HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมนักแสดงประกอบฉากใน Barbie ต้องเต้นกันทุกคน? มาฟังคำตอบจากปากผู้กำกับกัน

  • 521
  • 18 ก.ค. 2023

ทำไมนักแสดงประกอบฉากใน Barbie ต้องเต้นกันทุกคน?

มาฟังคำตอบจากปากผู้กำกับกัน

 

 

ถึงแม้ว่าชีวิตในโลกของตุ๊กตาจะมหัศจรรย์อยู่แล้วเป็นทุนเดิม แต่มันก็ยังต้องอาศัยการทำงานอย่างหนักเพื่อเนรมิตภาพเหล่านั้นขึ้นมา โดยผู้กำกับภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ Barbie หรือ บาร์บี้ อย่าง เกรต้า เกอร์วิค ได้ออกมาพูดคุยกับ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วีคลี่ ถึงวิธีการที่เธอจินตนาการถึงโลกของ บาร์บี้ และ เคน รวมไปถึงการตัดสินใจหลายอย่างที่เธอต้องทำ เพื่อที่จะให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มอบความรู้สึกร่าเริงให้ได้มากที่สุด

 

 

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์ เกอร์วิค ได้ออกมาพูดถึงการสร้างให้ทุกตารางนิ้วของบาร์บี้แลนด์ให้เต็มไปด้วยความสดใส และวิธีการเดียวที่จะทำให้โลกที่เต็มไปด้วยตุ๊กตาแห่งนี้รู้สึกแตกต่างออกไปก็คือ การที่ใช้นักแสดงประกอบฉากเป็นนักเต้น โดยผู้กำกับชาวอเมริกันอธิบายว่า การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นอะไรที่ง่ายมาก เพราะว่าเพียงแค่ได้เห็นนักเต้นมายืนประกอบฉากอยู่เฉย ๆ ก็ให้ความรู้สึกแตกต่างออกไปแล้ว

 

“รูปแบบที่พวกเขาและเธอขยับตัวไปจนถึงการแสดงออก ฉันอยากที่จะทำให้มันกระตุ้นอารมณ์ แต่ก็ไม่อยากให้มันรู้สึกเหมือนกับเป็นละคร ในหนังมิวสิคัลอย่าง Oklahoma! (1955) และ Singin' in the Rain (1952) มันมีลักษณะบางอย่างซ่อนอยู่ในรูปแบบการขยับตัวของผู้คน ดังนั้น บาร์บี้ และ เคน ทั้งหมดที่คุณจะได้เห็นในชายหาดจะแสดงออกในลักษณะที่แตกต่างออกไป นักออกแบบท่าเต้นของเราบอกว่า นักเต้นจะมีการแสดงออกทางร่างกายที่แตกต่างออกไปจากคนทั่วไป ดังนั้นมันก็เป็นอะไรที่เหมาะสมพอดีกับบาร์บี้แลนด์ เหมือนกับในหนังมิวสิคัล”

 

โดยเหล่านักแสดงที่จะมาสวมบทบาทเป็น บาร์บี้ และ เคน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้แก่ มาร์โก้ ร็อบบี้, ไรอัน กอสลิ่ง, อิสซา แร, ซือมู่ หลิว, เอ็มม่า แม็คคีย์, คิงสลีย์ เบน-อาดีร์, ฮารี เนฟ, จอห์น ซีน่า, เคท แม็คคินน่อน, อเล็กซานดร้า ชิปป์, เอ็นคูติ กัตวา, วิล เฟอร์เรล, ไมเคิล เซร่า, อเมริกา เฟอร์เรรา, เอมเมอรัลด์ เฟนเนลล์ และหนึ่งในศิลปินชื่อดังแห่งยุคอย่าง ดูอา ลิป้า

Barbie หรือ บาร์บี้ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง