HIGHLIGHT CONTENT

ไลฟ์แอคชั่น Barbie ของ เกรต้า เกอร์วิค ทุบสถิติรายได้เปิดตัวของภาพยนตร์ฝืมือผู้กำกับหญิง

  • 522
  • 25 ก.ค. 2023

ไลฟ์แอคชั่น Barbie ของ เกรต้า เกอร์วิค

ทุบสถิติรายได้เปิดตัวของภาพยนตร์ฝืมือผู้กำกับหญิง

 

 

เรียกได้ว่ามาแรงจริง ๆ สำหรับภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น Barbie หรือ บาร์บี้ ที่ถึงแม้ว่าจะต้องแข่งขันกันกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกเรื่องอย่าง Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ และกลับกลายมาเป็นว่ากระแสการแข่งขันดังกล่าว ทำให้เกิดเป็นกระแส บาร์เบนไฮเมอร์ ที่ผู้ชมไปรับชมภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องต่อเนื่องกันไป ซึ่งก็เป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นอย่างมาก

ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องทำรายได้ทะลุเป้าที่สื่อได้คาดการณ์กันไว้อย่างถล่มทลาย โดยภาพยนตร์ดราม่าที่นำแสดงโดย คิลเลียน เมอร์ฟี กวาดรายได้ทั่วโลกไป $174 ล้านเหรียญ ส่วนภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นของ มาร์โก้ ร็อบบี้ ทำรายได้ถล่มทลายไปกว่า $337 ล้านเหรียญ ในสัปดาห์เปิดตัวเข้าฉาย

 

 

ถึงแม้ บาร์บี้ จะมีประวัติการสร้างเป็นแอนิเมชั่นมาอย่างยาวนาน แต่เวอร์ชั่นของ ร็อบบี้ จะเป็นการออกมาในรูปแบบไลฟ์แอคชั่นเป็นครั้งแรกของตุ๊กตาชื่อก้องโลก โดยภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นโดยยูนิเวอร์แซลในปี 2009 ก่อนที่จะตกมาอยู่ในมือของโซนี่ในปี 2014 ซึ่งก็โชคร้ายที่ไม่ได้เดินหน้าต่อในแบบเดียวกันกับของยูนิเวอร์แซล จนกระทั่งวอร์เนอร์บราเธอส์ได้สิทธิในการสร้างภาพยนตร์เป็นสตูดิโอต่อมา ก่อนที่จะได้ตัว ร็อบบี้ มาแสดงนำในปี 2019 และวางตัวให้ เกรต้า เกอร์วิค เป็นผู้กำกับที่ทำหน้าที่เขียนบทร่วมกันกับ โนอาห์ บัมบาค ในปี 2021

จากการรายงานของสำนักข่างเดดไลน์ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไลฟ์แอคชั่น บาร์บี้ กลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในช่วงเปิดตัวที่ดีที่สุดของปีนี้ โดยแซงหน้า The Super Mario Bros หรือ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ ที่เปิดตัวด้วยรายได้ $146.4 ล้านเหรียญ รวมไปถึงแซงหน้าสถิติรายได้ต่อวันของ ซูเปอร์ มาริโอ ที่ตัวเลข $70.8 ล้านเหรียญ ต่อ $54.8 ล้านเหรียญ อีกทั้งยังมียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าอีกกว่า $49.5 ล้านเหรียญ

 

 

ภาพยนตร์เรื่องที่ยังเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวทั้งในอเมริกาเหนือและทั่วโลกแรงที่สุดของ ไรอัน กอสลิ่ง, มาร์โก้ ร็อบบี้ และ เกรต้า เกอร์วิค ทั้งในฐานะของนักแสดงและผู้กำกับ และยังถือว่าเป็นภาพยนตร์จากผู้กำกับหญิงที่เปิดตัวแรงเป็นอันดับสอง เป็นรองเพียงแค่ Captain Marvel (2019) หรือ กัปตัน มาร์เวล ที่เปิดตัวรายได้ในตอนที่เข้าฉายด้วยตัวเลข $456.6 ล้านเหรียญ แต่ว่า บาร์บี้ ก็เอาชนะไปได้หากนับแต่เฉพาะรายได้จากโรงภาพยนตร์ในอเมริกาเหนือ อีกทั้งมันยังเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากของเล่นอีกด้วย

Barbie หรือ บาร์บี้ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง