HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องดู Titanic อีกครั้งบนจอภาพยนตร์ ​​​​​​​ทั้งที่รู้เรื่องราวทั้งหมดอยู่แล้ว 

  • 1,444
  • 06 ก.พ. 2023

Titanic เป็นผลงานภาพยนตร์ของเจมส์ คาเมรอน ที่เคยเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาล ก่อนที่เจมส์ คาเมรอน จะทำลายสถิติตัวเองด้วยการปฏิวัติวงการภาพยนตร์ด้วยผลงานอวตาร ทำให้ Titanic ตกลงไปอยู่อันดับ 2 ของหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล ก่อนที่จะโดน Avengers Endgame แซงหน้าในที่สุด หากย้อนดูความสำเร็จของไททานิค ถือเป็นหนังที่สร้างปรากฎการณ์บนโลกภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง สั่นสะเทือนทั้งเวทีรางวัล และกระแสป๊อปคัลเจอร์ ในช่วงที่เข้าฉายและหลังเข้าฉาย เป็นฟีเวอร์อย่างยาวนาน เพลง  My Heart Will go on ของ เซลีน ดีออน ขึ้นชาร์ตอันดับ1 ยาวนานต่อเนื่องและกลายเป็นเพลงขึ้นหิ้งระดับโลกไปแล้ว  ในวาระครบรอบ 25 ปี ที่ไททานิค กลับมาฉายบนจอภาพยนตร์ วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูเหตุผลที่เราควรค่ามารับชมหนังเรื่องนี้บนจอยักษ์ 

ผลงานมาสเตอร์พีซที่เก็บครบทุกรายละเอียดประวัติศาสตร์ 

ไททานิค ของเจมส์ คาเมรอน ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากทั้งงานสร้างและในแง่ของประวัติศาสตร์นอกจากเนื้อเรื่องความรักโศกนาฏกรรมแล้ว เจมส์ คาเมรอน ยังเก็บรายละเอียดของไททานิค ได้อย่างครบถ้วย ทั้งสถาปัตยกรรมการออกแบบภายใน ลวดลายบนจานชาม เครื่องประดับ เสา ประตู เรือ โดยเขาได้ศึกษาจากเอกสาร หลักฐานข้อเท็จจริง  วิทยาศาสตร์ หนังจึงทำให้เราได้เห็นภาพจำลองการเกิดอุบัติเหตุและเวลาที่เรือไททานิค ออกเดินทางจากอังกฤษ มุ่งสู่ อเมริกา รายละเอียดเกี่ยวกับผู้โดยสาร  บุคคลที่มีตัวตนในประวัติศาสตร์ ทั้ง มาร์กาเรต "มอลลี" บราวน์ หรือ มอลลี่ บราวน์ ผู้ไม่มีวันจม , โธมัส แอนดรูวส์ ผู้สร้างเรือไททานิค,กัปตัน เอ็ดเวิร์ด จอห์น สมิธ กัปตันที่ควบคุมการเดินเรือในครั้งนั้น  รวมถึงรายละเอียดของชิ้นงานศิลปะ และสิ่งของที่บรรทุกไปกับเรือเที่ยวนั้นก่อนที่มันจะจมลงสู่ก้นมหาสมุทร

 

การันตีด้วยรางวัลออสการ์ 

ไททานิคสร้างปรากฎการณ์ กวาดรางวัลออสการ์ ชนะเลิศ 11 สาขา ได้แก่ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม สาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม สาขาลำดับเสียงยอดเยี่ยม สาขาลำดับภาพยอดเยี่ยม สาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม

 

จุดเริ่มต้น คู่ขวัญในตำนาน
เคต วินสเล็ต รับบทโรส และ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ รับบท แจ๊ก ดอว์สัน สองคนนี้ขึ้นแท่นนักแสดงคู่ขวัญตลอดกาล จากตัวละครในภาพยนตร์ นอกจากมิตรภาพของทั้งคู่ก็เบ่งบานมาอย่างยาวนานเช่นเดียวกัน  โมเมนท์ สุดประทับใจหนึ่งที่แฟนหนังทั่วโลกยังจดจำได้เมื่อก่อนหน้านี้ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงชายที่ตกเป็นมีมของเวทีออสการ์ ว่าเขาพลาดรางวัลทุกครั้งที่เข้าชิง และ ในปี  2016 เขาเข้าชิงสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม  จากภาพยนตร์เรื่อง The Revenant ในช่วงเวลาประกาศผล กล้องได้จับไปที่อารมณ์ของ เคต วินสเล็ต ที่ส่งแรงเชียร์ แรงใจไปให้กับ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และในที่สุดค่ำคืนนั้นเขาก็สามารถคว้าออสการ์ได้ 

 

My Heart will go on เพลงระดับตำนาน
"My Heart Will Go On เพลงนำภาพยนตร์ของ Titanic ที่ทำยอดขายได้กว่า 18 ล้านชุดจากซิงเกิลนี้เพลงเดียว และเป็นหนึ่งในซิลเกิลขายดีที่สุดตลอดกาล ถูกจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อ เพลงแห่งศตวรรษโดยสมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงแห่งอเมริกา ไม่เพียงแค่นั้น ยังชนะเวทีรางวัลมากมายทั้ง ออสการ์,ลูกโลกทองคำ,รางวัลบิลบอร์ด,รางวัลแกรมมี่ ในแง่ของป๊อปคัลเจอร์ MTV ยกให้ 'My Heart Will Go On' เป็นหนึ่งในเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุค 90

 

การล่มสลายของไททานิคบนจอยักษ์ ฉากที่ต้องเก็บเต็มตาบนจอหนัง 

ฉากใหญ่ท้ายเรื่องคือช่วงการล่มและจมลงของเรือไททานิค เป็นสเกลงานสร้างที่ถูกทำมาเพื่อการรับชมบนจอภาพยนตร์ ความอลังการของเรือขนาดมหึมา ที่มีฉายาว่าเรือแห่งความฝัน   ซึ่งแน่นอนว่า หลายคนอาจเคยสัมผัสไททานิค ในหลายรูปแบบทั้งวิดีโอ สตรีมมิ่ง แม้กระทั่งการนำมาฉายผ่านฟรีทีวี แต่มีโอกาสไม่มากนักที่ไททานิคจะกลับมาฉายบนจอภาพยนตร์และครั้งนี้ในวาระครบรอบ 25 ปี ของภาพยนตร์ไททานิค นี่คือโอกาสที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะได้รับชมภาพยนตร์ระดับตำนานแบบนี้อีกครั้งบนจอยักษ์ 


 

ไททานิค ครบรอบ 25 ปี

  • 09 February 2023
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 194 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง