HIGHLIGHT CONTENT

แกะเรื่องราว Aladdin ฉบับคนแสดง บอกอะไรบ้าง? ถอดแบบจากแอนิเมชั่นมาแค่ไหน??

  • 5,787
  • 13 มี.ค. 2019

Aladdin ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มออกมาให้แฟนดิสนีย์ได้ยลโฉม จากตัวอย่างเราจะเห็นได้ว่า อะลาดิน ฉบับนี้เป็นการถอดแบบมาจากเวอร์ชั่นอนิเมชั่นที่ออกฉายในปี 1992 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยนำฉากมาสร้างใหม่ในรูปแบบคนแสดงรวมถึงบทเพลง มุกตลกความขี้เล่นของยักษ์จีนี่ก็นำมาใส่ในเวอร์ชั่นนี้ด้วย

โดยเรื่องราวในตัวอย่างเปิดมาเป็นฉากอะลาดิน (มีนา มาซูด) กำลังกระโดดโลดโผนอยู่ในตลาดอันแสนวุ่นวาย ซึ่งเขากำลังหนีการตามล่าของกองทหาร พร้อมกับเจ้าลิงอาบูสหายคู่ใจกระโดดลงมาเคียงข้างเขา หลังจากนั้นอะลาดินต้องตะลึงงันเมื่อพบสาวปริศนาสุดงดงามกลางตลาดนั่นก็คือเจ้าหญิงจัสมิน (นาโอมิ สก็อตต์ ) ฉากนี้หากเป็นแฟนอนิเมชั่นจะจดจำได้เลยว่ามันคือฉากในเพลง One Jump Ahead

ตัวอย่างตัดมาที่ภาพพ่อมดจาฟาร์ ตัวร้ายของเรื่องได้หลอกล่ออะลาดินให้เข้าไปเอาตะเกียงในถ้ำสิงห์กลางทะเลทราย ที่นั่นอะลาดินได้ถูตะเกียงปลดปล่อยวิญญาณของยักษ์จีนี่ที่มาพร้อมกับพร 3 ประการ ซึ่งในถ้ำนี้ยักษ์จีนี่ได้อวดสรรพคุณต่างๆนานาด้วยการร้องเพลง Friend Like Me ตามแบบต้นฉบับอนิเมชั่นด้วย ส่วนลักษณะของยักษ์จีนี่ในเวอร์ชั่นที่แสดงโดยวิล สมิธ ยังมีร่างเป็นสีฟ้าตามเดิม แต่ในบางครั้งก็แปลงกายเป็นร่างคนปกติได้ด้วย

ตัดมาฉากที่อะลาดินขอพรข้อแรกให้เขาได้เป็นเจ้าชายอาลีเพื่อจัดขบวนขันหมากสุดอลังการไปสู่ขอเจ้าหญิงจัสมิน เขาไปพร้อมกับพรมวิเศษและพาเจ้าหญิงออกเหาะชมโลกในเพลง a whole new world พร้อมกับตัดไปที่ภาพการผจญภัย การแย่งชิงบัลลังก์ของจาฟาร์ และความอลังการของโปรดักชั่น

นอกจากนี้ยังได้ปล่อยโปสเตอร์ล่าสุดออกมาเผยให้เห็นตัวละครหลักมากันครบทั้ง อะลาดิน จัสมิน สุลต่าน เจ้าเสือราชา จาฟาร์และนกแก้วจอมพูดมากดิเอโก้  เตรียมพร้อมให้เราได้สัมผัสในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้


 

อะลาดิน

  • 22 May 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง