HIGHLIGHT CONTENT

คู่หูคนใหม่!! ทเวนตี้ทู วิญญาณสุดกวนใน SOUL ผลงานชวนตกหลุมรักของพิกซาร์

  • 1,840
  • 17 ธ.ค. 2020

ทเวนตี้ทู เป็นดวงวิญญาณจอมแก่แดดที่ใช้เวลาหลายร้อยปีที่งานสัมมนา ตัวคุณ ที่ซึ่งดวงวิญญาณใหม่จะต้องผ่านบททดสอบบางอย่างก่อนจะไปยังโลกมนุษย์ เช่นเดียวกับดวงวิญญาณทุกดวงก่อนหน้าเธอ ทเวนตี้ทู ก็เคยผ่านเคหาสน์บุคลิก ซึ่งเป็นที่มาของการประชดประชันที่น่ารัก ไหวพริบคมกริบ และความขี้หงุดหงิดเป็นครั้งคราวของเธอ เธอมีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะไปยังโลกมนุษย์ เว้นแต่ข้อเดียว แต่ไม่ว่าเธอจะไปเยือนห้องโถงทุกสรรพสิ่งสักกี่ครั้ง ไม่ว่าบุคคลที่โด่งดังสักกี่คนจะมาแนะแนวเธอ เธอก็ยังไม่พบประกายชีวิตที่เธอต้องการเพื่อทำให้เธอมีคุณสมบัติครบถ้วนในการเดินทางไปสู่โลกมนุษย์ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ ทเวนตี้ทู ทุกข์ร้อนอะไร ความจริงก็คือเธอไม่ได้สนใจชีวิตบนโลกเลยซักนิด แล้วโจจะเกลี้ยกล่อมเธอได้ไหมนะ

 ทีน่า เฟย์ ผู้พากย์เสียง ทเวนตี้ทู คิดว่า ความกลัวนั้นคือสิ่งที่ทำให้ ทเวนตี้ทู มีเสน่ห์ดึงดูดใจ “ฉันคิดว่าลักษณะที่เธอประชดประชันและสิ่งต่างๆ ที่เธอกลัวเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้จริงๆ” เฟย์กล่าว “บางครั้ง ชีวิตก็น่ากลัว และทำให้เราเจ็บปวด ทุกคนต่างก็มีช่วงเวลาที่รู้สึกว่า ‘นี่มันเกินไปแล้วนะ!’ น่ะค่ะ”

 

การออกแบบตัวละครตัวนี้เริ่มต้นขึ้นด้วยลุคที่คล้ายคลึงกับดวงวิญญาณใหม่ๆ ดวงอื่นๆ ในนครก่อนเกิด บริน อิเมจิเร ผู้กำกับศิลป์ฝ่ายเงากล่าวว่า “เราดูที่การหักเหของแสง ปริซึม ไอเดียอะไรพวกนั้น เพื่อใช้กับตัวละครที่เป็นดวงวิญญาณ มีการเกรดสีทั่วตัวของตัวละครพวกนี้ที่บ่งบอกถึงไอเดียของการที่แสงทะลุผ่านวัตถุโปร่งแสงและกระจายตัวในนั้น”

ดวงวิญญาณใหม่ทุกดวง รวมถึง ทเวนตี้ทู ดูคล้ายคลึงกันเพราะบุคลิกของพวกเขาเพิ่งจะก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ในการสร้างความแตกต่างให้กับตัวละครหลัก นักวาดภาพได้มอบดวงตาที่หรี่กึ่งหนึ่งและไม่บ่งบอกถึงความประทับใจใดๆ รวมถึงฟันบนที่ยื่นออกมาสองซี่ให้กับเธอ 

แอนิเมเตอร์พบวิธีสนุกๆ ที่มีเอกลักษณ์ในการแสดงให้เห็นถึงบุคลิกของตัวละครตัวนี้ จู๊ด บราวน์บิล ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายแอนิเมชั่นกล่าวว่า “ดวงวิญญาณใหม่ไม่ได้มีแขนและขา แต่เราจินตนาการว่า ทเวนตี้ทู อยู่ที่นั่นมานานหลายปีและผ่านพี่เลี้ยงมาหลายคนมากๆ จนเธอได้เรียนรู้วิธีที่จะยืดแขนหรือขาออกมาในทุกครั้งที่เธอต้องการ เธออาจจะมีนิ้วมือน้อยๆ หรือถ้าเธอต้องการจะชี้ เธอก็สามารถสร้างตัวเลขขึ้นมาได้ แต่เธอก็ขี้เกียจและขาดความมั่นใจด้วย ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอไม่ต้องการแขนขาพวกนั้น เธอก็สามารถหดมันและซ่อนมันได้”

แม้ว่าเรื่องราวนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเดินทางเพื่อค้นพบตัวเองของโจ ผู้อำนวยการสร้างบริหาร คีรี ฮาร์ทกล่าวว่า การเดินทางสู่โลกของ ทเวนตี้ทู อาจจะเปลี่ยนแปลงดวงวิญญาณใหม่ช่างประชดประชันดวงนี้ด้วยเช่นกัน “สิ่งหนึ่งที่พิเศษสุดเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้คือ ทเวนตี้ทู ได้รับโอกาสจากสถานการณ์ที่ไม่ธรรมดาให้อาศัยอยู่บนโลกได้ชั่วคราวและได้รับรู้ว่ามันเป็นความรู้สึกอย่างไร” ฮาร์ทกล่าว “เธอตระหนักได้ว่ามันไม่เหมือนอย่างที่เธอคาดหวังเอาไว้เลย”

 

อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

  • 25 December 2020
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง