HIGHLIGHT CONTENT

9 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับเจ้า GOOSE แมวจอมขโมยซีนใน Captain Marvel

  • 98,083
  • 07 มี.ค. 2019

 

9 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับเจ้า GOOSE แมวจอมขโมยซีนใน Captain Marvel

 

คำเตือน: บทความนี้บางส่วนที่เป็นเนื้อหาภายในเรื่อง Captain Marvel ดังนั้นส่วนหนึ่งมันจึงเป็นการสปอยล์

 

อันที่จริงแล้ว Captain Marvel คือนักแสดงหนักในเรื่อง Captain Marvel แต่ดูเหมือนว่าเหล่าคนดูทาสแมวจะไม่มองเห็นเป็นเช่นนั้น...ในตอนที่เจ้า Goose แมวลายสีส้มออกมาภายในหนังทุกคนก็ต่างเทใจให้กับมันไปหมดแล้ว และหากใครดูหนังจบแล้วยังตราตรึงกับเจ้าแมวสุดเอาแต่ใจตัวนี้ ในวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักมันให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

 

 

1.Goose มาจากหนังสือการ์ตูน (Comics) เช่นเดียวกัน

แต่ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนเจ้าแมวตัวนี้มีชื่อว่า Chewie (ชิวอี้) ใช่แล้วนี่คือชื่อจากตัวละครขนดกจากหนังฟอร์มยักษ์ Star War นั่นเอง แต่ทางผู้สร้างตัดสินใจเปลี่ยนชื่อมันเพราะกลัวคนดูจะเกิดการสับสนในชื่อ และเปลี่ยนเป็น Goose ตามชื่อ Hence Goose นักบินรบจากหนังในตำนานเรื่อง Top Gun ในปี 1980 เพื่อให้สอดคล้องกับอดีตของ Carol นั่นเอง

 

2.Goose เป็นแมวตัวเมีย

ในส่วนนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องใน Captain Marvel  แต่จากการพูดคุยกับผู้กำกับทั้งสองคนอย่าง Boden และ Ryan Fleck พวกเขาก็ได้บอกมาอย่างชัดเจนว่าเจ้า Goose เป็นแมวตัวเมีย

 

 

3.เจ้า Goose ถูกแสดงโดยแมว 4 ตัว

นั่นก็คือเจ้า Reggie, Rizzo, Gonzo และ Archie แต่ที่ออกมาบ่อยที่สุดก็คงจะเป็นเจ้า Reggie ที่ส่วนใหญ่จะใช้ถ่ายทำในฉาก Close-ups และฉากการแสดงหลักๆ อีกทั้งมันยังเป็นโมเดลหลักในการสร้างแมว CG อีกด้วย ส่วนทางด้านการฝึกฝนนั้น Samuel L. Jackson ได้บอกว่าหัวใจสำคัญคือ อาหาร! “คุณจะต้องให้เขากินขนม และพูดน่ารักๆหวานๆกับเขา และให้ขนมเขาอีกครั้ง” เทคนิคโดย Samuel.

 

4.Goose เจ้าเหมียวดาราใหญ่

Reggie และ Archie ต่างก็เป็นแมวนักแสดงมืออาชีพ และพวกเขาก็เคยร่วมแสดงในหนังดังอย่าง The Hateful Eight เมื่อปี 2015 ของผู้กำกับชื่อดัง Quentin Tarantino มาแล้ว

 

 

5.Nick Fury เป็นทาสแมว

ใน Captain Marvel อีกสิ่งหนึ่งเกี่ยวกับตัวละครที่ได้รับการเปิดเผยก็คือ อดีตหัวหน้าหน่วยชิลด์ผู้นี้เป็นทาสแมวจอมมุ้งมิ้ง ใครจะไปเชื่อว่า Nick Fury ผู้ดูขึงขังผู้นี้ จะมีมุมน่ารักๆเหมือนกัน (แต่นี่คือเรื่องในอดีตนะ ไม่รู้ว่าหลังจากเขาโดน....เขาจะยังรักแมวอยู่ไหม)

 

6....แต่ Samuel L. Jackson ไม่ใช่ทาสแมว

“ปล่าวครับ, ผมไม่ใช่ทาสแมว” Jackson เคยกล่าวในการสัมภาษณ์ “แต่ผมก็ไม่ได้เป็นทั้งทาสหมา, นก หรือ ปลาเหมือนกันนะ คือผมไม่ค่อยสุงสิงกับเหล่าสัตว์เลี้ยงเท่าไหร่” เช่นเดียวกันกับ Brie Larson ผู้รับบท Captain Marvel เธอได้บอกว่า “ฉันแพ้พวกมันอย่างรุนแรงเลยค่ะ”

 

 

7.Goose เกือบจะได้มีบทน้อยนิดในหนัง

เพราะว่า Captain Marvel มีแมวคู่ใจใน Comics ดังนั้นในหนังจึงควรจะมีด้วย ทางผู้กำกับอย่าง Boden และ Fleck จึงใส่ Goose เข้ามาในบทเล็กๆ แต่เมื่อพวกเขาได้ส่งบทร่างฉบับแรกกับ Kevin Feige ประธานใหญ่ Marvel เขาก็บอกกลับมาว่า “อืมม... นี่มันคงจะต้องเพิ่มเรื่องราวเกี่ยวกับแมวเข้าไปอย่างน้อยๆอีก 200% ในหนังนะ” จนในที่สุดเจ้า Goose ก็ได้มีบทบาทอย่างที่เราได้เห็นในหนัง

 

8.หากคิดถึง Goose…

หากคุณหลงจนหัวปักหัวปำ เรามีคลิป Goose ไลฟ์เกือบ 1 ชั่วโมงเต็มให้คุณดูให้หายคิดถึงด้วยนะ

 

9.Goose ไม่ใช่แมว...

ในที่สุดเราก็มาถึงส่วนที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือ เจ้าแมวที่เราหลงรักนักรักหนาใน Captain Marvel จริงๆแล้วมันไม่ใช่แมว แต่เป็น Flerken สัตว์สุดแสนอันตรายในกาแล็คซี่ คอนเฟิร์มโดยทีมสตาร์-ฟอร์ซ

แล้วอะไรคือ Flerken? ในเวอร์ชั่นการ์ตูน (Comics) Flerkens คือเอเลี่ยนที่บังเอิญมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับแมวบ้านทั่วๆไป แต่จริงๆแล้วมันมีพลังพิเศษและคุณสมบัติแฝงอยู่ภายในมากมาย พวกมันฉลาดกว่าแมวปกติทั่วไป พวกมันสามารถวางไข่ได้ และมีหนวดยักษ์สุดสยองอยู่ในปากด้วย และที่สำคัญคือเจ้า Flerkens ตัวนี้สามารถเก็บ Infinity Stone ไว้ในท้องของมันได้โดยที่มันไม่เป็นอะไรเลย!

 

 

Captain Marvel วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://mashable.com

 

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง