HIGHLIGHT CONTENT

เห็นเล่นฮาแต่จริง ๆ มันไม่ง่าย! เบื้องหลังเทพซุส ดรัมเมเยอร์มือหนึ่ง นักแสดงต้องถ่ายทุกฉากซ้ำ 2 ครั้ง

  • 1,235
  • 12 ก.ค. 2022

 

 

เห็นเล่นฮาแต่จริง ๆ มันไม่ง่าย! เบื้องหลังเทพซุส

ดรัมเมเยอร์มือหนึ่ง นักแสดงต้องถ่ายทุกฉากซ้ำ 2 ครั้ง

 

เราเชื่อว่าคนที่ได้ดู Thor: Love and Thunder แล้ว คงจะติดตากับฉากควงสายฟ้าสุดคูลของ ซุส มหาทวยเทพแห่งนครออมนิโพแทนซ์ ถึงขั้นเอามาแซวกันเป็นมีมว่าเขาคือ ดรัมเมเยอร์มือหนึ่งของเมืองนี้ แต่ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีบุคลิกท่าทางที่เต็มไปด้วยความกวน และแย่งซีน แต่ก็เต็มไปด้วยความน่าเกรงขามสมกับเป็นผู้นำแห่งเหล่าเทพทั้งมวล ทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดออกมาด้วยการแสดงของรัสเซล โครว์ แต่สิ่งที่ยากสำหรับเรื่องนี้ก็คือ เขาต้องถ่ายทำฉากทั้งหมดซ้ำกันถึง 2 รอบ เพราะเรื่องของสำเนียงการพูดของซุสนั่นเอง

 

ไทก้า ไวตีติ ผู้กำกับภาพยนตร์ได้ให้สัมภาณ์กับ Insider เกี่ยวกับเบื้องหลังการถ่ายทำฉากของตัวละคร ซุส ที่พวกเขาต้องถ่ายทำทั้งหมดซ้ำถึง 2 ครั้ง โดยเวอร์ชั่นหนึ่งเป็นซุสที่พูดด้วยสำเนียงอังกฤษ และอีกเวอร์ชั่นหนึ่งเป็นซุสที่พูดด้วยสำเนียงกรีก เขาเล่าถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า...

 

“เราปรึกษาหารือกันเยอะมากครับเกี่ยวกับเรื่องของสำเนียงพูด เราสงสัยกันว่าถ้าเทพเจ้ากรีกพูดด้วยสำเนียงกรีก มันจะตลกเกินไปไหม? หรือจะดูเซ่อซ่าเกินไปหรือเปล่า? แล้วรัสเซลเขาก็อยากจะใช้สำเนียงกรีกมาก ๆ ครับ แต่ผมเองก็ไม่แน่ใจ เราเลยจบลงที่การถ่ายทำ 2 เวอร์ชั่นในทุก ๆ เทคของรัสเซลเลย เวอร์ชั่นหนึ่งเป็นการใช้สำเนียงกรีกพูด อีกเวอร์ชั่นเป็นสำเนียงอังกฤษแทน เพราะผมคิดว่าผู้คนคงคิดว่าซุสควรจะต้องมีสำเนียงอังกฤษเหมือนตัวละคร Laurence Oliver ในหนังเรื่อง Clash of the Titans

…ผมก็มาเข้าใจทีหลังว่ามันดูไม่โอเคเลยที่ซุส ซึ่งเป็นเทพของชาวกรีกจะมาพูดด้วยสำเนียงอังกฤษ และการฉายรอบทดสอบให้ผู้ชมส่วนหนึ่งดู พวกเขาก็ชอบสำเนียงกรีกด้วย ผมแฮปปี้กับเรื่องนี้มาก และใช่ครับ เขาต้องถ่ายทำทุกเทคซ้ำกันด้วยสำเนียงทั้งสองแบบ เพราะผมเป็นคนที่ตัดสินใจไม่ได้ แล้วรัสเซีลเขาก็พูดถูกมาตลอดเลยด้วย”

 

 

ซึ่งก็ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าการพูดด้วยสำเนียงกรีกของรัสเซล โครว์ในบทซุสของภาพยนตร์เรื่องนี้มันเป็นเอกลักษณ์จริง ๆ แล้วมันก็ได้ถ่ายทอดภาพของตัวละครเทพเจ้าซุสออกมาได้แตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ไปไกลโข ทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งตัวละครเลยทีเดียวที่เราอยากจะให้มีบทบาทต่อไปในอนาคตของ MCU ใครที่ยังไม่ได้เห็นลีลาการควงไม้คทาสายฟ้าสุดเท่ของเขา ห้ามพลาด Thor: Love and Thunder วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ธอร์ ด้วยรักและอัสนี

  • 06 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง