HIGHLIGHT CONTENT

เดินหน้าสู่พันล้าน! ไลฟ์แอคชั่น Barbie ยังไม่หยุดแรงในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก

  • 527
  • 03 ส.ค. 2023

เดินหน้าสู่พันล้าน! ไลฟ์แอคชั่น Barbie ยังไม่หยุดแรงในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก

 

 

หลังจากเข้าฉายไปได้ราวสองสัปดาห์ในโรงภาพยนตร์ ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น Barbie หรือ บาร์บี้ ของผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิค ก็ทำรายได้ผ่านหลัก $800 ล้านเหรียญไปแล้วในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก และทำให้มันเข้าใกล้เป้าหมายในการเป็นภาพยนตร์พันล้านเรื่องที่สองของปี ตามหลัง The Super Mario Bros. Movie. หรือ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ 

ในตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไป $381 ล้านเหรียญในอเมริกาเหนือ และอีกกว่า $429 ล้านเหรียญจากตลาดอื่นทั่วโลก รวมทั้งหมดเป็น $810 ล้านเหรียญ และคาดว่าจะทำเงินผ่านหลักหนึ่งพันล้านเหรียญในอีกไม่กี่วันนี้ โดย บาร์บี้ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในอเมริกาเหนือด้วยตัวเลข $162 ล้านเหรียญในช่วงเวลาสามวันแรก ส่วนรายได้ในสัปดาห์ที่สองอยู่ที่ตัวเเลข $93 ล้านเหรียญ ลดลงเพียงแค่ 42 เปอร์เซ็นต์จากสัปดาห์แรก ส่วนในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้คาดการณ์ว่ารายได้จะอยู่ที่ประมาณ $55 ล้านเหรียญ ถึง $60 ล้านเหรียญ

 

 

ส่วนในตลาดทั่วโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก โดยตลาดที่ บาร์บี้ ทำรายได้ไปมากที่สุดเป็นห้าอันดับแรกได้แก่ สหราชอาณาจักร ด้วยตัวเลข $61 ล้านเหรียญ, เม็กซิโก ด้วยตัวเลข $41 ล้านเหรียญ, บราซิล ด้วยตัวเลข $33 ล้านเหรียญ, ออสเตรเลีย ด้วยตัวเลข $30 ล้านเหรียญ และ จีน ด้วยตัวเลข $28 ล้านเหรียญ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของวอร์เนอร์บราเธอส์ หลังจากภาพยนตร์ซูเปอร์หลายเรื่องในช่วงหลังของสตูดิโอที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า

ความสำเร็จของ บาร์บี้ ยังเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของสองนักแสดงนำอย่าง มาร์โก้ ร็อบบี้ และ ไรอัน กอสลิ่ง ที่ต่างรอคอยภาพยนตร์ยอดฮิตแบบนี้มาอย่างนาวนาน สำหรับ ร็อบบี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จในเรื่องรายได้มากที่สุดของเธอ แซงหน้า Suicide Squad (2016) หรือ ทีมพลีชีพ มหาวายร้าย ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป $747 ล้านเหรียญ หลังจากที่เธอเพิ่งล้มเหลวในเรื่องรายได้กับภาพยนตร์อย่าง Amsterdam (2022) หรือ อัมสเตอร์ดัม ของผู้กำกับ เดวิด โอ. รัสเซล และ Babylon (2022) หรือ บาบิลอน ของผู้กำกับ เดเมียน ชาเซลล์ ส่วน กอสลิ่ง ก็ไม่ได้มีภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย นับตั้งแต่ La La Land (2016) หรือ นครดารา

Barbie หรือ บาร์บี้ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง