HIGHLIGHT CONTENT

พลังของอลิตา ฉบับหนังสือการ์ตูน ทักษะการต่อสู้สูง-ปล่อยแสงพลาสม่าได้

  • 19,076
  • 20 ก.พ. 2019

Alita Battle Angel เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากมังงะ ของ ยูกิโตะ คิชิโระ ขนาดความยาว 9 เล่มจบ ซึ่งในชื่อไทยคือ เพชฌฆาตไซบอร์ก และต่อมามีภาคต่อในชื่อ Battle Angel Alita: Last Order ในฉบับหนังสือการ์ตูนมีความแตกต่างจากภาพยนตร์ทั้งชื่อของตัวละคร ที่เวอร์ชั่นดั้งเดิมเรียกว่าอลิตา ว่า กัลลี่ แต่โครงเรื่องยังคงเกี่ยวกับไซบอร์กสาวผู้ตามหาตัวตนและต่อสู้กับสังคมที่กดขี่เพื่อปลดแอกชนชั้นล่าง โดยในหนังได้ดัดแปลงความสามารถตัวละครให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นด้วย  วันนี้เราขอพาทุกคนไปเจาะลึกตัวละคร อลิตา ฉบับหนังสือการ์ตูน ว่าเธอมีความสามารถอะไรบ้าง?

อลิตา มีความสามารถคือ  ทักษะการต่อสู้แบบ "พันเซอร์ คุนซ์" อันเป็นวิชาการต่อสู้รูปแบบเฉพาะของดาวอังคารที่หายสาบสูญไป แม้ความทรงจำของอลิตาจะถูกลบลืมไปในช่วงแรกแต่ทักษะการต่อสู้นี้ยังคงฝังอยู่ในจิตใต้สำนึกของอลิตา จึงทำให้ช่วงเวลาที่เกิดเหตุอันตรายสัญชาตญาณของนักรบในสมองของเธอจะสั่งให้ร่างกายเคลื่อนไหวหลบหลีกอย่างรวดเร็วและตอบโต้กลับอย่างรุนแรง

ซึ่งร่างแรกของอลิตาได้มาจาก หมออิโดะ ซึ่งเขาได้สร้างร่างนี้เพื่อช่วยเหลือลูกสาวที่จากไป แม้จะมีความละเอียดของข้อต่อทำให้อลิตาเคลื่อนไหวได้เหมือนมนุษย์ แต่ร่างนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการต่อสู้ ต่อมาร่างนั้นพังยับเยินและอลิตได้ร่างไซบอร์กใหม่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง สามารถสร้างพลาสม่าได้ ซึ่งพลังนี้ยังช่วยในการควบคุมสนามแม่เหล็กและพลังงานความร้อน ช่วยเสริมให้เอาความสามารถนี้ไปใช้เป็นอาวุธโดยร่างนี้ต่อมาได้รับการอัพเกรดจากหมออิโดะเพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งมอเตอร์บอล เช่น ที่เท้าติดล้อ ดาบเหล็กดามัสกัสติดที่บริเวณข้อศอก ใช้ฟาดฟันศัตรู

สำหรับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ "Alita: Battle Angel - อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล" ผลงานจากผู้อำนวยการสร้าง Avatar และ Titanic และผู้กำกับ Sin City นำแสดงโดย ซาลาซาร์ (Rosa Salazar), เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี (Jennifer Connelly), อีซา กอนซาเลซ (Eiza Gonzales), คริสตอฟ วอลท์ซ (Christoph Waltz), มาเฮอชาลา อาลี (Mahershala Ali), เอ็ด สไครน์ (Ed Skrein) และแจ็คกี้ เอิร์ล เฮลีย์ (Jackie Earle Haley) เป็นต้น กับเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 26 ไซบอร์กสาว อลิตา (โรซา ซาลาซาร์) ที่ถูก ดร.ไดสัน อิโดะ (คริสตอฟ วอลท์ซ) ศัลยแพทย์ไซบอร์กเก็บมาจากกองขยะแล้วช่วยซ่อมร่างของเธอให้ หลังจากที่เธอฟื้นขึ้นมาเธอสามารถจำได้เพียงอย่างเดียว ก็คือทักษะการต่อสู้รูปแบบเฉพาะของดาวอังคารที่หายสาบสูญไป แล้วเธอก็กลายมาเป็นนักล่า-นักรบ ที่คอยตามไล่ล่ากำจัดเหล่าอาชญากรชั่วร้าย ในมหากาพย์การผจญภัยครั้งนี้อลิตาจะต้องออกเดินทางค้นหาตัวตนของเธอที่สูญหายไป แล้วเธอก็จะได้พบกับความรักด้วย

อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

  • 13 February 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / โรแมนติก /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง