HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังสร้างจากเกม สู่ Live Action ก่อนเปิดมิติข้ามไปโลกของ Monster Hunter

  • 18,170
  • 19 ต.ค. 2020

 

7 หนัง Live – Action ที่สร้างจากวิดิโอเกมยอดฮิต!

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลจาก Telegraph, Gamerant, Wikipedia, Gamesradar

 

โลกหรรษาระหว่างภาพยนตร์และวิดิโอเกมสามารถข้ามจักรวาลมาปรากฏในสื่อของกันและกันได้เสมอ และไม่ใช่แค่การเอาหนังไปจอยในเกม แต่เกมก็กลายมาเป็นหนังได้เหมือนกัน และนี่คือ 7 หนัง Live – Action ที่นำเอาคนมาแสดงเป็นตัวละครผู้โด่งดังจากวิดิโอเกม จะมีเรื่องที่เพื่อนๆเป็นสาวกรึเปล่า? ไปดูกันเลย!

 

 

 เรื่องราวหลังโลกของเรายังมีอีกโลกหนึ่ง: โลกแห่งสัตว์ประหลาดที่อันตรายและทรงพลังที่มีผู้ปกครองสุดดุร้าย แอล อาร์เทมิส (มิลลา โจโววิช) และหน่วยทหารของเธอถูกพายุทรายที่รุนแรงพัดพาไปสู่โลกใหม่ เหล่าทหารต่างตกตะลึงเมื่อพบว่าสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรและไม่เป็นที่รู้จักนี้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ประหลาดขนาดมหึมาและน่ากลัว แถมยังไม่สะทกสะท้านต่อกระสุนปืน

ในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดนี้ เหล่าทหารได้พบกับฮันเตอร์ผู้ลึกลับ (โทนี่ จา) ซึ่งมีทักษะการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้เขานำหน้าสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังไปหนึ่งก้าว ในขณะที่อาร์ทิมิสและฮันเตอร์สร้างความไว้วางใจอย่างช้าๆ เธอก็พบว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ต่อมาหน่วยทหารต้องเผชิญหน้ากับอันตรายครั้งใหญ่ที่อาจคุกคามทำลายโลกของพวกเขา เหล่านักรบผู้กล้าต้องรวมความสามารถเข้าด้วยกันเพื่อประลองขั้นสูงสุด

 

 

 

 

 

 

Lara Croft: Tomb Raider

สร้างจากวิดิโอเกมแอคชั่นผจญภัยชื่อดังอย่าง Tomb Raider ที่ผลิตออกมาเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1996 โดยมีนักโบราณคดีสาวชาวบริติช ลาร่า ครอฟท์ เป็นตัวละครหลัก สำหรับเวอร์ชั่นหนังนั้นได้ แองเจลิน่า โจลี่ มาสวมบท ลาร่า ครอฟท์ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในภาพจำของเธอไปทั่วโลก กำกับโดย ไซม่อน เวสต์ ซึ่งการแสดงของ โจลี่ นั้นได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์และบรรดาแฟนวิดีโอเกมในความเหมือนกันเป๊ะของตัวละครเป็นอย่างมาก

แม้ว่าจะมีกระแสด้านลบในเชิงของพล็อตเรื่องและลำดับเหตุการณ์ ทว่า Lara Croft: Tomb Raider นั้นสามารถทำเงินเปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดบนบ็อกซ์ออฟฟิศ และกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 274 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 115 ล้านเหรียญ เป็นอีกหนึ่งหนังแอคชั่นที่ทำเงินและมีตัวละครหญิงเป็นตัวหลักเคียงข้างไปกับ Aliens ที่มี ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ เป็นตัวละครหลักด้วย

Lara Croft: Tomb Raider ยังส่งภาคต่อโดยใช้ชื่อว่า Lara Croft Tomb Raider: The Cradle Life ออกมาในปี 2003 โดยนักวิจารณ์ชื่นชมในพล็อตและฉากแอคชั่นที่พัฒนาขึ้น และแน่นอนว่ายังคงรักในการแสดงของ โจลี่ เช่นเคย

 

 

Resident Evil

อีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญไซไฟที่โด่งดังไปทั่วโลกกับการเอาตัวรอดจาก “ผีชีวะ” ... Resident Evil สร้างจากวิดิโอเกมชื่อดังของญี่ปุ่นนามว่า Biohazard ซึ่งเป็นเกมแนวแอคชั่นผจญภัยล่าผีรักษาชีวิต คิดค้นโดย ชินจิ มิคามิ พัฒนาและจัดจำหน่ายโดยบริษัท Capcom โดยในเวอร์ชั่นหนังนั้นหยิบเอาองค์ประกอบพล็อตเรื่องสุดเด่นจาก Resident Evil และ Resident Evil 2 มาใช้โดยมี อลิซ นักล่าผีฮีโร่สาว และบริษัท Umbrella Corporation ผู้เก็บงำสารอันตรายอย่าง ที-ไวรัส เอาไว้ที่ใจกลางแรคคูนซิตี้

Resident Evil กำกับโดย พอล ดับเบิลยู แอนเดอร์สัน และได้ มิลล่า โจโววิช นักแสดงนางแบบชื่อดังมารับบท อลิซ จนกลายเป็นภาพจำสำหรับเธอเช่นกัน ซึ่ง Resident Evil (2002) นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากบนบ็อกซ์ออฟฟิศ ทำให้ทีมงานส่งภาคต่อออกมาเอาใจแฟนหนังและเกมไม่ยั้งอย่าง Apocalypse (2004), Extinction (2007), Afterlife (2010), Retribution (2012) และกับภาคล่าสุดอย่าง The Final Chapter นั่นเอง

 

 

Prince of Persia: The Sands of Time

ภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีกำกับโดย ไมค์ นิวเวลล์ ได้ เจค จิลเลนฮาล นักแสดงฝีมือดีรับบท เจ้าชายดัสแทน และ เจมม่า อาร์เทอร์ทัน เป็นเจ้าหญิงทามิน่า สองตัวเอกของเรื่อง โดยหนังนั้นนำเอาพล็อตเรื่องจากวิดิโอเกมชื่อเดียวกันอย่าง Prince of Persia: The Sands of Time มาใช้ ทว่าก็มีการนำบางส่วนจาก Warrior Within และ The two Thrones วิดิโอเกมอีก 2 ภาคในเกมไตรภาคของ The Sands of Time ด้วย

Prince of Persia: The Sands of Time ได้รับเสียงวิจารณ์ทั้งสองด้าน แต่ก็สามารถกวาดรายได้จากต่างประเทศจนกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดที่สร้างจากวิดิโอเกมด้วยรายได้ทั้งหมด 336.4 ล้านเหรียญนั่นเอง

 


cr. wheresthejump.com

 

Silent Hill

เริ่มกันที่ภาพยนตร์จิตวิทยาสยองขวัญที่สร้างจากเกมเอาตัวรอดสยองขวัญชื่อดังของญี่ปุ่นในชื่อเดียวกันอย่าง Silent Hill ว่าด้วยเรื่องราวของ โรส หญิงสาวผู้ย้ายไปอยู่เมืองใหม่นามว่า Silent Hill พร้อมกับ ชารอน ลูกสาวบุญธรรม ทว่าเธอประสบอุบัติเหตุระหว่างทางและพบว่าชารอนหายตัวไป ทำให้โรสต้องตามหาลูกสาว แต่ยิ่งตามหาเท่าไร เธอก็พบว่าเมืองนี้มีแต่สิ่งประหลาดที่คาดไม่ถึงรอคอยเธออยู่!

Silent Hill นั้นยังคงองค์ประกอบความสยดสยองจากเกมภาค 1 – 4 เอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวทางศาสนา อารมณ์ของเกม หรือบรรยากาศที่ชวนยากจะรับมือ โดย Silent Hill ได้รับคำวิจารณ์ค่อนไปทางบวกในด้านของภาพ การออกแบบฉาก และบรรยากาศ ทว่าด้านพล็อตและบทสนทนานั้นยังไม่ดีเท่าที่ควร ถึงกระนั้น Silent Hill ก็กวาดรายได้ไปเกือบ 100 ล้านเหรียญจากทุนสร้าง 50 ล้าน พร้อมขนภาคต่ออย่าง Silent Hill: Revelation ออกมาในปี 2012 ด้วย

 

 

Hitman: Agent 47

ต่อด้วยภาพยนตร์ Live-Action ที่นำเอาวิดิโอเกมนักฆ่ามหากาฬยอดฮิตอย่าง Hitman กลับมาสร้างใหม่กับ Hitman: Agent 47 โดยเรื่องนี้จะเป็นการโละภาคก่อนอย่าง Hitman (2007) ใหม่ทั้งหมด กำกับโดย อเล็กซานเดอร์ บาค แสดงนำโดย รูเพิร์ต เฟรนด์ นักแสดงมากฝีมือที่กลายเป็นกระแสลั่นโซเชียลถึงความเหมือนอย่างกับแกของเขาและตัวละคร Agent 47 หรือนักฆ่ารหัสฆาต 47 นั่นเอง

สำหรับวิดิโอเกมยอดฮิตอย่าง Hitman นั้นเป็นเกมประเภทแอคชั่นผจญภัย พัฒนาโดย IO Interactive มีทั้งสิ้น 8 ภาคโดยรวมภาคล่าสุดที่ใช้ชื่อสั้นๆง่ายๆอย่าง Hitman ที่จะออกปลายปีนี้ด้วย นอกจากนั้นเกมนี้ยังได้รับรางวัลมากมายอีกด้วย
 

Pokemon: Detective Pikachu

จากวิดีโอเกมส์ยอดฮิตและการ์ตูนชื่อดังที่มีความโด่งดังและเป็นที่นิยม เป็นที่รักของแฟนๆมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านมาหลายยุคหลายสมัย ในวันนี้ โปเกม่อน ได้ถูกสร้างให้มีชีวิตขึ้นมาโลดเล่นบนจอภาพยนตร์ในเวอร์ชั่นหนังฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวู้ดแล้ว!

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ แฮร์รี่ กู๊ดแมน นักสืบเอกชนมือหนึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้ทิม ลูกชายวัย 21 ปี ต้องค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น ที่มาช่วยเขาสืบหาเบาะแส คือโปเกมอนคู่หูของแฮร์รี่ นักสืบพิคาชู โปเกมอนฝีปากคมกริบ เจ้าแห่งการแกะรอยสุดน่ารัก ที่บางทีติดจะมึนๆ หน่อย ทั้งคู่พบว่าพวกเขาสามารถสื่อสารกันได้อย่างลงตัวแปลกใหม่ ทิมและพิคาชูต้องร่วมกันสู้ในการผจญภัยระทึกขวัญเพื่อไขปริศนาสุดยุ่งเหยิง ไล่ตามเบาะแสร่วมกันสู่ถนนนีออนลิทแห่งเมืองไรม์ - เมืองทันสมัยที่มนุษย์และโปเกมอนอยู่ร่วมกันในรูปแบบไลฟ์แอคชั่นสมจริง พวกเขาพบกับโปเกมอนหลากหลาย ค้นพบแผนการณ์สุดสะพรึงที่อาจทำลายความสงบสุขของทั้งจักรวาลโปเกมอน 

มอนสเตอร์ ฮันเตอร์

  • 30 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง