HIGHLIGHT CONTENT

เปิดทุนสร้าง Barbie หนังที่ชมพูที่สุดแห่งปี ต้องทำเงินแค่ไหนถึงจะเก็บกำไรได้

  • 1,471
  • 21 ก.ค. 2023

 

 

เปิดทุนสร้าง Barbie หนังที่ชมพูที่สุดแห่งปี

ต้องทำเงินแค่ไหนถึงจะเก็บกำไรได้

 

Barbie ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ ผลงานภาพยนตร์ที่เราเห็นจากเบื้องหลัง การโปรโมต และบรรดานักแสดง ได้ชัดเลยว่าพวกเขาใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่งานเครื่องแต่งกาย บทภาพยนตร์ ไปจนถึงฉากอันแสนยิ่งใหญ่ของเรื่องที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แถมด้วยบรรดานักแสดงระดับแม่เหล็ก ทำเอาสงสัยเลยทีเดียวว่าทุนสร้างไปถึงขนาดไหน

 

จากก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือว่าทุนสร้างของ Barbie อยู่ที่ประมาณ $100 ล้าน แต่ผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิก ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ New York Times ว่าทุนสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้จริง ๆ แล้วอยู่ที่ $145 ล้าน ซึ่งนี่ยังไม่รวมทุนด้านอื่น ๆ

 

คำถามที่ตามมาก็คือ ทุนสร้างเท่านี้ พวกเขาควรจะทำรายได้เท่าไรเพื่อที่จะเก็บกำไร?

 

 

สำหรับความสำเร็จของภาพยนตร์นั้น มักจะต้องทำรายได้ให้ได้สัก 2 - 3 เท่าของทุนสร้าง ถึงจะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จ นั่นหมายความว่า Barbie จะต้องทำให้ได้อย่างน้อย ๆ $300 ล้าน ถึงจะคุ้มทุนสร้าง แต่มันยังไม่หมดแค่นั้น...

 

เพราะถ้าเราสังเกตดูดี ๆ นี่คือภาพยนตร์ที่ทุ่มทุนเรื่องการโปรโมตไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งการจัดรอบปฐมทัศน์หลายรอบ ที่พานักแสดงไปโชว์ตัวจนกลายเป็นกระแส, หรือจะเป็นการสร้าง Barbie Dream House ของจริงขึ้นมาที่มาลิบู, ไหนจะเป็นการคอลแลปส์กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ มากมาย ทั้ง Xbox, Alpha, Impala กระทั่ง Mattel เองก็ด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามแฟนหนังก็ยังไม่ต้องกังวลไป เพราะการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ก็มองเอาไว้แล้วว่า บาร์บี้ น่าจะทำรายได้ในเปิดตัวในอเมริกาช่วงสุดสัปดาห์แรกเกินครึ่งของทุนสร้างได้อย่างไม่ยากนัก บวกกับจำนวนของการจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าในอเมริกาเองก็ขึ้นท็อปมากที่สุดของหนังทุกเรื่องในปีนี้ นี่ยังไม่นับรวมรายได้จากต่างประเทศอีก ซึ่งเมื่อคาดการณ์ดูแล้ว หนังเรื่องนี้น่าจะทำกำไรได้แน่นอน แต่จะทำรายได้มากเท่าไร นี่คงต้องมารอดูกัน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง