HIGHLIGHT CONTENT

นักแสดงนำเผย ไลฟ์แอคชั่น Barbie จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังมิวสิคัลคลาสสิก

  • 546
  • 20 มิ.ย. 2023

นักแสดงนำเผย ไลฟ์แอคชั่น Barbie

จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังมิวสิคัลคลาสสิก

 

 

เชื่อได้ว่าโลกของภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น Barbie หรือ บาร์บี้ ที่กำลังจะเข้าฉายนี้จะเต็มไปด้วยสีสันและจินตนาการ ที่ส่งต่อมาพลังบวกจากตุ๊กตาของเล่นที่โด่งดังไปทั่วโลกมาแล้วตลอดหลายสิบปี โดยแรงบันดาลใจเบื้องหลังเสน่ห์ของภาพยนตร์คอเมดี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงกลางปีนี้ ส่วนหนึ่งถูกนำเอามาจากภาพยนตร์มิวสิคัลคลาสสิกหลายเรื่อง โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Vogue นักแสดงนำอย่าง มาร์โก ร็อบบี้ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทั้งทีมงานและนักแสดงของ บาร์บี้ ได้มีการนัดมารับชมภาพยนตร์ร่วมกันทุกวันอาทิตย์ เพื่อเตรียมตัวในเรื่องของความตลก โดยรายชื่อภาพยนตร์ดังกล่าวก็ยกตัวอย่างเช่น The Red Shoes (1948) และ The Umbrellas of Cherbourgh (1964) ถือว่าเป็นวิธีการที่น่าสนใจที่จะทำให้ทีมงานทุกคนมีความเข้าใจในการทำงานตรงกัน

ผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิค เข้าใจเป็นอย่างดีถึงความสำคัญของการบรรยากาศรอบ ๆ ตัวละคร และภาพยนตร์มิวสิคัลคลาสสิกเหล่านี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีในการที่จะสร้างบรรยากาศเหล่านั้นออกมาให้สำเร็จ โดยปัจจัยหลักที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นมาได้ ก็เป็นเพราะการลงทุนสร้างฉากการถ่ายทำของทางวอร์เนอร์บราเธอส์ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างโลกของ บาร์บี้ ในแบบที่เราได้เห็นในตัวอย่างของภาพยนตร์ ที่ทั้งยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยสีสัน ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นเวทีการแสดงของหลากหลายศิลปินที่มีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้

บาร์บี้ จะตามรอยเรื่องราวตัวละครของ ร็อบบี้ ผู้อาศัยอยู่ในเมืองในอุดมคติ ที่ซึ่งทั้งวัตถุ, เครื่องแต่งกาย และยานพาหนะต่าง ๆ เป็นสีชมพูสดใส ก่อนที่จะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่จะทำให้ บาร์บี้ ต้องเดินทางไปยังโลกมนุษย์ ที่ซึ่งเธอจะต้องเผชิญหน้ากับความเป็นจริงที่แตกต่างจากที่เธอเคยพบเจอมา แต่ก็โชคยังดีที่เธอจะไม่เดียวดายในการเดินทางครั้งนี้ เพราะว่าตัวละคร เคน เวอร์ชั่นที่รับบทโดย ไรอัน กอสลิ่ง จะติดตามเธอมาด้วยในฐานะเพื่อนรวมทางผู้ซื่อสัตย์ เพราะว่า เคน พร้อมที่จะทำทุกอย่าง ถ้าหากว่าสิ่งนั้นดีกับ บาร์บี้ ถึงแม้ว่าสิ่งนั้นอาจจะหมายถึงการเดินทางไปยังโลกมนุษย์สุดแสนอันตราย

ในขณะที่ ร็อบบี้ เปิดเผยในระหว่างการให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ถึงแม้จะมีภาพยนตร์ตัวอย่างเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้นที่ เกอร์วิค เลือกที่จะมาเปิดให้ทีมงานรับชม แต่พวกเขาและเธอก็สามารถที่จะเข้าใจถึงวิธีการที่ผู้กำกับสาวจะใช้ทำงานตั้งแต่ต้น โดย The Red Shoes เป็นภาพยนตร์ดราม่าจากปี 1948 เกี่ยวกับนักเต้นบัลเลต์ที่ต้องเลือกระหว่างอาชีพของเธอกับความรักที่เริ่มก่อตัวขึ้นระหว่างเธอและนักประพันธ์ ส่วน The Umbrellas of Cherbourgh เป็นเรื่องราวของคู่รักหนุ่มสาวที่ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ แม้ว่าจะมีความรู้สึกดี ๆ ให้กันมากเท่าใดก็ตาม ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าภาพยนตร์สองเรื่องข้างตั้งจะผสมผสานเข้ากับโลกของ บาร์บี้ ได้อย่างไร

Barbie หรือ บาร์บี้ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง