HIGHLIGHT CONTENT

ดูได้เกือบทุกวัย! ไลฟ์แอคชั่น Barbie คว้าเรตติ้ง PG-13 ก่อนเข้าฉายในอเมริกา

  • 847
  • 19 มิ.ย. 2023

ดูได้เกือบทุกวัย! ไลฟ์แอคชั่น Barbie คว้าเรตติ้ง PG-13 ก่อนเข้าฉายในอเมริกา

 

 

ภาพยนตร์ Barbie หรือ บาร์บี้ ของผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิค ได้รับเรตติ้ง PG-13 อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็เป็นการยืนยันอีกด้วยว่า มาร์โก ร็อบบี้ และ ไรอัน กอสสิ่ง จะพาเราไปพบกับการเดินทางที่เป็นมิตรกับครอบครัวในโลกที่ฉาบไปด้วยสีชมพู แต่อย่างไรก็ตาม หากมองตามความเป็นจริงแล้ว ตุ๊กตาของเล่นชื่อดังจากค่ายแมทเทลนี้ ควรจะเจาะตลาดสมาชิกครอบครัวที่มีอายุน้อยที่สุด แต่เรตติ้ง PG-13 ของ บาร์บี้ อาจจะชี้ให้เห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาบางอย่างที่อาจจะไม่เหมาะสมกับเยาวชนเท่าไหร่นัก

ในสหรัฐอเมริกา สมาคมภาพยนตร์อเมริกัน ได้กำหนดเรตติ้งของภาพยนตร์แต่ละเรื่อง เพื่อให้คำเตือนกับผู้ปกครองเกี่ยวกับเนื้อหาบางอย่างที่มีความเป็นไปได้ที่จะไม่เหมาะสมกับเยาวชน เรตติ้งระดับ PG-13 หมายถึงเยาวชนที่มีอายุเกินกว่า 13 ปี สามารถรับชมภาพยนตร์ บาร์บี้ ได้ แต่เยาวชนที่มีอายุตํ่ากว่านั้นต้องมีผู้ปกครองให้คำแนะนำด้วย หากต้องการที่จะเข้าไปรับชมในโรงภาพยนตร์

โดยจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาคมภาพยนตร์อเมริกัน เหตุผลที่ บาร์บี้ ได้รับเรตติ้ง PG-13 ก็เนื่องจาก มีการชี้นำและการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมกับเยาวชน พิจารณาจากการที่นักแสดงอย่าง วิล เฟอร์เรล ได้ออกมาเปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องนี่อาจจะมีการเสียดสีในประเด็นของปิตาธิปไตย และเรตติ้ง PG-13 ก็ชี้ให้เห็นว่าอาจจะมีมุกตลกหรือคำพูดบางอย่างที่จะเป็นการสร้างความตระหนักทางเพศให้กับ บาร์บี้ ซึ่งก็ตรงกับตามที่เราได้เห็นในตัวอย่างภาพยนตร์ที่ บาร์บี้ ของ ร็อบบี้ จะต้องออกเดินทางค้นหาตัวเองร่วมกับ เคน ของ กอสลิ่ง ที่กีดกันทางเพศในแบบสุด ๆ 

โดยภาพยนตร์ บาร์บี้ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากตำนานตุ๊กตาของเล่นจากแมทเทล จะพาเราไปตามรอยตัวละครนี้ เมื่อเธอต้องเข้าไปสู่โลกแห่งความเป็นจริง เพื่อค้นหาความหมายของการมีอยู่ของเธอ เป็นแนวคิดชวนฮาที่จะทำให้ เกอร์วิค สามารถสำรวจอิทธิพลของบาร์บี้ในโลกของเรา ในขณะที่ยังส่งมองเรื่องราวที่ทั้งสดใสและสนุกสนานไปพร้อมกันได้ โดย เกอร์วิค จะกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จากบทภาพยนตร์ที่เธอเขียนร่วมกับ โนอาห์ บอมบาค

โดยใน บาร์บี้ จะเต็มไปด้วยหลากหลานเวอร์ชั่นของตุ๊กตาชื่อดังพร้อมกับเพื่อนร่วมโลกอย่าง เคน โดยจะได้ ดูอา ลิป้า และ จอห์น ซีน่า มารับบทเวอร์ชั่นนางเงือกของทั้งสองตัวละครหลัก ส่วนกองทัพนักแสดงคนอื่น ๆ ก็ได้แก่ ซือมู่ หลิว, อเมริกา เฟอร์เรรา, อาเรียน่า กรีนแบลตต์, เอ็นคูติ กัตวา, ไมเคิล เซร่า, เคท แม็คคินน่อน, อเล็กซานดร้า ชิปป์, คิงสลีย์ เบน-อาดีร์, รีอา เพิร์ลแมน, เอมเมอรัลด์ เฟนเนลล์, ชารอน รูนีย์, สก็อตต์ อีแวนส์, อนา ครูซ เคย์น, คอนเนอร์ สวินเดลส์, ริทู อาเรีย, เจมี เดเมตรู และ มาริซา อเบลา

Barbie หรือ บาร์บี้ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง