HIGHLIGHT CONTENT

เพื่อนรัก? คู่แค้น? ไขปมในใจ บาร์บาร่า มิเนอร์วา ก่อนกลายเป็นชีตาร์ วายร้ายหลัก WW84

  • 2,659
  • 15 ธ.ค. 2020

เพื่อนรัก? คู่แค้น?

ไขปมในใจ บาร์บาร่า มิเนอร์วา

ก่อนกลายเป็นชีตาร์ วายร้ายหลัก WW84

 

ชีตาร์ เป็นตัวละครวายร้ายที่อยู่คู่กับ Wonder Woman ในฉบับคอมิกส์มาตลอดเวลา ทั้งสองตัวละครไม่เชิงว่าจะเป็นวายร้ายคู่แค้นกันตลอดเวลา บางครั้งพวกเธอก็หันมาร่วมมือกันเพื่อรับมือกับภัยร้าย แต่ด้วยจุดยืนและเป้าหมายของแต่ละคนที่มักจะสวนทางกัน ทำให้ทั้งคู่ไม่สามารถเดินไปบนเส้นทางเดียวกันได้ ซึ่งในภาพยนตร์ Wonder Woman 1984 นี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั้ง 2 ตัวละครมาเจอกันบนจอภาพยนตร์

 

 

คริสเตน วิกก์ ผู้รับบท บาร์บารา แอนน์ มิเนอร์วา หรือ ชีตาร์ ได้เล่าถึงบทบาทของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “บาร์บารา มิเนอร์วา เป็นผู้หญิงที่คุณมักจะมองข้ามค่ะ แต่เธอต้องการจะเป็นมากกว่านั้น เธออยากจะมีเพื่อน และมีความรัก แม้ว่าเธอจะฉลาดมาก ๆ แต่เธอก็รู้สึกไม่อุ่นใจ และไม่ชอบตัวเองเท่าไรนัก เพราะฉะนั้นเธอเลยทุ่มเทหนักมาก ซึ่งนั่นมันยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลงค่ะ”

 

ความมุ่งมั่น และความทะเยอทะยานจนเกินไป มักจะมีเส้นบาง ๆ คั่นกลางเอาไว้เสมอ คริสเตน เล่าถึงช่วงเวลาที่ บาร์บารา ได้พบกับ ไดอาน่าเป็นครั้งแรก เธอรู้ทันทีว่าไดอาน่าคือคนที่เธออยากจะเป็น คริสเตนพูดถึงเรื่องนี้ไว้ดังนี้ 

 

“ในตอนที่เธอเจอกับ ไดอาน่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่ไดอาน่าเป็นมันสวยงามมาก แถมยังมีสไตล์, มั่นใจ และแข็งแกร่ง เธอต้องการสิ่งเหล่านั้น และเธออยากจะเป็นแบบนั้น”

 

 

ในขณะเดียวกัน สิ่งที่ บาร์บารา เป็นก็สามารถสะท้อนภาพอีกมุมหนึ่งที่ไม่มีใครเห็นของ ไดอาน่า ได้เช่นกัน คริสเตน วิกก์ เล่าต่อไปว่า “ฉันคิดว่า ไดอาน่า ได้เห็นบางอย่างในตัวของบาร์บาราค่ะ บางอย่างที่เธอขาดหายไปในชีวิต บาร์บาราช่างเป็นคนเปิดเผย และปรารถนาแรงกล้าที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และเพราะไดอาน่าช่างแสนโดดเดี่ยว ฉันเลยคิดว่านั่นทำให้พวกเขาสามารถเชื่อมถึงกันได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ”

 

 

พวกเธอทั้งสองคนดูเหมือนจะเป็นคนที่สามารถเป็นเพื่อนรักกันได้จริง ๆ แต่อะไรที่จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนให้ทั้งคู่ต้องเข้ามาห้ำหั่นกันเอง หรือว่าตัวละครอย่าง แม็กซ์เวล ลอร์ด จะอยู่เบื้องหลังการต่อสู้ในครั้งนี้ด้วย เราไปหาคำตอบพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ Wonder Woman 1984 กำหนดฉาย 17 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์