยล่ะ เธอได้เป็นประธานาธิบดีด้วย จุดมุ่งหมายคือการทำให้เธอดูเป็นแรงบันดาลใจและคอยผลักดันได้ อีกทั้งยังมีบาร์บี้ใหม่ๆ ออกมาทุกปี ความน่าทึ่งคือเรื่องพัฒนาการของบาร์บี้ที่เป็นทั้งของเล่นและความฝันของเรา ว่ากันว่ามีคนที่ไม่ใชแฟนของบาร์บี้ด้วย ซึ่งเกรต้าและโนอาห์ [บวมแบช] ฝากผลงานไว้อย่างดีเยี่ยม พวกเขาพาไปสำรวจทุกด้านของบาร์บี้และการพูดคุยเกี่ยวกับบาร์บี้ สร้างเสียงหัวเราะและรวมทุกอย่างเกี่ยวกับบาร์บี้เอาไว้ แต่ขณะเดียวกันก็สร้างความซับซ้อน ความน่าสนใจ และเฉียบเอาไว้ในเรื่องราว นันคือสิ่งที่ทำให้หนังสนุกและเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่เข้าถึงทุกคนได้ มันจะตรงใจคุณในหลายด้านแน่ๆ”

 

Barbie หรือ บาร์บี้ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง