HIGHLIGHT CONTENT

ฮัลลิเดย์ Geek ผู้สร้างโลก ผู้สร้าง-ซ่อนไข่อีสเตอร์ ใน ดิ โอเอซิส Ready Player One

  • 10,246
  • 28 มี.ค. 2018

 

พระเจ้าแห่งโลกเสมือนจริง มารู้จักผู้สร้าง ดิ โอเอซิส โลกยุคใหม่ใน Ready Player One

 

ดิ โอเอซิส รวมถึงสถานที่แข่งขันอีก 3 ส่วนที่อยู่ด้านในได้มาจากจินตนาการของเจมส์ ฮัลลิเดย์ผู้มีพรวรรค์แต่มีความไม่ธรรมดา เพราะเขาได้จัดให้เป็นที่สำหรับผู้คนหลบหนีออกมาจากชีวิตไร้ความหวังของเขา ฮัลลิเดย์เป็นที่หลงใหลโดยเฉพาะสำหรับเหล่ากันเตอร์ส พวกเขาภูมิใจในตัวเองที่รู้ทุกเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับฮัลลิเดย์ ตลอดจนไปถึงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ น่าเสียดายที่หลังจากเขาเสียชีวิตลง อภิมหาเศรษฐียอมให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามเข้าถึงชีวิตของเขาผ่านบทความที่มีความพิถีพิถัน ทุกเหตุการณ์ ทุกความชอบ ทุกความสำเร็จ ทุกความเสียใจ สิ่งที่แฝงอยู่ในเรื่องราวเหล่านั้นล้วนเป็นเบาะแสที่ต้องใช้เพื่อเอาชนะเกม

 

  “มันก็ดีนะครับที่ได้รับทเป็นคนที่ยากจะอธิบายได้” มาร์ค ไรแลนซ์กล่าว เขารับบทฮัลลิเดย์รวมถึงแอโนแร็กร่างกายอวาตารที่เหมือนพ่อมดผู้รับผิดชอบเกมทั้งหมด ขณะที่เขาเป็นคนกำหนดเรื่องราวและพฤติกรรของเขาทำให้รู้สึกได้ตลอด “ฮัลลิเดย์ไม่ค่อยปรากฎตัว ซึ่งทำให้เราไม่ค่อยสนใจในคำถามและความลึกลับต่างๆ เกี่ยวกับตัวเขา” นักแสดงกล่าวเสริม

 

 “Ready Player One” เป็นผลงานการร่วมงานกันครั้งที่ 3 ของไรแลนซ์กับสปีลเบิร์ก เขาให้ความเห็นว่า “มาร์คทำให้ความน่ารักของเจมส์ ฮัลลิเดย์มีชีวิตขึ้นมาพร้อมแฝงด้วยความอ่อนแออยู่เล็กๆ แถมยังมีความขี้อายอยู่บ้าง เขาสร้างตัวละครที่อยู่ใกล้ชิดและเป็นที่รักยิ่งในหัวใจ”

 

 

ไรแลนซ์เล่าว่าเขาเต็มใจรับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับฯ อีกครั้ง “แน่นอนว่าเราจะได้เปลี่ยนสถานที่และมีความเสี่ยงน้อยลงเมื่อเราร่วมงานกับใครซ้ำๆ แต่ที่สนุกสุดในการร่วมฉากกับสตีเฟนคือเวลามีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น เวลาที่ฉากเตลิดไปอีกทิศทางหรือพัฒนาจนเป็นเรื่องที่ดูธรรมชาติมากขึ้น เขาจะตื่นเต้นมากและสนับสนุนมัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาในหนังเรื่องนี้เวลาที่เรานึกภาพว่าเขาต้องรับือกับพวกเทคโนโลยีใหม่ๆ หลายอย่างด้วย”

 

ดิ โอเอซิสเป็นสิ่งประดิษฐ์ของฮัลลิเดย์ แต่เขาได้พัฒนาร่วมมกับเพื่อนสนิทของเขา ออกเดน มอร์โรว์ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนบริษัท Gregarious Games ของเขาด้วย เดอ ไลน์อธิบายว่า “ฮัลลิเดย์และมอร์โรว์ต่างเป็นคนฉลาดและเป็นเพื่อนซี้กัน ฮัลลิเดย์รักคอพิวเตอร์แต่เก่งเรื่องการสร้างมิตรภาพแบบคนทั่วไป ซึ่งมันน่าสนใจเพราะมันเป็นเรื่องที่คล้ายกับเวด วัตตส์ แต่มอร์โรว์ต่างจากเขามาก”

 

 

สำหรับการคัดตัวผู้มารับบทออกเดน มอร์โรว์ ไซมอน เพ็กก์ เล่าว่า “ฮัลลิเดย์เป็นแรงผลักดันสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลังโอเอซิส แต่ออกเดน มอร์โรว์คือผู้ช่วยทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาและนำไอเดียของเขามาสู่คนทั่วไป  พวกเขามีมิตรภาพที่แน่นแฟ้นมานานหลายปีจนกระทั่งเกิดความซับซ้อน มันเป็นเรื่องวิเศษมากครับที่ได้เล่นบทแบบนั้น”

 

ในช่วงแรกของ Gregarious Games เมื่อโอเอซิสเพิ่งเริ่มเกิดขึ้นมา ฮัลลิเดย์และมอร์โรว์มีเด็กฝึกงานที่กระตือรือร้น หน้าที่หลักของเขาคือชงกาแฟให้ถูกต้อง เขาชื่ออะไร? โนแลน ซอร์เรนโต

 

Ready Player One 29 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

www.readyplayeronemovie.net

https://www.facebook.com/ReadyPlayerOneMovieThailand

 

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+