HIGHLIGHT CONTENT

วง Aqua พูด หลังเคยมีปัญหากับ Mattel เมื่อเพลงถูกนำไปใช้ใน Barbie

  • 436
  • 08 ส.ค. 2023

 

 

วง Aqua พูด หลังเคยมีปัญหากับ Mattel เมื่อเพลงถูกนำไปใช้ใน Barbie

 

ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่อง Barbie จะดังเป็นพลุแตก ย้อนกลับไปในปี 1997 เพลง Barbie Girl ของวง Aqua ก็ปังไม่หยุดฉุดไม่ได้ กลายเป็นเพลงที่ไม่ว่าเปิดเมื่อไรก็ฮิตขึ้นมาได้เสมอ แต่เพลงนี้ก็เคยเป็นประเด็นขึ้นมา เพราะตอนนั้น Mattel เจ้าของลิขสิทธิ์ของตุ๊กตาบาร์บี้ ก็ได้ออกมาวิจารณ์ว่าเพลงนี้ทำให้ของเล่นสำหรับเด็กมีความเป็นวัตถุทางเพศมากเกินไป ก่อนที่ทางบริษัทจะตัดสินใจฟ้องร้องเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์กับค่ายเพลง MCA Records แต่สุดท้ายมันก็ถูกยกฟ้อง เพราะศาลระบุเวลาเพลงนี้เป็นเพียงแค่การล้อเลียนเท่านั้น

 

ถึงเรื่องราวการฟ้องร้องจะจบไป แต่ดูเหมือนความสัมพันธ์ระหว่างวง Aqua กับ Mattel ก็ไม่ได้ดีขึ้นนัก จนกระทั่งภาพยนตร์เรื่อง Barbie มาถึง พร้อมกับเพลง Barbie Girl ที่ถูกนำมาทำใหม่ คว้าตัว นิกกี้ มินาจ และ Ice Spice มาแต่งเติมสีสันใหม่ แต่ก็ยังมีท่อนของ Barbie Girl ปรากฎอยู่ในเพลงด้วย 

 

 

ล่าสุด Lene Nystrøm หนึ่งในสมาชิกวง Aqua ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian เปิดเผยเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า...

 

"เราคิดว่ามันคงจะเป็นเรื่องที่มากเกินไปค่ะ เราเข้าใจว่าพวกเขาอยากได้อะไรใหม่ ๆ แล้วประมาณ 2 เดือนก่อน เราก็ถูกขอให้ทำการคอลแลปส์ร่วมกับนิกกี้ มินาจ และไอซ์สไปซ์ มันเกิดขึ้นเร็วมาก ๆ เลย"

 

René Dif อีกหนึ่งสมาชิกของวงได้พูดต่อว่า "มันก็ดีนะครับที่ Mattel มาหาเราแล้วบอกว่า 'นั่นมันเจ๋งไปเลยนะ'"

 

ดูเหมือนว่ารอยบาดหมางระหว่าง Mattel กับ วง Aqua น่าจะสิ้นสุดลงแล้ว ขณะที่เพลง Barbie World ก็ทำยอดวิวบนยูทูปไปได้ถึง 58 ล้าน ฝั่งภาพยนตร์เองก็รายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญไปแล้ว งานนี้มีแต่วิน-วินทั้งสองฝ่าย

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง