HIGHLIGHT CONTENT

เผยแล้วจ้า ทำไมธอร์ยังเรียกร็อคเก็ตแร็คคูนว่าเจ้ากระต่ายอยู่อีก ??

  • 1,347
  • 04 ก.ค. 2022

 

เผยแล้วจ้า ทำไมธอร์ยังเรียกร็อคเก็ตแร็คคูน

ว่าเจ้ากระต่ายอยู่อีก ??

 

 

นี่เป็นเรื่องราวมุขตลกที่สืบเนื่องต่อกันมาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War ที่เทพเจ้าหนุ่มสุดหล่ออย่าง ธอร์ ยังคงเรียก ร็อคเก็ตแร็คคูน ผู้นี้ว่า “เจ้ากระต่าย” อยู่เรื่อยๆซ้ำไปซ้ำมา คำถามคือเหตุผลที่เรียกออกไปแบบนั้นคืออะไรกันแน่? บทความนี้ได้ไปหาคำตอบมาให้แล้ว

การเรียกร็อคเก็ตแร็คคูนว่า “เจ้ากระต่าย” ของเทพเจ้าธอร์นั้นเริ่มมาจากการรวมทีมกันระหว่าง ธอร์ และ ร็อคเก็ตแร็คคูน ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War ซึ่งแม้แต่ในขณะนี้นั้นกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Thor: Love and Thunder การรวมทีมกันของสองตัวละครนี้ก็ยังมีอยู่ และ แฟนๆก็ยังคงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นมุขตลก “เจ้ากระต่าย” ของธอร์ที่เรียกร็อคเก็ตแร็คคูนอีกในภาพยนตร์ภาคนี้

แต่รู้หรือไม่ การเล่นมุขตลกนี้ไม่ใช่เพียงแค่ว่าจะใช้คำอะไรก็ได้ จากการพูดคุยกันกับแฟนๆมาร์เวลผ่านทาง Reddit จึงได้ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับมุขตลกนี้มาด้วย นั่นเป็นตอนที่ตัวละครทั้งสองนั้นได้พบกันครั้งแรกใน Avengers: Infinity War เทพเจ้าธอร์ (รับบทโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ) ได้เข้าขาเป็นอย่างดีกับ ร็อคเก็ตแร็คคูน (รับบทโดย แบรดลีย์ คูเปอร์) การรวมทีมของพวกเขาทั้งสองคนนั้นคือการเดินทางไปดินแดนไนดาเวลเลียร์เพื่อหล่อหลอมอาวุธชิ้นใหม่ขึ้นมาให้แก่ธอร์ เพื่อนำมาใช้ในการปราบธานอส ซึ่งนั่นก็คือ ขวานสายฟ้าสตรอมเบรคเกอร์ นั่นเอง การร่วมมือกันของ ธอร์ ร็อคเก็ต และ กรูท นั้นเข้าขากันดีมากๆจนธอร์และร็อคเก็ตสนิทกันภายในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ธอร์สนิทใจที่จะเรียกร็อคเก็ตแร็คคูนว่า “เจ้ากระต่าย” อันเป็นมุขตลกสุดล้ำลึกที่มีที่มาที่ไป

สาเหตุที่ธอร์เรียกร็อคเก็ตแร็คคูนว่า “เจ้ากระต่าย” นั้นก็เพราะว่า มีความเป็นไปได้ที่ธอร์อาจจะไม่รู้จักแร็คคูน เนื่องจากในภาพยนตร์ Thor ภาคแรกมีการเปิดเผยว่าชาวแอสการ์ดเหมือนอย่างเช่นธอร์เช่น ราชาโอดิน พ่อของเขา (รับบทโดย แอนโทนี่ ฮ็อปกินส์), ราชินีฟริกก้า แม่ของเขา (รับบทโดย เรเน่ รุสโซ่), และ โลกิ น้องชายของเขา (รับบทโดย ทอม ฮิดเดิลสตัน) ต่างก็มีตำนานเป็นของตัวเองในช่วง 700 ปีที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็คือเรื่องราวแห่งตำนานเทพปกรณัมนอร์ส หรือก็คือเทพเจ้าตอนเหนือของยุโรปนั่นเอง และนั่นก็อธิบายได้เลยว่าทำไมในภาพยนตร์ถึงจำกัดการเดินทางของธอร์ไปยังโลกมนุษย์นั้นไม่ให้ไปเกินสแกนดิเวีย และแร็คคูนเองนั้นก็ไม่ใช่สัตว์สายพันธุ์พื้นบ้านที่มักพบเจอในยุโรปเสียด้วย เนื่องจากการปรากฎตัวของแร็คคูนในยุโรปและสแกนดิเนเวียนั้นเพิ่งค้นพบในช่วงปี 1930 จึงไม่ต้องแปลกใจหากธอร์หรือเหล่าชาวแอสการ์ดคนอื่นๆจะเรียกแร็คคูนว่ากระต่าย นั่นก็เพราะว่าเขาอาจจะเคยมาเยือนโลกก่อนช่วงปี 1930 นั่นเอง เขาจึงไม่เคยค้นพบแร็คคูนในดินแดนที่เขาได้ไปเยี่ยมเยียนมาก่อน

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะ นี่ใช่มุขตลกขำๆจริงใช่ไหมเนี่ย ทำเอาเหล่าแฟนๆต่างตะลึงกันไปเลยเมื่อได้รู้ความจริงในเรื่องนี้ ใส่รายละเอียดแม้แต่คำพูดมุกตลกขนาดนี้ คงไม่ได้ดูไม่ได้แล้วกับภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder ที่กำลังจะเข้าโรงในอีก 2 วันข้างหน้านี้ แล้วพบกันวันที่ 6 กรกฎาคมในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/why-thor-calls-rocket-raccoon-rabbit-reason/

 

ธอร์ ด้วยรักและอัสนี

  • 06 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง