HIGHLIGHT CONTENT

ลิสต์ไอเท็มใหม่ในเฟส 4 ตัวแปรสำคัญสู่อนาคต Multiverse Saga ของ MCU

  • 765
  • 26 ธ.ค. 2022

 

 

ลิสต์ไอเท็มใหม่ในเฟส 4 ตัวแปรสำคัญ

สู่อนาคต Multiverse Saga ของ MCU

 

สิ้นสุดกันไปแล้วสำหรับเฟสที่ 4 ของมหากาพย์ครั้งใหม่ของ Marvel Cinematic Universe กับ The Multiverse Saga หลายคนอาจจะมองว่าภาพยนตร์ในเฟสนี้ไม่ได้ยิ่งใหญ่หรือหวือหวาเท่าที่ผ่านมา แต่สิ่งหนึ่งที่ภาพยนตร์เหล่านี้แสดงออกอย่างชัดเจนก็คือ การแสดงให้เห็นถึงผลกระทบจากเหตุการณ์ใน The Infinity Saga และการปูทางสู่เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต

 

หนึ่งในสิ่งที่จะกลายเป็นตัวแปรสำคัญของอนาคตจักรวาลภาพยนตร์ชุดนี้ก็คือ บรรดาวัตถุโบราณที่เปิดตัวมาผ่านภาพยนตร์และซีรีส์ของมาร์เวล และยิ่งเวลาผ่านไป เบาะแสหลาย ๆ อย่างก็ยิ่งทำให้เราเห็นว่า สิ่งของเหล่านี้จะส่งผลเรื่องราวหลังจากนี้แน่นอน ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่เฟสที่ 5 กับ Ant-Man and the Wasp: Quantumania เราจะไปย้อนดูกันหน่อยว่ามีไอเท็มสำคัญอะไรปรากฎออกมาแล้วบ้าง

 

กำไล Ten Rings

ในภาพยนตร์ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings แน่นอนว่าจะต้องเป็นกำไลที่มอบพลังและอายุอันแสนยืนยาวให้กับเหวินหวู่ ผู้นำองค์กรเท็นริงส์ ที่รับบทโดยเหลียงเฉาเหว่ย จากข้อมูลที่เปิดเผยมาในฉากพิเศษท้ายภาพยนตร์ แครอล เดนเวอร์สก็ได้บอกแล้วว่า ไอเท็มชิ้นนี้เธอไม่คุ้นเคยกับอารยธรรมไหนในจักรวาลเลย แถมด้วยข้อมูลเพิ่มเติมจากหว่องและบรูซ แบนเนอร์ ก็ยังเสริมเข้ามาด้วยว่ามันมีความเก่าแก่มาก ที่สำคัญก็คือมันได้ส่งสัญญาณปริศนาออกไปด้วย

 

ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นปริศนา จนกระทั่งตัวอย่างแรกของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ในฉากที่ทำให้เราเห็นกองทัพปริศนาในมิติควอนตัม เราจะได้เห็นวงแหวนที่มีอักขระคล้ายบนเท็นริงส์กำลังเคลื่อนไหวอยู่ ไม่แน่ว่า มันอาจจะไม่ได้ส่งสัญญาณไปในอวกาศ แต่ส่งลึกลงไปในมิติควอนตัม ไม่เพียงเท่านั้น การที่เท็นริงส์มอบอายุที่ยืนยาวให้กับผู้สวมใส่ มันก็เป็นพลังความสามารถที่เกี่ยวข้องกับกาลเวลา ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับ แคง ผู้พิชิต ด้วย น่าสนใจทีเดียวว่าทั้งหมดนี้จะเกี่ยวข้องกันหรือไม่

 

กำไลของกมลา ข่าน

วัตถุโบราณนี้คือส่วนสำคัญหลักในซีรีส์ Ms.Marvel เป็นมรดกที่ตกทอดมาในครอบครัวของกมลา ข่าน ในเนื้อเรื่องได้เปิดเผยว่า มันได้ปลุกพลังในตัวของกมลาให้ตื่นขึ้น นั่นไม่ใช่ปัจจัยสำคัญเพียงอย่างเดียว แต่ในตอนท้ายของซีรีส์ มันก็ได้แสดงพลังอีกด้านหนึ่ง ทั้งการดึงตัวกมลา ข่านให้ย้อนกลับไปในอดีต และการสลับตัวกันระหว่างแครอล เดนเวอร์สด้วย

 

อีกทั้งอักขระบนกำไลนั้นก็ดูมีความคล้ายคลึงกับวงแหวนเท็นริงส์อีกต่างหาก ทุกอย่างมันจะเชื่อมโยงถึงกันไหม ภาพยนตร์ The Marvels อาจจะให้คำตอบกับเราได้

 

ดาบทมิฬ Ebony Blade

ดาบต้องสาปนี้ถูกเปิดเผยในฉากพิเศษท้ายภาพยนตร์เรื่อง Eternals กับตัวละครของเดน วิทแมน พร้อมกับอักขระบนกล่องที่เขียนว่า "Death is my reward" (ความตายคือรางวัลของข้า) แสดงให้เห็นถึงความดำมืดของที่มาอาวุธชิ้นนี้เป็นอย่างดี แม้ว่าตัวหนังจะไม่ได้เล่าต่อ แต่ในฉบับคอมิกส์นั้น นี่คือจุดเริ่มต้นของฮีโร่ที่มีชื่อว่า The Black Knight คงต้องมารอดูต่อไปในอนาคตว่าตัวละครนี้จะถูกหยิบมาเล่าต่อเมื่อไร

 

The Bloodstone

วัตถุโบราณชิ้นนี้ปรากฎตัวใน Werewolf by Night หนึ่งในโปรเจ็กต์ชิ้นสำคัญที่ฉายลงบน Disney+ ไอเท็มชนิดนี้มีความเกี่ยวข้องกับโลกด้านเวทมนตร์ มันสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านร่างกาย และชีวิตที่ยืนยาวให้กับผู้ถือครอง นอกจากนั้นแล้วอัญมณีชิ้นนี้ยังมีความสามารถในการปกป้องอันตรายจากสัตว์ประหลาด และปีศาจร้ายได้อีกด้วย 

 

แม้ว่า The Bloodstone จะไม่ได้ทรงพลังเท่ากับ The Infinity Stone แต่มันก็ยังเป็นสิ่งที่ทรงพลังมากชิ้นหนึ่งอยู่ดี น่าสนใจทีเดียวว่าในอนาคตสิ่งของชิ้นนี้จะส่งผลยังไงต่ออนาคตของ MCU

 

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ถูกปูทางเอาไว้ในเฟสที่ 4 ผ่านภาพยนตร์และซีรีส์ที่ได้ฉายไปแล้ว โดย 2 ใน 4 นี้กำลังจะอาจจะกำลังถูกไขปริศนาเพิ่มเติมในภาพยนตร์ของเฟสที่ 5 ที่กำลังจะมาถึง ทั้ง The Marvels และเร็วๆ นี้กับ Ant-Man and the Wasp: Quantumania มารอดูกันว่ามันจะเป็นอย่างไร

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

  • 15 February 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง