HIGHLIGHT CONTENT

สุดเซอร์ไพรส์...ใครคือโนว่า วายร้ายบอสใหญ่ใน Alita: Battle Angel

  • 28,172
  • 18 ก.พ. 2019

 

สุดเซอร์ไพรส์...ใครคือโนว่า วายร้ายบอสใหญ่ใน Alita: Battle Angel

 

คำเตือน: เนื้อหาในบทความนี้จะเป็นการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนในหนัง โดยเฉพาะบทบาทของวายร้ายสูงสุดในหนังอย่าง Nova

 

Alita: Battle Angel หนังฟอร์มยักษ์ที่อำนวยการสร้างโดย James Cameron และกำกับโดย Robert Rodriguez เรื่องนี้เป็นการดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น ที่เป็นเรื่องราวบนโลกในอนาคตอันห่างไกลที่ผู้คนอยู่อาศัยร่วมกันกับเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี และหากคนที่ได้ไปดูหนังมาแล้วก็คงจะได้เห็นเรื่องราวการผจญภัยของไซบอร์คสาว Alita ที่ต้องต่อสู้กับเหล่าไซบอร์ควายร้ายที่ถูกชักใยจากเมืองเบื้องบน กับบอสวายร้ายสูงสุดผู้มีชื่อว่า โนว่า (Nova)

 

สำหรับคนที่ได้ดูแล้วเราจะได้เจอกับสิ่งเซอร์ไพรส์เล็กๆน้อยๆท้ายเรื่องที่นอกจากเราจะได้รู้แล้วว่าวายร้ายสูงสุดอย่าง Nova จะยังไม่ถูกกำจัด และ Alita อาจจะมีภาคต่อแล้ว เรายังได้รู้ในตอนที่วายร้ายอย่าง Nova ถอดแว่นตาคู่ใจของเขาออก ว่าคนที่รับบทนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นนักแสดงชายชื่อดังอย่าง Edward Norton ที่เคยฝากผลงานแสดงมาแล้วมากมายอย่าง Fight Club, The Incredible Hulk, The Bourne Legacy, The Grand Budapest Hotel เป็นต้น

 

ในภาคนี้ Alita จะได้เจอวายร้ายหลักอย่าง Vector, Grewishka และ Zapan อยู่แล้ว ทำให้บอสใหญ่อย่าง Nova ยังไม่ค่อยได้รับการพูดถึง และนั่นก็ทำให้คนดูยังไม่รู้จักกับตัวละคร Nova ดีพอ แต่ในวันนี้เราจะพาคุณไปพบกับข้อมูลลับบางอย่างที่จะอธิบายเกี่ยวกับวายร้ายบอสใหญ่ Nova จากหนัง Alita: Battle Angel

 

Nova (โนว่า) คือ 1 ในบุคคลพิเศษผู้มีอิทธิพลสูงสุดในเมืองลอยฟ้าเบื้องบน เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ควบคุมโลกเบื้องล่างไว้ในกำมือ และเขาจะเป็นผู้ตัดสินใจว่า ใครในโลกเบื้องล่างจะขึ้นมาอยู่อย่างสุขสบายในเมืองด้านบนได้บ้าง เขาเป็นจอมควบคุมจิตใจที่สามารถเข้าสิงควบคุมผู้คนเบื้องล่างได้ (ไม่รู้จะมีเงื่อนไขอะไรไหม) เขาสามารถทำให้คนที่เขาเข้าสิงเป็นหุ่นเชิดชั่วคราวได้ เขามักใช้คำพูดของเขาปั่นหัวและหลอกใช้คนเบื้องล่างอยู่เสมอ ว่าหากทำตามที่เขาบอก เขาจะพาขึ้นมาอยู่ที่เมืองข้างบนด้วย แต่มันคือการโกหก เพราะสุดท้ายแล้ว หากคุณตามที่เขาบอก คุณจะได้ขึ้นไปจริงๆแต่จะขึ้นไปเพียงแค่อวัยวะเพื่อการทดลองของเขาเท่านั้น

 

 

ผู้กำกับอย่าง Rodriguez ได้บอกกับสื่อ Digital Spy ว่า บทนี้มันเป็นบทที่ยากที่จะคัดเลือกนักแสดงเนื่องด้วยธรรมชาติของตัวละครเอง ตัวละครตัวนี้ออกมาในหนังน้อยและไม่มีบทพูดใดๆเลย มันจะง่ายกับการปูพื้นไว้สำหรับบทบาทในหนังในอนาคต แต่ผมและ Cameron ต่างก็ชื่นขมในตัว Norton และต้องการร่วมงานกับเขา หลังจากที่เราได้พูดคุยกัน Norton จึงตอบตกลงที่จะรับเล่นบทนี้

 

ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน Nova ได้เรียกตัว Alita มาที่ห้องทดลองของเขา ที่ในตอนนั้นได้ถูกวายร้าย Zapan ทำลายลง (Zapan ออกอาละวาดตามหาร่างกาย Berserker ในตำนานให้ตัวเอง เหมือนกันกับหมอ Ido หมอ Ido จึงถูก Zapan ฆ่า) และเมื่อ Nova บอกข่าวนี้กับ Alita. Alita จึงโมโหและฆ่า Nova พร้อมกับผู้ช่วยของเขาระหว่างที่ Nova กำลังเล่าเรื่อง แต่ Nova กลับไม่ตาย ร่างกายของเขางอกขึ้นมาใหม่ Nova เสนอความช่วยเหลือกับ Alita เขาสัญญาว่าเขาจะทำให้หมอ Ido กลับขึ้นมามีชีวิตอีกครั้ง ถ้า Alita ไปฆ่า Zapan ให้. Alita ตอบตกลง เธอฆ่า Zapan สำเร็จ แต่ก็ถูกจับกุมและถูกตัดสินโทษประหาร....

 

ในหนังมีหลายฉากที่ Nova ปรากฏตัวออกมา มีทั้งในรูปแบบ การย้ายจิตมาควบคุมจิตใจลูกน้องของเขา หรือจะเป็นการปรากฎตัวออกมาผ่านภาพ 3 มิติ โฮโลแกรม หรือจะเป็นภาพในความทรงจำของ Alita (Flashback) แต่ตลอดทั้งเรื่องเราเชื่อว่าไม่มีผู้ชมคนไหนสังเกตได้เลยว่าเขาคือ นักแสดงชื่อดังอย่าง Norton จนในท้ายเรื่องที่เขาถอดแว่นออก

 

เป็นที่น่าสนใจ เพราะการปรากฏตัวของนักแสดงระดับนี้ในบทบาทของบอสใหญ่ อีกทั้งตัวละครตัวนี้ยังไม่ได้ถูกกำจัดและเรื่องราวก็ยังไม่ได้จบลงโดยสมบูรณ์ หรือว่า ในอนาคตอันใกล้ เราอาจจะได้พบกับ Alita: Battle Angel 2 ก็ได้นะ

 

 

Alita: Battle Angel วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

  • 13 February 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / โรแมนติก /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง