HIGHLIGHT CONTENT

9 เกร็ดน่ารู้ ก่อนตะลุยโลกมัลติเวิร์สกับ Spider-Man Across the Spider-Verse

  • 661
  • 19 พฤษภาคม 2023

9 เกร็ดน่ารู้ ก่อนตะลุยโลกมัลติเวิร์สกับ Spider-Man Across the Spider-Verse

 

 

●    งานของนักออกแบบแห่งโลกอนาคต ซิด มี้ด ผู้มีส่วนร่วมในการออกแบบภาพยนตร์เรื่อง Star Trek the Movie, Blade Runner และ TRON เป็นแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับลุคของเมืองนิววา ยอร์กของมิเกล โอ‘ ฮาราในโลก-928
●    ผู้กำกับจัสติน เค. ธอมป์สันได้ร่วมงานกับผู้อำนวยการสร้างฟิล ลอร์ดและคริส มิลเลอร์ครั้งแรกในผลงานการกำกับเรื่องแรกของพวกเขา ภาพยนตร์โซนี พิคเจอร์ส อนิเมชันเรื่อง Cloudy with a Chance of Meatballs
●    โลกของพวกมีและไม่มีในโลก-928 ถูกแบ่งแยกกันด้วยสภาพทางกายภาพและภาพวิชวล ประชากรบนพื้นดินใช้ชีวิตอยู่ในโลกอุดมคติที่มีแต่สีฟ้าและเส้นสายสะอาดตา ในขณะที่โลกใต้ดินและมืดหม่นกว่าและมีธรรมชาติแบบบรูทัลลิสต์
●    นักวาดภาพวิชวลเบื้องหลังโลกลูกผสมอย่างมุมบัตตันจะต้องทำให้แม่น้ำอีสต์เหือดแห้งไปเพื่อสร้างเหวยักษ์ ที่ด้านบนนั้นมีเมืองสร้างอยู่เป็นชั้นๆ และเป็นฉากหลังที่มีภาพวิชวลน่าทึ่งที่กลุ่มสไปเดอร์จะเคลื่อนตัวผ่าน
●    ทีมผู้สร้างแสดงความเคารพต่อภาพยนตร์บางเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจทางภาพให้กับพวกเขาผ่านทางภาพยนตร์เรื่องนี้ แฟนภาพยนตร์จะสามารถเจอรายละเอียดบางอย่างที่แสดงความเคารพต่อภาพยนตร์คลาสสิกตั้งแต่จาก Blade Runner และ TRON ไปจนถึง Akira และ Heat ในการไปเยือนสไปเดอร์-เวิร์สครั้งนี้
●    ไม่มีใครอายุน้อยเกินกว่าจะทำความรู้จักกับวายร้ายสไปดี้ได้หรอก! คอยสังเกตตุ๊กตาด็อค อ็อคและกรีน ก็อบลินในเปลของหนูน้อยเมย์เดย์เอาไว้นะ
●    ลุคของวัลเจอร์ได้แรงบันดาลใจจากภาพวาดเครื่องจักรมีปีกจากปลายศตวรรษที่ 15 ที่ลึกซึ้งของลีโอนาร์โด ดา วินชี
●    ภาพวิชวลสำหรับเบน รีลลี (หรือสการ์เล็ต สไปเดอร์-แมน) ได้แรงบันดาลใจจากหนังสือการ์ตูนจากยุค 1990s ตามที่ฟิล ลอร์ดกล่าวไว้ว่า “กล้ามเนื้อของเขามีกล้าม และถ้าคุณผ่าตัวเขา คุณก็จะพบว่าเขาไม่ใช่มนุษย์เพราะเขาไม่ได้มีสภาพทางกายภาพเหมือนมนุษย์ปกติ เขามีข้อต่อเป็นสองหรือสามท่อนและทำให้คุณนึกถึงคนที่ใช้เวลาขลุกอยู่ในฟิตเนสและมีไฟตลอดเวลาน่ะครับ!”
●    เจ้าของร้านขายของในจาไมก้า ที่ปรากฏอยู่ในองก์แรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ พากย์เสียงโดยซิกกี้ มาร์เลย์ ศิลปินเร็กเก้นั่นเอง

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง