HIGHLIGHT CONTENT

กลัวสปอยล์อย่าคลิก!! เฉลยจุดที่ซ่อน-เชื่อมโยง Easter Eggs ใน Black Panther

  • 107,711
  • 19 ก.พ. 2018

 

เก็บหมดไหม? 15 จุดเชื่อมโยง(Easter Eggs)ใน Black Panther

 

หนังซูเปอร์ฮีโร่สุดมันส์เรื่องล่าสุดของค่าย Marvel ในคราบราชาเสือดำ Black Panther ที่ได้เปิดตัวไปอย่างถล่มทลาย ทั้งรายได้และคำวิจารณ์ รวมไปถึงการกลายเป็นกระแสสังคม เป็นที่พูดถึงของคนทั่วทั้งโลก จนถูกขนานนามว่า เป็นหนังยุคใหม่ของ Marvel อย่างแท้จริง และนอกจากเรื่องราวการต่อสู้สุดมันส์ ปมตัวละครที่สร้างความจดจำแก่คนดูทั้งตัวดีและฝ่ายร้าย รวมไปถึงเทคโนโลยีในเรื่องที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเรา รวมไปถึง End-Credit สุดพีคที่มีถึง 2 ตัว แน่นอนว่ามันยังมีจุดเชื่อมโยง(Easter Eggs) ต่างๆมากมายที่คุณอาจจะมองเห็น และมองข้ามไป แต่ไม่ต้องห่วงวันนี้เรารวมมาให้คุณที่นี่แล้ว กับ 15 สิ่งที่คุณอาจจะพลาดไปในหนังราชาเสือดำ Black Panther

 

คำเตือน! บทความต่อไปนี้จะเป็นการสปอยล์นะ หากใครอยากได้ความลุ้นในการดูหนังแนะนำให้ไปดูก่อน แต่หากใครอยากรู้ก่อนไปชมเพื่อที่จะได้เก็บให้หมดก็อ่านได้ตามสบายเลยครับ

 

15.หน้ากากของวายร้าย Killmonger

Erik Stevens หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Killmonger วายร้ายสุดเท่ผู้ขโมยหัวใจคนดูไปมากมายจนกลายเป็น 1 ในตัวร้ายที่ดีที่สุดของ Marvel ไปแล้วในตอนนี้ คุณรู้ไหมว่า หน้ากากสุดโหดที่เขาขโมยมาจากพิพิธภัณฑ์เพียงเพราะมันเท่ และสวมมันไปแหกคุกช่วยเหลือ Klaue  นั้นเชื่อมโยงไปยังหนังสือการ์ตูนของ Black Panther ด้วยนะ โดยการออกแบบหน้ากากนี้เชื่อมโยงไปถึงการ์ตูน 2 เล่ม 1.คือจากปีศาจ Mephisto ที่แฟนๆการ์ตูนคงรู้จักกันดีใน Black Panther และ 2.หน้ากากที่ Erik สวมใส่เพื่อต่อสู้กับ T’Challa ในตอนแรกๆของ Black Panther #37

 

14.ราชาลิง Man-Ape

ตัวละครตัวนี้ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนในซึ่งเป็นวายร้ายในชื่อ Man-Ape ผู้นำของเผ่ากอริลล่าบนเทือกเขาสูง Man-Ape ได้สวมชุดกอริลล่าขาวซึ่งถือว่าเป็นเทพของชนเผ่า ซึ่งในหนังเขาคือ M’Baku (รับบทโดย Winston Duke) จริงๆการเอาชื่อ Man-Ape ออกไปจากหนัง Black Panther เป็นเรื่องที่ง่ายมาก แต่ทางผู้สร้างก็ยังเคารพหนังสือการ์ตูนดั้งเดิม โดยสร้างให้ชุดของ M’Baku ดูคล้ายกับ Man-Ape เช่น ขนหนาๆบ่นไหล่ของเขา, เกราะแขนขนาดใหญ่เหมือนกอริลล่า รวมไปถึงหน้ากากกอริลล่า ที่ M’Baku ใส่มาออกรบครั้งสุดท้ายเพื่อช่วยเหลือ T’Challa

 

13. บิดาแห่ง Marvel สแตน ลี

แน่นอนว่าหนัง Marvel จะต้องมีชายหนุ่มสุดหล่อผู้นี้ออกมาขโมยซีนอยู่เสมอ ซึ่งการปรากฏตัวของเขาใน Black Panther ก่อนหน้านี้เหล่าแฟนๆต่างคิดกันไปว่า เขาจะต้องโผล่มาเป็น 1 ในชาววาคานด้า อย่างแน่นอน แต่กลับพลิกล็อค เมื่อท่านผู้นี้ได้โผล่มาในคาสิโน เมืองปูซาน เกาหลีใต้ ในฉากที่ T’Challa เล่นการพนันบนโต๊ะ โดยก่อนที่เขาจะออกไปจากโต๊ะเพื่อทำภารกิจต่อ เขาหารู้ไม่ว่า ที่เขาพนันไปมันชนะและได้เงินกลับมาจำนวนหนึ่ง ทันใดนั้น บิดาแห่ง Marvel กลับโผล่ออกมากอบโกยเงินที่ท่านราชาได้ เอาไปดูแลเองซะงั้น! เรียกได้ว่าทั้งเรียกเสียงฮาและสร้างความน่ารักให้กับเราได้เสมอเลยนะปู่

 

12.สร้อยคอสีทอง

ชุดรูปแบบใหม่ของ Black Panther ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูง เพียงแค่คุณเรียกชุดก็จะออกมาจาก “สร้อยคอ” ซึ่งในฉากที่ Shu-ri น้องสาวผู้ปราดเปรื่องของ T’Challa ได้แนะนำชุดเกราะทั้งสามแบบให้เขา นั่นก็คือ 1.ชุดแบบเก่าที่ใช้มาเนิ่นนานชุดเดียวกับที่เราเห็นใน Civil War 2.สร้อยคอดำ ชุดสีดำ-ม่วง เรียบง่ายไม่สะดุดตา 3.สร้อยคอทอง....ซึ่ง T’Challa ตัดสินใจเลือกสร้อยคอดำ และนั่นทำให้ต่อมาสร้อยคอทองตกเป็นของราชาคนถัดไป Killmonger! ซึ่งสร้อยคอทองนี้ เป็นสิ่งเชื่อมโยงไปอย่างดียังชุดของ Black Panther แบบดั้งเดิมในฉบับการ์ตูนอีกด้วย

 

11.ชายผิวขาวอีกคน

ในฉากที่ Everett Ross บาดเจ็บหนักจน T’Challa ตัดสินใจนำตัวเขามาวาคานด้า เพื่อให้ Shu-ri ช่วยเหลือ เธอได้พูดขึ้นว่า “เอาชายผิวขาวอีกคนมาให้หนูรักษาเหรอ” แน่นอนว่า เมื่อมีคำว่า “ชายอีกคน” มันก็ต้องมีคนแรก และคนแรกที่ว่าจะหมายถึงใครไม่ได้นอกจาก Bucky Barnes ที่ในช่วงท้าย Civil War เขาได้ถูกนำตัวมารักษาที่นี่โดย Steve Roger และไม่ต้องสงสัยเลยว่าใครกันที่เป็นคนรักษาเขาคนนี้ให้หายเป็นปลิดทิ้ง นอกจากเด็กสาววัย 16 สุดอัจฉริยะ Shu-ri

 

10.ปืนใหญ่แขนเทียมไวเบรเนี่ยมของ Klaue

ในที่สุดแขนปืนใหญ่ไวเบรเนี่ยมของ Ulysses Klaue ก็เปิดตัวออกมาโชว์พลานุภาพอันทรงพลังให้แฟนๆได้รับชม โดยหลังที่เขาโดน Ultron ตัดแขนใน Avengers: age of Ultron แฟนๆก็หวังมาโดยตลอดว่าจะได้เห็นเขามีแขนเป็นอาวุธเหมือนในการ์ตูนซักที

 

9.บวกกับแรด

หนึ่งในฉากต่อสู้ที่น่าจดจำอีกฉากหนึ่งคือ ฉากต่อสู้ที่ลานกว้างใน วาคานด้า แต่ที่พีคไปกว่านั้นคือการปรากฏตัวของแรดยักษ์ ที่ออกมาต่อสู้กับ Black Panther ซึ่งในฉากนี้ก็อ้างอิงมาจาก Panther’s Rage ในหนังสือการ์ตูน Jungle Action

 

8.ความตาย ณ น้ำตก

ในฉากที่ T’Challa พ่ายแพ้การประลองกับ Killmonger และ โดน  Killmonger จับโยนลงไปในน้ำตก ฉากนี้ก็ถูกอ้างอิงมาจากหนังสือการ์ตูน Panther’s Rage เหมือนกัน

 

7.เสือดาวดำ?

ชุด Black Panther อีกหนึ่งรูปแบบที่ออกมาจากสร้อยคอทอง และครอบครองโดย Killmonger ที่หากเราดูชัดๆแล้วการมีสองทองแทรกสีทองกับสีดำอยู่ทั่วตัว มันทำให้เหมือน เสือดาว มากกว่า เสือดำ ซึ่งมันทำให้แฟนๆนึกถึงเรื่องราวเก่าๆของ Black Panther ที่ก่อนหน้าที่จะเป็นชื่อนี้ ในช่วงเริ่มต้นของหนังสือการ์ตูนเขาเคยใช้ชื่อ Black Leopard(เสือดาวดำ) มาก่อน

 

6.หุบเขา Bashenga

ฐานทัพลับในหุบเขา Bashenga ของ Shu-ri ที่ศึกษาค้นคว้าและสร้างวิทยาการก้าวหน้ามากมาย ซึ่งหุบเขา Bashenga มาจากชื่อของ บรรพบุรุษราชาคนแรกของ วาคานด้า ผู้มีพลังสูงสุดและเป็นราชา Black Panther คนแรก ซึ่งเรื่องราวการต่อสู้ของราชาคนนี้เป็นที่น่าสนใจมากคนหนึ่ง

 

5.เด็กชายจาก Moonlight

ในฉากจบก่อนขึ้น End-Credit ที่เด็กชายเดินมาคุยและถาม T’Challa ว่าเขาคือใคร รู้หรือไม่เด็กชายคนนั้นรับบทโดย Alex R. Hibbert นักแสดงนำจากหนังรางวัลชื่อดัง Moonlight

 

4.ลูกราชาตัวจริง

ราชาคนก่อน T’Chaka ผู้จากไปใน Civil War ที่ซึ่งรับบทโดยนักแสดงชาว อเมริกาใต้ John Kani ที่ในภาคนี้เขาได้โผล่มาหา T’Challa ในรูปแบบนิมิตรด้วย นอกจากเราจะได้เห็น Black Panther โดย T’Challa แล้ว เรายังได้เห็น Black Panther คนก่อน T’Chaka ในวัยหนุ่มอีกด้วยในช่วงต้นของหนังสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่แฟนๆไม่น้อย และเนื่องจากความคล้ายกันของหน้าตาราชา T’Chaka ทั้ง 2 วัยทำให้เราเชื่อสนิทใจว่าพวกเขาคือตัวละครตัวเดียวกันจริงๆ แต่คุณรู้หรือไม่ ว่าจะไม่เหมือนกันอย่างไร เพราะเขาทั้งคู่ ในชีวิตจริงเป็นพ่อ-ลูกกัน

 

3.Bucky จะกลับมาในชื่อ หมาป่าขาว?

ฉาก End-Credit ที่ 2 สุดพีคที่เป็นการตื่นขึ้นของ Bucky Barnes ที่ก่อนหน้าเขาจะตื่น เขาโดนเด็กๆชาววาคานด้ายืนมุงและเรียกเขาว่า “White Wolf” หรือ หมาป่าขาว ซึ่งชื่อนี้ในอนาคตมันอาจจะหมายความถึงอะไรบางอย่างหรืออาจจะเป็นชื่อใหม่แทนชื่อของ Winter Soldier ซึ่งชื่อนี้เป็นชื่อของคนนอกที่เข้ามาในวาคานด้า และเป็นทหารผู้ที่ T’Challa เชื่อใจมากผู้หนึ่ง

 

2.หรือนี่คือลางถึง Cap คนต่อไป

เรารู้ดีกว่า Captain America โดย Steve Roger ไม่สามารถอยู่กับเราได้ตลอดไป จะต้องมีวันที่เขาแขวนโล่และรีไทร์ตัวเองออกจากการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ คำถามคือ แล้วใครจะกลายมาเป็น Cap คนต่อไป? คุณรู้หรือไม่ว่ามันมีลางตั้งแต่ภาคแรกใน Captain America: The First Avengers และ Captain America: The Winter Soldier ในฉากที่ Bucky หยิบโล่กัปตันขึ้นมาใช้เป็นอาวุธ และแม้กระทั่ง ฉาก End-Credit 2 ใน Black Panther หากคุณสังเกตดีๆ การตื่นขึ้นของ Bucky เขาตื่นมาด้วยชุดสีแดง น้ำเงิน ซึ่งมันเหมือนกับอะไรนะ.... ต้องรอดูว่า ลางนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือเป็นเพียงแค่เรื่องบังเอิญกันแน่

 

 

1.เชื่อมไปยัง Doctor Strange ?

หลังจากที่ Killmonger ยึดบัลลังก์มาจาก Black Panther ได้แล้ว เขาก็ตัดสินใจที่จะพิชิตโลกโดยวางแผนที่จะส่งอาวุธอันทรงพลังไปให้เหล่าสปายของวาคานด้าที่มีอยู่ทั่วโลก แต่การกระทำของราชาผู้นี้ ก็มีสปายเพียงบางพื้นที่เท่านั้นที่ยอมรับและพร้อมที่จะเปิดฉากจู่โจมตามคำสั่ง ซึ่งสปายเหล่านั้นอยู่ในพื้นที่เมืองใหญ่ดังนี้ 1.New York 2.London 3.Hong Kong คุ้นๆไหมว่า 3 เมืองนี้คือที่ตั้งของอะไร? ทั้ง 3 เมืองนี้คือที่ตั้งป้อมปราการป้องกันการรุกรานของโลกในชื่อ Sanctum Sanctorums สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ซึ่งดูแลโดย Doctor Strange มันแค่บังเอิญ หรือมีอะไรซ่อนอยู่? คำตอบอาจจะอยู่ใน Avengers: Infinity War ก็ได้

 

 

 

อาจจะมีจุดเชื่อมโยงที่เรามองไม่เห็นมากกว่านี้ หากใครเก็บครบก็มาแชร์กันได้นะ หากใครยังเก็บไม่ครบไปเก็บกันใหม่ได้ใน Black Panther วันนี้ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+