HIGHLIGHT CONTENT

5 ข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับที่มาของ Deadpool

  • 25,696
  • 08 ก.พ. 2016

5 ข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับที่มาของ Deadpool

หนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าจับตามองในปีนี้ กับซุปเปอร์ฮีโร่มาดกวนนาม Deadpool ซุปเปอร์ฮีโร่จากสังกัดMarvel ที่เราจะได้ชมกันเป็นเรื่องแรกของปีนี้ ก่อนที่จะเข้าชมDeadpoolนั้น มาทำความเข้าใจกับ 5 ข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับ Deadpool กันว่ามีอะไรบ้าง

1. Deadpool เป็นตัวละครจากหนังสือการ์ตูน Marvel Comics เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ประเภทแอนตี้ฮีโร่ โดยชื่อจริงๆของเค้านั้นคือ Wade Winston Wilson ซึ่งพื้นเพเดิมของเค้านั้นมีอาชีพเป็นทหารรับจ้าง ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนชื่อ The New Mutant ฉบับที่ 98 ในปี1991

2.Deadpool มีความสามารถพิเศษในการรักษาตัวเองได้หรือเรียกว่า Healing Factor  ซึ่งความสามารถนี้คล้ายๆกับ Wolverine หนึ่งในตัวละครของซีรี่ย์ X-Men  โดยความสามารถพิเศษนี้ได้มาจากการที่ เค้านั้นเข้ารับการทดลองโปรเจ็กต์พิเศษชื่อว่า Weapon X เพื่อรักษาโรคมะเร็งที่เค้าเป็นอยู่หลังจากทดลองแล้ว เซลล์มะเร็งได้หายไปและได้รับความสามารถHealing Factor ดังกล่าว แต่ทว่าสิ่งที่ต้องแลกมานั้นก็คือใบหน้าอันอัปลักษณ์และสภาพจิตใจที่ไม่คงที่หรือบ้าๆบอๆนั่นเอง นอกจากนี้ Healing Factorแล้ว Deadpool ยังมีความรวดเร็วในการเคลื่อนไหวและโจมตี แถมยังฆ่าไม่ตายเป็นอมตะอีกด้วย

3.ที่มาของชื่อ Deadpool นั้นมาจากเหตุการณ์หลังจากที่ Deadpool หรือ Wadeในชื่อเดิมถูกขับไล่จากโปรเจ็กต์ WeaponX ก็ได้ถูกเข้าสถานบำบัดแห่งหนึ่ง ซึ่งรวบรวมมนุษย์ที่ผิดพลาดจากการทดลองมาอยู่รวมกัน ซึ่งมี Dr.Killerbrew หมอโรคจิตที่ชอบทรมานกับผู้ทดลองเป็นว่าเล่น จนทำให้สถานบำบัดแห่งนี้ถูกเรียกว่าบ่อมรณะ หรือ Deadpool ซึ่งภายหลังได้เป็นชื่อเรียกของซุปเปอร์ฮีโร่คนนี้ในปัจจุบัน

4.ภาพยนตร์เรื่อง Deadpool กำกับโดย ทิม มิลเลอร์ ผู้กำกับที่เคยผ่านงานด้านVissual Effect และ Animation ต่างๆมากมาย โดยเฉพาะผลงานเด่นๆจากวีดีโอเกมอย่าง Mass Effect2,Star Wars : The old Republic และกำกับฉากเปิดของ Thor The Dark World อีกด้วย โดยเรื่องDeadpool นี้ ถือเป็นการกำกับเต็มตัวเรื่องแรกของ ทิม มิลเลอร์อีกด้วย

5.นักแสดงที่รับบทบาท Deadpool นั้น คือพระเอกสุดหล่อ Ryan Reynold ผู้ที่เคยผ่านผลงานหนังซุปเปอร์ฮีโร่ฝั่ง DC อย่าง Green Lantern หรือหนังแอคชั่นบู๊ๆอย่าง Smokin Ace โดยความจริงแล้ว Ryan Reynold ก็เคยรับบท Deadpoolมาแล้วครั้งหนึ่งในฐานะตัวละครของภาพยนตร์เรื่อง X-Men Origins Wolverine และในปีนี้ Ryan Reynold จะกลับมาสวมบทบาทนี้อีกครั้ง ในภาพยนตร์ของ Deadpool แบบเต็มๆ

และนี่คือข้อมูลน่ารู้ทั้ง5อย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง Deadpool ที่น่าสนใจ และภาพยนตร์เรื่องนี้ มีระบบพิเศษด้วยทั้งIMAXและ 4DXโดยคุณจะได้พบกับระบบเสียงกระหึ่มและถึงใจในฉากแอคชั่นทุกฉาก เรียกว่ามันส์สะใจแบบนันสต็อปกันเลยทีเดียวกับระบบ IMAX หรือโยกให้มันส์จิกเบาะกับระบบ 4DX ร่วมมันส์กับฮีโร่มาดกวนคนนี้ได้ใน Deadpool 11 กุมภาพันธ์นี้

 

เดดพูล

  • 11 February 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง