HIGHLIGHT CONTENT

6 คำถามคาใจพร้อมคำตอบที่เป็นไปได้ใน Terminator Genisys

  • 39,005
  • 07 ก.ค. 2015

6 คำถามคาใจพร้อมคำตอบที่เป็นไปได้ใน Terminator Genisys

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลจาก cinemablend.com

 

- สปอยล์นะจ๊ะ -

 

หลังจากที่รอคอยมานานก็ได้เวลาตีตั๋วเข้าไปชม Terminator Genisys หนังแอคชั่น-ไซไฟที่อิงโครงเรื่องเดิมของ The Terminator (1984) เอาไว้ แล้วนำมาเปลี่ยนไทม์ไลน์และใส่ “ความเป็นไปได้” ของเหตุการณ์ในฐานะกลยุทธ์ใหม่ของฝั่ง Skynet นั่นเอง ความใหม่ในครั้งนี้ก็ไม่วายที่จะก่อให้เกิดคำถามชวนสงสัยอีกมากมาย และนี่คือ 6 คำถามที่ยังกังขาจนบัดนี้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง?! Cinemablend ได้ลองวิเคราะห์และคาดเดาคำตอบจากไทม์ไลน์ใหม่ที่เกิดขึ้นไปเอาไว้แล้ว!

 

 

1. T-1000 ไปอยู่ในปี 1984 (ในอีกไทม์ไลน์หนึ่ง) ได้ยังไง?

เหตุการณ์: หลังจากที่ไทม์ไลน์เปลี่ยน ทำให้เหตุการณ์ในปี 1984 เปลี่ยนไปเช่นกัน เราจะเห็นว่า T-1000 กำลังตามล่าซาร่าห์ คอนเนอร์ และ “ป๋า” จักรกล T-800 ที่ถูกส่งมาปกป้องซาร่าห์ตั้งแต่ยังเด็ก และเมื่อไคล์ รีสโผล่มา มันก็หันไปล่าไคล์เช่นกัน ซึ่งการปรากฏตัวของ T-1000 ในปี 1984 นั้นเป็นจุดที่แตกต่างจากภาคก่อนอย่างสิ้นเชิง เพราะมันเป็นเวลาถึง 7 ปีเต็มที่จักรกลสังหารโผล่มาก่อนจะเกิดเหตุการณ์ใน Terminator 2 : Judgement Day เมื่อปี 1991 นั่นเอง แล้ว T-1000 มาได้ยังไงในเมื่อเราเห็น Skynet ส่งมันมาตอนปี 1991?

คำตอบที่เป็นไปได้: ถ้าเราเหมาว่าภาค 1 และ 2 นั้นตั้งอยู่บนไทม์ไลน์เส้นเดียวกัน Skynet ก็จะส่ง T-1000 มาฆ่าจอห์น คอนเนอร์วัยรุ่นในปี 1991 แต่เมื่อแผนล่มทั้ง 2 ครั้ง (ฆ่าซาร่าห์ กับฆ่าจอห์น) Skynet จึงใช้กลยุทธ์ใหม่โดยการส่ง T-1000 มา ฆ่าพ่อแม่ของซาร่าห์ ตั้งแต่ซาร่าห์ยังเด็ก (Terminator Genisys ล่าสุด) แต่ก็ไม่เป็นผลอยู่ดี จนสุดท้ายซาร่าห์และป๋าก็สู้กับมันมานานกว่า 11 ปี (ตั้งแต่ 1973-1984) จนรู้ว่าฝนกรดคือสิ่งที่ฆ่ามันได้สำเร็จนั่นเอง จึงเกิดเป็นคำถามใหม่ แล้วใครส่งป๋ามาช่วยตอนปี 1973?

 

 

2. ใครส่ง “ป๋า” หรือ T-800 กลับไปช่วยซาร่าห์ตอน 9 ขวบ?

เหตุการณ์: จากข้อที่แล้ว มีใครบางคนส่ง “ป๋า” T-800 กลับไปช่วยซาร่าห์ตอนยัง 9 ขวบ จึงทำให้เกิดไทม์ไลน์ใหม่ที่แตกต่างจากเนื้อเรื่องภาคอื่นๆขึ้นมา คำถามคือ แล้วใครส่งป๋ากลับมากันล่ะ?

คำตอบที่เป็นไปได้: Skynet พยายามเอาชนะทุกวิถีทาง มันจึงเกิดความคิดในการเปลี่ยนผู้นำกลุ่มต่อต้านอย่าง จอห์น คอนเนอร์ให้กลายเป็นพวกของตัวเอง เมื่อไทม์ไลน์เปลี่ยน ทำให้ไคล์ รีส ทหารหนุ่มได้รับความจำใหม่ ซึ่งเป็นความทรงจำที่เขาไม่เคยมีมาก่อน และคาดว่า Skynet ล่วงรู้อนาคตว่าตนเองกำลังจะแพ้ (เพราะไคล์ได้ความจำใหม่ไป จึงรู้ว่าไม่ต้องย้อนไป 1984 แล้ว) มันจึงสร้างโอกาสให้กับตัวเองโดยการใช้จอห์น (T-3000) ไปฆ่าซาร่าห์ คอนเนอร์ในปี 2017 ซึ่งนั่นอาจหมายความในอีกทางหนึ่งได้ว่า ไคล์ รีส ไม่ก็ ซาร่าห์น่าจะเป็นคนโปรแกรม “ป๋า” แล้วส่งเขากลับไปในปี 1973 เพื่อปกป้องซาร่าห์ก็ได้ นี่จึงกลายเป็นอีกหนึ่ง Paradox ที่เกิดขึ้นในอีกไทม์ไลน์หนึ่งนั่นเอง

 

 

3. ทำไม Skynet ยังต้องส่ง T-800 กลับไปในปี 1984?

เหตุการณ์: ระหว่างปี 1973 – 1984 เราคงพอเดาได้ว่า “ป๋า” T800 คงจะสู้กันอย่างเมามันส์กับ T-1000 ที่ Skynet ส่งไปเพื่อฆ่าพ่อแม่ของซาร่าห์ แต่ Skynet ก็ยังคงส่ง T800 ตัวร้ายกลับไปอยู่ดี ทำไมกัน?

คำตอบที่เป็นไปได้: เพื่อที่ Skynet จะชนะอย่างสมบูรณ์แบบ มันจึงยังส่ง T800 ตัวร้ายกลับไปเพื่อฆ่าซาร่าห์ คอนเนอร์อยู่ดี โดยหมายว่าหาก T1000 ฆ่าไม่ได้ T800 ก็ต้องฆ่าได้ (แผนสำรอง) ซึ่งถ้าหาก T1000 สามารถฆ่าซาร่าห์ได้ เหตุการณ์นี้ก็จะไม่เกิดขึ้น และปี 1984 ยังเป็นปีที่เหมาะใช้แผนสำรองนี้ เพื่อล่อให้ไคล์ รีสอยู่ห่างตัวจอห์น (อนาคต) และให้ T-1000 ไปดักฆ่าไคล์ รีสเพื่อทำลายทุกคนให้สิ้นซาก แสดงว่า T-800 อาจเป็นแค่นกต่อที่ทำให้แผนใหม่ของ Skynet สำเร็จก็ได้

 

 

4. นักสืบโอไบรอั้นมีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแปลงอนาคตรึเปล่า?

เหตุการณ์: ในไทม์ไลน์ใหม่ปี 1984 ตำรวจโอไบรอั้นดันไปอยู่ในเหตุการณ์การต่อสู้ระหว่างไคล์ รีสและ T-1000 ตั้งแต่นั้นมาทำให้เขาเชื่อว่าต้องมีการสู้กับระหว่างจักรกลและมนุษย์เกิดขึ้น ซึ่งความเชื่อของเขานั้นมีส่วนช่วยเหลือซาร่าห์และไคล์ในปี 2017 ให้พ้นจากการจองจำนั่นเอง ว่าแต่มันช่วยได้ขนาดนั้นจริงหรือ?

คำตอบที่เป็นไปได้: ในภาคก่อนหน้าของหนัง Terminator คนทั่วไปต่างไม่เชื่อในวันพิพากษา มันจึงกลายเป็นเพียงเรื่องของคนที่อยู่ฝั่งมนุษยชาติสู้กับจักรกลและฝั่ง Skynet ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะให้ได้ ซึ่งถ้าหากมีนักสืบโอไบรอั้น ผู้ที่ล่วงรู้เรื่องการเดินทางข้ามเวลาและรู้ว่าจักรกลสังหารมีอยู่จริง อาจจะนำไปสู่การระดมพลของคนทั่วไปที่จะร่วมต่อต้านเทคโนโลยี และผู้ที่เชื่อในเทคโนโลยีของ Skynet มากยิ่งขึ้นก็ได้ กลายเป็นว่า ในอนาคตอาจเกิดเหตุการณ์ที่มี “มนุษย์” ผู้ที่อยู่ขั้วตรงข้ามกันมาสู้กันเอง เพื่อป้องกัน หรืออาจจะกลายเป็นวันพิพากษาจริงๆก็ได้ ซึ่งนี่เป็นประเด็นที่น่าสนใจมาก เหมาะเอาไปเล่นกับภาคต่อไปสุดๆ

 

 

5. Skynet รอดจากการระเบิดในฉากสุดท้ายได้ยังไง?

เหตุการณ์: หลังจากการต่อสู้กันระหว่าง T-3000 และป๋าในฉากสุดท้าย T-3000 พ่ายแพ้ไปและทุกอย่างระเบิดตู้ม ทว่าป๋ากลับรอดมาได้ และอัพเกรดกลับมาในแบบ “โพลีอัลลอยด์” เหมือนกับ T-1000 ส่วนไคล์ และซาร่าห์ก็รอดชีวิตด้วยการหลบใน Safe Room แล้ว Skynet รอดมาได้ยังไง End Credits จะสื่อถึงอะไรกันแน่?

คำตอบที่เป็นไปได้ : Skynet รู้ได้ยังไงว่าต้องปกป้องตัวเองไว้? ง่ายๆเลย เพราะมันสามารถรู้ถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายใต้ไทม์ไลน์ที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่ส่งเหล่าจักรกลไปสังหารซาร่าห์ในอดีตเท่านั้น แต่มันก็สร้างโอกาสให้กับตัวเองได้อยู่ต่อไปจนถึงโลกอนาคต ถ้าหากซาร่าห์เกิดระเบิดมันได้สำเร็จ โดยเราน่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ Skynet ให้มีรูปร่างมากยิ่งขึ้น อ้างอิงจากการที่ “ป๋า” ถูกอัพเกรดนั่นเอง “อเล็กซ์” หรือ T-5000 ที่เป็นผู้เปลี่ยนจอห์นให้เป็น T-3000 สร้างห้องป้องกันตัวเองไว้และแบ๊คอัพข้อมูลทุกอย่างเอาไว้ รอเพียงแค่ ใครสักคน มาจุดไฟต่อชีวิตให้กับมันนั่นเอง

 

 

6. จอห์น คอนเนอร์ ยังมีชีวิตอยู่ได้ยังไง ในเมื่อ ไคล์กับซาร่าห์ไม่ได้ “ผสม” กันในปี 1984?

เหตุการณ์: จากไทม์ไลน์ที่เปลี่ยนไปใน Terminator Genisys เราจะเห็นว่า ซาร่าห์และไคล์ไม่ได้ลงเอยกัน (แค่จูบเท่านั้น) แล้วจอห์น คอนเนอร์จะยังกลับมาปรากฏได้หรือ?

คำตอบที่เป็นไปได้: ไอ้ Skynet จอมโกง! ในที่สุดเราก็ต้องทำใจ เพราะจอห์น คอนเนอร์ได้ตายไปแล้วในปี 2029 ขณะที่เขาส่งไคล์ รีสกลับไปในปี 1984 ทันทีที่ Skynet/ Alex / Genisys เปลี่ยนจอห์นถึงระดับขึ้นโมเลกุลให้กลายเป็น T-3000 แล้ว จอห์นก็ได้ตายลงไปเรียบร้อย คงเหลือแต่ “ร่าง” และ “ความทรงจำ” ของจอห์น คอนเนอร์ และใช้ร่างกายของเขาในฐานะสิ่งปกคลุมจักรกลเท่านั้น แต่ไม่น่าว่า จอห์น คอนเนอร์อาจจะยังกลับมาโผล่ก็ได้ เพราะเขาและ Skynet ย้อนเวลากลับไปที่ปี 2017 พร้อมกับความรู้ที่ว่า มีจอห์น คอนเนอร์อีกคนอยู่ในอีกไทม์ไลน์หนึ่งแน่นอน!

 

เห็นได้ชัดว่า สงครามครั้งใหม่ระหว่างจักรกลและมนุษยชาติกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ด้วยความพยายามของฝ่ายหนึ่งที่พยายามเอาชนะและรอดชีวิต อยู่ต่อไปในโลกอนาคตปะทะกับอีกฝ่ายหนึ่งที่พยายามหยุดยั้งและทำลายล้างเหล่าจักรกลสังหารให้ได้ แม้ไทม์ไลน์จะเปลี่ยนและดูซับซ้อนขึ้นกว่าเดิม แต่นี่อาจเป็นโอกาสใหม่ที่เราจะได้สัมผัสความสนุกในรูปแบบใหม่ก็ได้!

ใครยังงงต้องลองเข้าไปเก็บรายละเอียดกันอีกรอบแล้ว! Terminator Genisys ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/terminator-genisys

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง