HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยสาเหตุที่ดวงตาของ Alita โตกว่าปกติ งานนี้ เจมส์ คาเมรอน อยู่เบื้องหลัง

  • 17,838
  • 09 ม.ค. 2020

 

 

เจมส์ คาเมรอน โต้ความเห็น กรณีเมื่อครั้งหนังเปิดตัว

แล้วแฟนไม่ปลื้มตาโต ๆ ของ Alita

 

                เจมส์ คาเมรอน นับว่าเป็นนักทำหนังที่มักจะท้าทายโลกภาพยนตร์อยู่เสมอ ด้วยการหยิบจับนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ หรือสร้างความแปลกตาให้เกิดขึ้นกับวงการภาพยนตร์ที่เราได้ชมกันไป แม้ว่าในภาพยนตร์ที่เขาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างอย่าง Alita: Battle Angel วิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของเขาก็ได้สะท้อนออกมาผ่านผลงาน อย่างแรกที่เราเห็นกันมาตั้งแต่ตัวอย่างภาพยนตร์ปล่อยให้ชมออนไลน์ก็คือ ดวงตาที่โตผิดจากมนุษย์ทั่วไปของอลิตา ในขณะที่มีบางคนชื่นชอบเพราะมันแทบถอดแบบมาจากคอมิกส์ ก็มีบางส่วนที่คิดว่ามันไม่โอเคเอาเสียเลย งานนี้ ‘จิม’ จะว่าอย่างไรไปดูกัน

 

 

                Eric Saindon หัวหน้าทีมงานเทคนิคพิเศษจาก WETA ได้ออกมาเปิดเผยความคิดเห็นของเจมส์ คาเมรอน เมื่อครั้งที่ตัวอย่างภาพยนตร์ปล่อยให้ชมออนไลน์แล้วแฟนหนังบางส่วนออกอาการไม่ปลื้มดวงตาที่โตจนเกินไปนี้ว่า

 

                “พวกเขาทั้งคู่พูดตรงกันว่า ‘ไม่ เราจะทำให้ตาของเธอโตกว่าปกติ!’ จิมก็พูดว่า ‘ช่างหัวพวก Haters เราจะทำให้ดวงตาของเธอโตขึ้น นั่นล่ะคือสิ่งที่เราจะทำกัน’”

 

 

                จนกระทั่งเมื่อตัวอย่างปล่อยให้ชมออนไลน์กัน แฟนหนังก็เริ่มแสดงความคิดเห็น ความคิดเห็นในห้องทีมงานก็เริ่มร้อนขึ้นอีกครั้ง Eric เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่า “จริง ๆ พวกเรามีดีไซน์ต้นแบบที่เริ่มร่างกันมาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว พอคุณออกแบบมาแล้วเอาไปใส่ให้นักแสดงจริง มันก็ต้องมีการปรับนู่นนิดปรับนี่หน่อยอยู่แล้ว มันจะได้ไม่ออกมาแปลก ๆ และหลังจากที่ตัวอย่างแรกปล่อยออกมา ทุกคนก็ฮือฮาพากันบอกว่า ตาของเธอโตชะมัด อย่างกับพายเลย! เราก็ได้ไปคุยกับทั้งโรเบิร์ต กับจิมเพื่อถามความคิดเห็นของพวกเขา”

 

            “สุดท้ายแล้วพวกเขาก็พูดถูก เราไม่ได้ทำให้ดวงตาโตมากขึ้นกว่าเดิมมาก แต่เราไปเพิ่มที่ม่านตาของเธอแทน เราเพิ่มพื้นที่ของมันให้มากขึ้นอีกหน่อย และนั่นก็ทำให้ใบหน้าของเธอดูมีชีวิตมากขึ้น”

 

                ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลในวงการภาพยนตร์นี้ ความคิดเห็นมากมายเริ่มหลั่งไหลเข้ามา บรรดานักสร้างหนังจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะรับฟังความคิดเห็นนั้นและนำมาปรับแก้ ดังที่เกิดขึ้นกับในกรณีของการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ของเจ้าเม่นสายฟ้า ใน Sonic the Hedgehog แต่ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนทั้งหมดจะออกมางดงามได้ก็ต้องไม่เปลี่ยนแปลงสิ่งที่ภาพยนตร์ต้องการจะสื่อสาร

 

Source: Movie Web

อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

  • 13 February 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / โรแมนติก /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง