HIGHLIGHT CONTENT

รถข้ามมิติ Back to the Future กลับมาอีกครั้ง!! เชื่อมจักรวาลหนังใน Ready Player One

  • 10,254
  • 15 มี.ค. 2018

รถข้ามมิติ Back to the Future กลับมาอีกครั้ง!! 
เชื่อมจักรวาลหนังใน Ready Player One

 

 

 

Back to the Future หนังคลาสสิค ปี 1985  อำนวยการสร้างโดยสตีเฟน สปีลเบิร์ก ซึ่งพระเอกเดินทางข้ามเวลาด้วย รถเดอลอรีน ดีเอ็มซี-12 ซึ่งเป็นยานไทม์แมชชีน ที่จะต้องให้รถวิ่งที่ความเร็ว 88 ไมล์ต่อชั่วโมง  โดยใช้พลังงานพลูโตเนียมจากปฏิกิริยานิวเคลียร์เกิดพลังงาน 1.21 จิ๊กกะวัตต์ ซึ่งทำให้พระเอกข้ามเวลาไปสู่อดีตในปี  ค.ศ. 1955 เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด หนังเรื่องนี้ถือว่าคลาสสิคจนมีภาคต่อตามมาอีก 2 ภาคและได้รับรางวัลออสก้าร์ รวมถึงเป็นหนังที่  โรนัลด์ เรแกน ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาชื่นชอบอีกด้วย

 

 

โดย ในตัวอย่างและโปสเตอร์โปรโมทของ Ready Player    มี Easter Egg เชื่อมไปในหนังดัง Back to the Future เป็นภาพของรถข้ามมิติที่ถูกใช้ในหนัง ซึ่งเราต้องคอยดูว่าในตัวหนังฉบับเต็มจะมี จุดเชื่อมไปหาหนังหรือเกมส์อื่นๆอีกมั้ย?? 

 

 

Ready Player One - สงครามเกมคนอัจฉริยะ" กับเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปี 2045 ช่วงที่โลกเต็มไปด้วยความวุ่นวายและการล่มสลาย แต่ผู้คนพบทางรอดชีวิตที่ the OASIS ซึ่งเป็นจักรวาลเสมือนจริงอันกว้างใหญ่ที่สร้างขึ้นมาโดย "เจมส์ ฮัลลิเดย์" (มาร์ค ไรแลนซ์) ผู้มีความอัจฉริยะอย่างไม่ธรรมดา เมื่อฮัลลิเดย์เสียชีวิตลง เขาได้ทิ้งทรัพย์สมบัติมหาศาลเอาไว้ให้กับคนแรกที่พบไข่อีสเตอร์ดิจิตอลที่เขาซ่อนไว้ในสถานที่หนึ่งใน the OASIS จนเกิดการแข่งขันขึ้นทั่วโลก เมื่อฮีโร่หนุ่มม้ามืดอย่าง เวด วัตส์ (ไท เชอริแดน) ตัดสินใจร่วมการแข่งขัน เขาถูกเหวี่ยงเข้าสู่การแข่งขันล่าสมบัติผ่านโลกสุดมหัศจรรย์แห่งความลึกลับ การค้นหา และอันตราย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ สตีเฟน สปีลเบิร์ก กับทีมงานเบื้องหลังของเขาจาก "Bridge of Spies" และยังได้ แซ็ค เพ็นน์ และเออร์เนส ไคลน์ มารับหน้าที่รังสรรค์บทภาพยนตร์ พร้อมทั้งได้นักแสดงที่มาร่วมผจญภัยในครั้งนี้คับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ไท เชอริแดน, โอลิเวีย คุก, เบ็น เม็นเดลซอน, ที.เจ. มิลเลอร์, ไซมอน เพ็กก์ และมาร์ค ไรแลนซ์ เป็นต้น

 

 

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+