HIGHLIGHT CONTENT

เกราะทอง+ตรีศูล เจาะลึกพลังเทพแห่งมหาสมุทรบุตรแห่งแผ่นดินและผืนน้ำ

  • 24,334
  • 09 ต.ค. 2018

 

Aquaman กับชุดเกล็ดปลาสีทอง และเหตุผลที่เราไม่ได้เห็นใน Justice League

 

 

                Aquaman ภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวจากฝั่งดีซีที่จะเข้าฉายปลายปีนี้ กับการปล่อยของครั้งล่าสุดที่ผู้กำกับ เจมส์ วาน ตัดสินใจปล่อยตัวอย่างยาวกว่า 5 นาที โชว์ทั้งฉากแอ็คชั่น, เรื่องราวย่อ ๆ, มุมกล้องแปลกใหม่ และที่สำคัญที่สุดคือตอนจบของตัวอย่าง กับการปรากฎครั้งแรกบนโลกภาพยนตร์กับชุดเกราะเกล็ดปลา ถอดแบบออกมาจากคอมมิกแบบชัดเจนของอควาแมน นี่อาจเป็นจุดเล็ก ๆ แต่เป็นจุดสำคัญที่แฟน ๆ รอคอยให้มันปรากฎมาตั้งแต่ Justice League แต่ก็ต้องผิดหวัง วันนี้ไปหาคำตอบกันดีกว่าว่าทำไมชุดเกล็ดปลาสุดเท่นี้ถึงเพิ่งจะมาปรากฎในภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 

                ต้องยอมรับก่อนว่าชุดเกล็ดปลาที่ปรากฎมาในตอนจบของตัวอย่างล่าสุดนี้ค่อนข้างโดดเด่นพอสมควรเลย ทั้งสีทองที่ตัดกับผืนน้ำ และสีเขียวที่สื่อถึงท้องทะเล คล้ายคลึงกับชุดของ มีร่า ที่ปรากฎมาในภาพยนตร์เรื่อง Justice League กับชุดสีเขียวแนบตัวที่คล้ายคลึงกับสาหร่ายทะเล เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบเครื่องแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ และค่อนข้างเหมาะสมกับภาพยนตร์ชุดนี้ไม่น้อยเลย โดยเมื่อย้อนกลับไปที่ Justice League เราได้เห็นชุดที่ค่อนข้างแตกต่าง เป็นชุดเกราะสีเขียว ค่อนข้างหนาและดูเป็นชุดรบ ซึ่งตามความคิดของแซ็ค สไนเดอร์แล้ว เขาต้องการให้ชุดเกราะที่เราเห็นนั้นเป็นชุดของราชาแห่งแอตแลนติส แต่ในหนังเดี่ยวของเขา Aquaman นี้จะเป็นเรื่องราวก่อนหน้านั้น

 

 

                จากตัวอย่างทั้ง 2 ตัวที่ปล่อยออกมา เราพอจะจับใจความได้ว่า เรื่องราวใน Aquaman จะเป็นการผจญภัยเพื่อพิสูจน์การเป็นราชันของอาเธอร์ เคอร์รี อีกบทหนึ่งที่เหมือนเป็นใจความสำคัญซึ่งถูกพูดถึงโดยมีร่า ที่กล่าวประมาณว่า แอตแลนติสเคยมีราชาแล้ว แต่ตอนนี้พวกเขาต้องการอะไรที่มากกว่านั้น นั่นคือ พวกเขาต้องการฮีโร่ ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว หากภาพยนตร์เรื่องนี้จะมุ่งเน้นไม่ใช่แค่การสร้างให้ อควาแมนเป็นราชา แต่ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่โดยสมบูรณ์ การปรากฎของชุดเกล็ดสีทอง อาจเป็นเหมือนสัญลักษณ์การก้าวเข้าสู่การเป็นฮีโร่

 

 

                เมื่อพิจารณาถึงต้นกำเนิดของอาเธอร์ เคอร์รี กับคำโปรยที่ภาพยนตร์บอกเอาไว้ว่า เขาคือบุตรแห่งผืนดินและผืนน้ำ ผู้ที่จะสามารถเชื่อมโลกทั้ง 2 เข้าด้วยกันได้ ประกอบกับบทพูดของอดีตราชันผู้ครองตรีศูล ที่ปรากฎตัวเป็นภาพโฮโลแกรมในวิหารของเมืองแอตแลนติสกลางทะเลทราย ที่บอกว่าผู้ที่คู่ควรได้ครองตรีศูลนี้ จะเป็นผู้เชื่อมโลกทั้ง 2 เข้าด้วยกัน เป็นไปได้ว่าในอดีตเคยมีคนทำได้มาก่อนแล้ว และการที่อาเธอร์ได้สวมชุดเกราะนี้พร้อมกับตรีศูลในมือ มันจึงเป็นการสืบทอดตำนานที่เคยถูกเล่าขานมาแล้วนั่นเอง

 

                เรื่องราวดังกล่าวนี้จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน แล้วเราจะได้เห็นความเท่ และความแข็งแกร่งของเขา ประกอบกับเรื่องราวมหัศจรรย์ใต้ทะเลลึกจะเป็นอย่างไร รอติดตามพร้อมกันกับ Aquaman เจ้าสมุทร กำหนดฉาย 13 ธันวาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

 

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง