HIGHLIGHT CONTENT

ประกาศตามล่ากัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ ทำเวรทำกรรมอะไรไว้ทำไม กัปตันซาลาซ่า ต้องการตัว

  • 943,146
  • 26 ต.ค. 2016

ประกาศตามล่ากัปตันแจ็ค สแปร์โรว์
ทำเวรทำกรรมอะไรไว้ทำไม กัปตันซาลาซ่า ต้องการตัว

 

 

 

โดย Aye, Ms. You

เป็นเวลากว่า 5 ปีมาแล้วที่ Pirates of The Caribbean: On Stranger Tides ได้ออกฉายไปเมื่อปี 2011 พร้อมกวาดรายได้ไปกว่าพันล้านเหรียญ ตอนนี้บรรดาแฟนๆของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ต่างตั้งหน้าตั้งตารอให้เขากลับมาผงาดความเท่ห์ของเขาอีกครั้งในภาคต่ออย่าง Pirates of The Caribbean: Dead Men Tell No Tales ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอน Post Production แล้วนั่นเอง และนี่คือรายละเอียดล่าสุดของหนังลุยทะเลสุดมันส์ที่จะกลับมาเขย่าจออีกครั้งปีหน้านี้!

 

เรื่องเกี่ยวกับอะไรบ้าง?

 

Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales กำกับโดย โยคิม รอนนิง และ เอสเพน แซนด์เบิร์ก มุ่งหน้าเปิดศึกแห่งมหาสมุทรบทใหม่โดยมี “ตรีศูลของโพไซดอน” อาวุธสำคัญของเทพแห่งกรีกเป็นศูนย์กลางของเรื่อง ซึ่งใครที่ได้ครอบครองมันจะมีพลานุภาพเหนือทุกสิ่งทุกอย่างใต้ท้องทะเล กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ต้องเดินทางออกตามหามันเพื่อปกป้องท้องทะเลจากกัปตันซาลาซ่า มหาวายร้ายที่หลบหนีจากแดนแห่งความตายกลับมาล้างแค้นและหมายฆ่ากัปตันเดินเรือทุกคนบนโลก โดยเฉพาะ กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ที่มีอดีตบาดหมาง ยากที่จะให้อภัยได้นั่นเอง

หนังยังคงเดินเส้นเรื่องต่อจาก On Stranger Tides พร้อมกับจะนำกลิ่นอายความสนุกแบบ Curse of the Black Pearl กลับมาสู่หนังภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์ด้วย ซึ่งหมายถึงการกลับไปสู่จุดเริ่มต้นที่มาพร้อมความสดใหม่ของเรื่องราวนั่นเอง นอกจากนั้น Dead Men Tell No Tales อาจย้อนกลับไปเฉลยปมสำคัญหลังจากเหตุการณ์ใน At World’s End ด้วย โดย เบรนตัน ทเวตส์ ผู้รับบท เฮนรี่ ในหนังภาคต่อนี้เล่าถึงตัวละครของเขาว่าเขาเป็นชายหนุ่มที่ต้องการจะกลับไปหา เดวี่ โจนส์ พ่อของเขา ซึ่งมีคำสาปบางอย่างที่ป้องกันไม่ให้พวกเขาได้เจอกันอยู่ และมันเกี่ยวข้องกับการเข้าไปแก้ไขปมเหล่านั้นและช่วยเหลือพ่อของเขานั่นเอง ดูเหมือนว่า เดวี่ โจนส์ ที่ว่านั้นอาจหมายถึง วิล เทอร์เนอร์ ที่ต้องกลายเป็นกัปตันเรือของไฟลอิ้ง ดัชแมนแทนที่ โจนส์ และถูกสาปให้ขึ้นฝั่งได้เพียงหนึ่งครั้งทุก 10 ปี ทำให้นี่กลายเป็นอีกพล็อตหนึ่งที่น่าตื่นเต้น และทำให้แฟนๆของแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean ต้องตาโต และอยากดูแน่นอน!

 

ใครกลับมา?

 

 

แน่นอนว่าหนังภาคต่อฟอร์มยักษ์อย่างนี้ต้องมีตัวละครต้นฉบับกลับมาสร้างความมันส์อยู่แล้ว Dead Men Tell No Tales นำทีมสานต่อความอลังการโดย จอห์นนี่ เดปป์ ผู้รับบท กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ สูดคูล, จอฟฟรี่ย์ รัช รับบทเป็น กัปตันบาร์บอสซ่า, เควิน แม็คนัลลี่ รับบทเป็น คุณกิบส์ ลิ่วล้อของกัปตันแจ็คตัวฮา, มาร์ติน เคล็บบ้า รับบทเป็น มาร์ตี้ ลิ่วล้อตัวจิ๋วสุดฮาของฝั่งกัปตันบาร์บอสซ่า, สตีเฟ่น แกรห์ม รับบทเป็น สครัม หนึ่งในนักเดินเรือบนเรือของกัปตันแบล็กเบียร์ดที่ต้องออกไปจับนางเงือกจาก On Stranger และปิดท้ายด้วยหน้าคนคุ้นเคยอย่าง ออลันโด้ บลูม กับการกลับมารับบท วิลล์ เทอร์เนอร์ ในภาคต่อล่าสุดนี้นั่นเอง!

 

ใครมาใหม่?

 

 

สำหรับเหล่าหน้าใหม่ที่เข้ามาร่วมชักใบเรือออกรบมีตั้งแต่ เบรนตัน ทเวตส์ (Gods of Egypt) จะมารับบท เฮนรี่ ทหารหนุ่มชาวบริติชที่อยากตามหาพ่อของเขา, คาย่า สกอร์เดลาร์ริโอ (Maze Runner) รับบท คาริน่า สมิธ หญิงสาวที่มีเบาะแสอันนำไปสู่ตรีศูลของโพไซดอน และมีเหตุให้ไปพบกับแจ็ค สแปร์โรว์ โดยบังเอิญ, ฮาเวียร์ บาร์เด็ม (Skyfall, No Country For Old Men) รับบทเปน กัปตันซาลาซ่า กัปตันทีหนี่ออกมาจากแดนสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า และหมายฆ่ากัปตันเรือทุกคนรวมถึง แจ็ค สแปร์โรว์, เดวิด เวนแฮม (The Lord of The Rings) รับบทเป็น สการ์ฟิลด์ และร่วมด้วยนักดนตรีในตำนานอย่าง เซอร์พอล แม็คคาร์ทนีย์ ร่วมจอยมหากาพย์แห่งท้องทะเลครั้งนี้ด้วย

 

ตัวเอกหญิงคนใหม่ พร้อมลุยท้องทะเล

 

 

แม้ว่า ออลันโด้ บลูม จะกลับมาในภาคล่าสุดนี้ แต่ เคียร่า ไนท์ลีย์ กลับเลือกเดินจากไป แต่กระนั้น Dead Men Tell No Tales ก็ยังได้ คาย่า สกอร์เดลาร์ริโอ นักแสดงหญิงที่จะก้าวขึ้นมาผงาดความกล้าแกร่งแทน พอให้เราหายคิดถึง อลิซาเบ็ธ สวอนน์ คุณหนูสุดแข็งแกร่งในแฟรนไชส์ก่อนหน้านั่นเอง

สำหรับบทบาทของ คาย่า ในภาคต่อนี้ เธอจะรับบทเป็น คาริน่า สมิธ นักดาราศาสตร์ที่สู้เพื่อสิทธิทางการศึกษาของตัวเองในยุคสมัยที่หญิงสาวไม่ได้รับการสนับสนุน เธอเป็นคนแข็งแกร่งและมีหัวก้าวหน้า พร้อมที่จะออกลุยท้องทะเลเพื่อตามหาตรีศูลของโพไซดอน และเธอก็ได้ครอบครอง “ไดอารี่” ที่มีปริศนาบอกใบ้ถึงที่อยู่ของมันด้วย และระหว่างทางนั้น เธอก็ได้พบกับ กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ ผู้โด่งดัง และเขาก็สร้างความปั่นปวนและหายนะเหมือนอย่างทุกทีนั่นเอง!  

 

เข้าฉายเมื่อไร?

Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales มีแผนจะเข้าฉาย 26 พ.ค. 2017 ซึ่งเป็นช่วงซัมเมอร์ที่หนังบล็อกบัสเตอร์จะแห่ถล่มจอเงิน และยังเป็นช่วงเดียวกับที่หนังภาคก่อนหน้าในแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean ทั้งหลายเข้าฉายด้วย โดยขยับขึ้นมาจากเดือน ก.ค. ที่เคยประกาศไปในตอนแรกนั่นเอง

 

ที่มา Movie Pilot

ข่าวที่เกี่ยวข้อง