HIGHLIGHT CONTENT

4 ตำนานแห่งท้องทะเล เล่าขานใน Pirates of the Caribbean

  • 63,250
  • 28 เม.ย. 2017

4 ตำนานแห่งท้องทะเล
เล่าขานใน Pirates of the Caribbean 

 

Pirates of the Caribbean เป็นภาพยนตร์ชุดซีรี่ย์เรื่องจอมโจรสลัดแห่งทะเลแคริบเบี้ยนและเป็นที่รู้จักกันโดยแพร่หลายเป็นอย่างมาก เพราะเนื้อหาและตัวละครในเนื้อเรื่องทั้งหมดจะเกี่ยวกับการตามล่าหาสมบัติหรือการผจญภัยต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เนื้อเรื่องของหนังน่าสนใจ 

 

Pirates of the Caribbean เป็นภาพยนตร์ชุดแนวผจญภัย ผลงานกำกับของ "กอร์ เวอร์บินสกี้" เขียนบทภาพยนตร์โดย "เท็ด อิลเลียท" และ "เทอร์รี่ รอสโซ"  อำนวยการสร้างโดย "เจอร์รี่ บรัคไฮเมอ" ผลิตโดย "วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส" ภาพยนตร์มีแรงบบรรดาลใจจากเครื่องเล่นธีมปาร์คของวอลท์ ดิสนีย์ในชื่อเดียวกัน

 

 

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับผจญภัยของโจรสลัดที่ผสมผสานความเป็นแฟนตาซีในเรื่อง ตัวละครหลักได้แก่ กัปตัน แจ็ก สแปร์โรว์ ,วิล เทอร์เนอร์ และเอลิซาเบธ สวอนน์ ภาพยนตร์ภาคแรกของชุดคือ "คืนชีพกองทัพโจรสลัดสยองโลก " หลังจากภาพยนตร์ภาคแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์สจึงได้ผลิตภาคต่อออกมาอยู่เรื่อยๆ รายได้ทั้งหมดของภาพยนตร์เรื่องนี้ (4 ภาค) อยู่ที่ 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าเยอะมากเลยทีเดียว

 

1.เรื่องราวของตำนานเหรียญทองคำและสมบัติ ในเกาะมรณะเหรียญทองคำที่ว่า คือ เหรียญทองคำของพ่อวิลเลี่ยม เทอร์เนอร์ หรือที่เรารู้จักกันดี ชื่อเต็ม ๆ ว่า'' บู๊ทสแตร็ป บิลล์ เทอร์เนอร์ '' นั้นเอง พ่อของวิลล์ฝากเหรียญทองคำนี้ไว้กับวิลล์ตั้งแต่ยังเป็นทารก
จนกระทั่งแม่ของวิลล์เสียและพ่อของวิลล์หายสาบสูญไป หลังจากนั้นวิลล์ก็ได้รับการช่วยเหลือจากอลิซาเบธ คุณหนูสวอนน์ของเรานั้นเอง เมื่อเธอเห็นวิลล์ครั้งแรกก็รู้เลยว่าวิลล์เป็นลูกของโจรสลัด อลิซาเบธเธอจึงเก็บเหรียญทองคำนี้เอาไว้กับตัวเองเพื่อปิดไม่ให้ใครหรือวิลล์ได้รู้ว่าตัวเองเป็น ทายาทโจรสลัด

 

2.เรื่องราวและประวัติความเป็นมาของ เรือ แบล็คเพิร์ล เป็นเรือที่มีกัปตันชั่วร้ายและลูกเรือถูกสาป ใบเรือสีดำมืดสนิท เป็นเรือ ที่ปล้นเรืออื่น ๆ มาเป็นเวลา 10 ปี นั้น อยู่ในภาคแรกของหนังจอมโจรสลัดส่วนกัปตันเรือนั้น คือ กัปตันเฮกเตอร์ บาร์บอสซ่าที่เรารู้จักกันดีนั้นเอง

 

3.เรื่องราวของกัปตันเดวี่ โจนส์ บุรุษแห่งท้องทะเล กะลาสีผู้ยิ่งใหญ่เนื่องจากเดวี่ โจนส์มีปัญหาเกี่ยวกับผู้หญิงหรือความรักนั้นเอง ความเจ็บปวดมันรุนแรงมากแต่ไม่รุนแรงถึงขั้นที่จะทำให้เขาตายไป เขาจึงขวักหัวใจของตัวเองใส่เก็บเอาไว้ในหีบปกปิดเก็บเอาไว้ไม่ให้ชาวโลกได้รับรู้ เดวี่โจนส์ทำงานให้กับเทพธิดาคาลิปโซ่โดยการนำวิญญาณคนที่ตายในทะเลไปส่งยังอีกโลกหนึ่ง จึงต้องคำสาปจะต้องมอบวิญญาณและล่องเรือไปตลอด 10 ปี ถ้าขึ้นฝั่งมาแล้วหญิงอันเป็นที่รักยังคงรออยู่ก็จะพ้นจากคำสาป แต่เพราะนางอันเป็นที่รักของเดวี่ โจนส์ไม่ได้อยู่รอจึงไม่มีวันพ้นคำสาปไปได้

 

4.เทพธิดาคาลิปโซ่ ตัวจริงก็คือ เทีย ดาลม่าหญิงอันเป็นที่รักของเดวี่ โจนส์นั้นเอง คาลิปโซ่เป็นหญิงผู้หักหลังเดวี่ โจนส์ ที่ไม่ทำตามสัญญาทีที่เคยให้ไว้กว่า10ปี คาลิปโซ่ทำผิดสัญญาและคาลิปโซ่เองทำให้กัปตันเดวี่ โจนส์ ต้องเป็นกัปตันอยู่บนเรือฟลายอิ้งค์ดัชท์แมนมาตลอด เดวี่ โจนส์จึงมีนิสัยที่ไม่เคยไว้ว่างใจใครเลย

 

ปัจจุบันภาพยนตร์เรื่องนี้มีฐานแฟนคลับติดตามที่คอยติดตาม ภาค5 มีกำหนดเข้าฉาย 25 พฤษภาคม นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง