HIGHLIGHT CONTENT

โคตรคาใจ! 10 คำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบในหนัง Captain Marvel

  • 15,561
  • 13 มี.ค. 2019

 

โคตรคาใจ! 10 คำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบในหนัง Captain Marvel

 

คำเตือน: บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนในหนัง Captain Marvel (สปอยล์)

 

Captain Marvel หนังเรื่องล่าสุดในจักรวาลและเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนแรกในจักรวาล Marvel ที่เป็นการเดินเรื่องในอดีตก่อนเหตุการณ์หนังเรื่องอื่นใน MCU 20 เรื่อง ซึ่งหากใครได้ดูแล้ว เราอาจจะรู้สึกอิ่มตัวกับหนังและอาจคิดว่ามันสมบูรณ์แล้ว แต่หากคุณสังเกตดีๆ Captain Marvel ยังคงเป็นหนังที่ทิ้งคำถามใหญ่ๆไว้ให้เราสงสัยอย่างมากมาย และนี่คือคำถามเหล่านั้น

 

1.ทำไมชาว Kree ไม่ทำการทดลอง Vers (Carol Danvers หรือตัว Captain Marvel) เองซะเลย หากพวกเขาต้องการพลังของ Tesseract…

ในช่วงท้ายของหนังที่เราได้รู้ว่า Carol ได้รับพลังจากการระเบิดของแหล่งพลังงานเครื่องบินรบรุ่นใหม่ซึ่งเกิดจากพลังงานของ Tesseract จนทำให้เธอมีพลังและกลายเป็น Captain Marvel ในทุกวันนี้. Yon-Rogg (รับบทโดย Jude Law) หัวหน้าทีม Starforce เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดจึงจับตัว Carol กลับดาวครี เพราะเชื่อว่าตัว Carol ได้กักเก็บพลังงานไว้ คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ แล้วทำไมเมื่อพา Carol กลับไปยังดาวครี พวกเขาจึงไม่ทำการทดลองร่างกายที่ได้รับพลังของ Carol เองซะเลย แต่กลับฝึกฝน ควบคุมพลังของเธอไว้ อีกทั้งยังล้างสมองเพื่อให้เธอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม Starforce ภายใต้ชื่อ Vers. หรือจริงๆแล้วพวกครีได้ทำการทดลองแล้วแต่ไม่สำเร็จ จึงล้างสมองเธอไว้ใช้งาน แต่ในส่วนนี้ไม่ได้มีบอกไว้ในหนัง ก็เป็นไปได้

 

2.ทำไมพวกครีถึงยังต้องการพลังงานความเร็วแสง (จาก Tesseract) เมื่อพวกเขาก็มีพลังวาร์ปข้ามจักรวาลอยู่แล้ว?

จุดประสงค์ของความต้องการ Tesseract ของ Mar-Vell และชาว Skrulls เห็นได้ชัดภายในหนัง คือ Mar-Vell ต้องการที่จะจบสงครามโดยการช่วยเหลือชาวครีหาที่อยู่อาศัยบนดาวดวงใหม่ที่ห่างไกล เธอจึงต้องการพลังงานความเร็วแสงนี้ และมันก็เป็นจุดประสงค์เดียวกันกับพวก Skrull ที่ต้องการจะหนีจากการล้างเผ่าพันธุ์ของพวกครี ไปยังดาวที่พวกครีตามไปไม่ถึง แต่จุดประสงค์ของชาวครีที่ต้องการพลัง Tesseract คืออะไร? พวกเขาจะต้องการพลังงานความเร็วแสงไปเพื่ออะไรในเมื่อพวกเขามีเทคโนโลยีในการวาร์ปข้ามจักรวาลอยู่แล้ว(จากที่เห็นในหนัง) หรือจริงๆแล้วพวกครีเพียงแค่ต้องการจะขัดขวางพวก Skrull หรือพวกเขาต้องการพลังนี้ไปเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางในอวกาศ หรือสิ่งที่พวกเขาต้องการจริงๆแล้วคือ.... Space Infinity Stone.

 

3.ทำไมพวกครีถึงไม่อยากให้ Vers ใช้พลังเต็มๆของเธอ

Yon-Rogg ได้ฝึกฝน Vers ให้อยู่ภายใต้คำสอนและการบังคับบัญชาของเขามาโดยตลอด และจริงๆแล้วหากพวกครีต้องการจะเพียงแค่ใช้ Vers เป็นเครื่องมือเท่านั้น ทำไมพวกเขาถึงไม่สอนให้ Verse ใช้พลังอย่างเต็มที่ เพราะหากเธอใช้พลังได้อย่างเต็มที่ เธอคงจะเป็นอาวุธที่สำคัญและทรงพลังที่สุดเท่าที่ชาวครีมีเลยก็ได้ แต่ในข้อนี้ก็มีบางอย่างที่อาจเป็นคำตอบที่เข้าใจได้แต่ไม่มีการบอกไว้ในหนังนั่นก็คือ พวกครี “กลัว” พลังของ Carol กลัวว่าถ้ายอมให้เธอใช้พลังอย่างเต็มที่ วันหนึ่งเธออาจจะเกินการควบคุม และหากวันหนึ่งเธอรู้ความจริงเธอจะกลายมาเป็นศัตรูตัวฉกาจได้ พวกเขาเลยล้างสมองเธอและให้เธอใช้พลังได้เพียงแค่เท่าที่พวกเขาให้เท่านั้น

 

4.สมาชิกทีม Starforce คนอื่นรู้หรือไม่ว่า Vers ได้รับพลังมา

ในหนังเราได้รู้ว่า Yon-Rogg และ Minn-Erva เท่านั้นที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดในการได้รับพลังของ Carol แต่ในหนังก็ไม่ได้บอกกับเราว่าสมาชิกคนที่เหลืออย่าง Korath, Bron-Char และ Att-Lass รู้เรื่องนี้ด้วยหรือไม่ และหากพวกเขาไม่รู้ความสัมพันธ์กับ Carol ก่อนหน้านี้จะเป็นมิตรภาพในระดับไหน? (แต่คงไม่สนิทมากมั้ง เพราะในช่วงตอนท้ายก็สู้กันแบบไม่ลังเลอยู่ดี หรือจริงๆแล้วที่ทุกคนหันอาวุธเข้าหา Carol โดยไม่ลังเล อาจเป็นเพราะพวกเขาทั้งหมดรู้กันอยู่แล้วก็ได้ว่า Carol เป็นอะไร)

 

5.Nick Fury ตามไปหา Vers ในบาร์รวดเร็วขนาดนั้นได้ยังไง?

หลังจากที่ Verse ล้มเหลวจากการพยายามเข้าเว็บในอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เธอก็ได้ขโมยรถเพื่อมุ่งหน้าไปยัง Pancho’s Bar โดยใช้แผนที่กระดาษ ในขณะเดียวกัน Nick Fury ที่อยู่ในสำนักงานใหญ่หน่วยชิลด์และกำลังเปิดผ้าดู......ศพ Skrull ก่อนที่เขาจะออกมาเขาบอกกับหัวหน้า (ซึ่งตอนนั้นเป็น Skrull ปลอมตัวอยู่) ว่ามีการได้รับแจ้งว่ามีการขโมยรถโดยผู้หญิงที่มีลักษณะเหมือน Carol แต่ในตอนนั้น Fury ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า Carol จะไปที่ไหน แต่เมื่อตัดฉากมาที่บาร์ Fury กลับตาม Carol มาไวมาก. หรือ Fury จะมีรถสายลับที่บินได้ (แต่หลังจากนั้นในการเดินทางไปยังโปรเจ็ค Pegasus รถก็ไม่เห็นบินได้นะ) หรือว่า Carol Danvers จะหลงทางเป็นเวลานานกว่าจะมาถึงบาร์? การตามติดขั้นเทพของ Fury ในครั้งนี้ยังคงเป็นปริศนาอยู่

 

6.เกิดอะไรขึ้นกับทีม Starforce หลังจาก Carol ล้ม Yon-Rogg ไปแล้ว

ในหนังจากการปะทะกันในช่วงท้าย เราได้รู้ว่า Yon-Rogg ไม่ตายแต่ถูกส่งกลับไปยังดาวครีเพื่อส่งสารแก่ Supreme Intelligence ส่วน Minn-Erva ยานระเบิดจากการขับเครื่องบินสู้กับ Maria (จากการระเบิดของยานคาดว่าน่าจะตาย) แต่ชะตากรรมของอีก 3 สมาชิกอย่าง Korath, Bron-Char และ Att-Lass นั้น เรายังไม่รู้. ไม่รู้ว่าพวกเขายังถูกจับเป็นเชลยอยู่บนยาน Mar-Vell หรือถูกส่งตัวกลับไปเหมือนกับ Yon-Rogg แต่ที่เรารู้แน่ๆคือ Korath ยังไม่ตาย เพราะอีก 19 ปีให้หลังเขาได้ปรากฏตัวใน Guardians of the Galaxy ในฐานะลูกน้องมือขวาของ Ronan ซึ่งในส่วนนี้การที่ทั้งคู่ได้เจอกันและแยกตัวออกจากดาวครี กลายเป็นพวกครีหันรุนแรงนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผย ไม่แน่ว่าเรื่องราวส่วนนี้อาจได้สานต่อใน Captain Marvel 2 ก็ได้

 

7.ทำไม Ronan ถึงไม่เห็นยานของ Mar-Vell

เมื่อเห็นว่างานยาก Yon-Rogg จึงได้เรียก Ronan ออกมาถล่มโลก แต่ก็ถูกขัดขวางโดย Captain Marvel ซึ่งในตอนนั้นยานของ Mar-Vell ที่ทำการลี้ภัยพวก Skrull อยู่แถวนั้นแท้ๆ ทำไม Ronan ถึงไม่สังเกตเห็นและโจมตีให้สิ้นซาก หรือการปรากฎตัวของ Captain Marvel จะทำให้ Ronan อึ้งเกินกว่าที่จะสนใจสิ่งอื่นรอบข้าง และนี่อาจจะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ Ronan เลยก็ได้

 

8.Captain Marvel หายไปทำอะไรบ้างในช่วงเวลา 20 ปีที่หายไป

มีเรื่องราวหลายอย่างถูกปูไว้มากมายสำหรับภาคต่อที่เรายังไม่รู้ว่าใน Captain Marvel 2 หากมันเกิดขึ้นจะเป็นเรื่องราวที่ย้อนกลับไปในอดีตในช่วงเวลา 20 ปี หรือจะเป็นเรื่องราวในปัจจุบันหลังจากเหตุการณ์ Endgame โดยในตอนนี้ทางผู้สร้างก็ได้ออกมาบอกว่าพวกเขายังไม่ได้ตัดสินใจจะให้เนื้อเรื่องเดินไปทางไหน แต่พวกเขามีแพลนไว้ทั้ง 2 รูปแบบแล้ว. สิ่งที่ทิ้งท้ายไว้ในหนัง Captain Marvel คือ เรายังไม่เห็นการแยกตัวออกมาเป็นพวกครีหัวรุนแรงของ Ronan และเรายังไม่เห็นการเข้าร่วมระหว่าง Korath และ Ronan อีกทั้งก่อนที่ Ronan จะหนี เขาได้บอกว่าเราจะกลับมาจัดการผู้หญิงคนนี้. อีกสิ่งหนึ่งที่ถูกทิ้งไว้คือ Carol ได้ส่ง Yon-Rogg กลับไปยังดาวครีเพื่อส่งสารแก่ Supreme Intelligence ว่าเธอจะไปจบสงคราม หรือเราจะได้เห็นการผจญภัยของ Carol ในอีกกาแล็คซี่กับภารกิจตามหาบ้านให้ชาว Skrulls

 

9.เกิดอะไรขึ้นกับ GOOSE หลังจากนั้น?

Goose เจ้าแมว....ไม่ใช่สิ เอเลี่ยน Flerken ผู้ขโมยซีนที่สุดในเรื่อง ที่มาพร้อมกับความลับมากมาย เราได้รู้ว่า Goose เป็นสัตว์เลี้ยงของ Mar-Vell และหลังจากเธอตายมันก็อาศัยอยู่ในโปรเจ็ค Pegasus มาตลอดจนกระทั่งเจอกับ Nick Fury และ Carol และหลังจากที่ Carol เดินทางไปนอกอวกาศพร้อมพวก Skrulls แล้ว Fury ก็ได้พา Goose กลับมายังหน่วยชิลด์ และในฉาก End-Credit ที่ 2 เราก็ได้เห็น Goose สำรอกคาย Tesseract ออกมาบนโต๊ะของ Nick Fury คำถามก็คือ ตั้งแต่ปี 1995 จนถึงปัจจุบันที่เป็นเวลา 20 ปีใน MCU เจ้า Goose หายไปไหน? หรือเจ้า Goose จะถูก Nick Fury แอบบเก็บไว้เลี้ยงดูและศึกษาเป็นความลับอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง. แล้ว Goose จะกลับมาใน Avengers: Endgame ไหม? จริงๆแล้ว Flerken คือตัวอะไรแล้วทำไมถึงมีร่างเหมือนแมวบ้านทั่วๆไป? ทั้งหมดนี้ยังคงเป็นคำถามที่ต้องการคำตอบ สำหรับแฟนๆทาสแมวอย่างเจ้า Goose (หรือจริงๆแล้วหลังจากคาย Tesseract. มันจะโดน Nick Fury ล้างแค้นไปแล้ว ก็ได้นะ....)

 

10.หาก Captain Marvel ได้รับพลังมากจากเพียงแค่ Tesseract. ทำไมเธอถึงมีพลังมากกว่า Vision และ Scarlet Witch?

เวอร์ชั่นหนัง Captain Marvel ได้ทำการเปลี่ยนประวัติดั้งเดิมจากเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน โดยให้ Carol ได้รับพลังจากแรงระเบิดของ Tesseract หรือ Space Stone 1 ใน Infinity Stone อาวุธที่มีพลังมหาศาล โดยมันทำให้เธอกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในปัจจุบันที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาล Marvel เธอสามารถบินด้วยความเร็วแสงในอวกาศได้สบาย เธอสามารถพุ่งชนยานรบอวกาศหุ้มเกราะได้จนทะลุ เรียกว่าในตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่าพลังของเธอจะไปสิ้นสุดที่ไหน อย่างไรก็ตามหากเธอเป็นผู้ที่ได้รับพลังจาก Infinity Stone เหมือนกันกับ Vision และ Scarlet Witch ที่ได้รับพลังจาก Mind Stone ทำไมเธอถึงถูกเรียกว่าผู้มีพลังเยอะที่สุด หรือ Space Stone จะมีพลังมากกว่า Mind Stone? (งั้นหากใครได้รับพลังจาก Power Stone ก็คงจะโคตรเก่งน่าดู เอ๊ะหรือ Star-Lord จะได้รับไปบ้างแล้วนะ?) หรือว่าการได้รับพลังของ Carol จะมีความซับซ้อนกว่า การได้พลังของ Vision และ Scarlet Witch ที่ทั้งคู่ได้มาจากการทดลองของมนุษย์ แต่ Carol ได้รับแรงระเบิดที่ผสมผสานการได้รับพลังมาจาก Mar-Vell ที่นอนเสียชีวิตอยู่ข้างๆด้วย อีกทั้งเมื่อกลับไปยังดาวครี เธอยังได้รับการเปลี่ยนถ่ายเลือดชาวครีจาก Yon-Rogg อีกด้วย ไม่แน่ว่าในเหตุผลทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่ทำให้เธอแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล อย่างไรก็ตามการปะทะกับ Thanos ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเขาคือพระเจ้าผู้ครอบครองอัญมณีอินฟินิตี้ทั้ง 6 ชิ้น (ไม่แน่นะการที่ถุงมือเสื่อมสภาพจากการดีดนิ้วใน Infinity War อาจะทำให้ Carol ได้เปรียบในส่วนนี้ก็ได้)

 

 

Captain Marvel วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง