HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ได้เปิดเผยในหนัง! 10 เรื่องเล็กๆที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ นิวท์ สคามันเดอร์

  • 63,199
  • 23 พ.ย. 2018

 

นิวท์ไม่ใช่ชื่อจริงนะ... เผย 10 เรื่องเล็กๆที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ นิวท์ สคามันเดอร์

 

10.ชื่อจริงของเขา ไม่ใช่ “นิวท์”

ชื่อของพ่อมด-แม่มดในโลกแห่งเวทมนตร์ของ J.K. Rowling มักน่าสนใจและเป็นที่จดจำเสมอ อย่างเช่น ชื่อของตัวเอกของเราในวันนี้ Newt Scamander(นิวท์ สคามันเดอร์) แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า Newt จริงๆแล้วเป็นเพียงแค่ชื่อเล่น แต่ชื่อเต็มจริงๆของเขานั้นคือ Newton Artemis Fido Scamander หรือ นิวตัน อาร์เตมิส ไฟโด สคามันเดอร์ โดยหากจะหาความหมายจากชื่อของเขาจะออกมาได้ดังนี้ Newts คือซาลามันเดอร์ตัวเล็ก, Artemis คือชื่อเทพแห่งสัตว์ป่าจากตำนานกรีก, Fido น่าจะเป็นชื่อธรรมดาๆจากหมาของพวกมักเกิ้ล และ Scamander ที่มีการออกเสียงคล้ายคลึงกับซาลามันเดอร์นั่นเอง

 

9.เขาเกิดในปี 1897

เป็นที่รู้กันดีว่าเหล่าพ่อมด-แม่มดมักจะมีอายุยืนยาวนานกว่าเหล่ามักเกิ้ล! นิวท์ เกิดในปี 1897 นั่นทำให้ช่วงเหตุการณ์ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald นิวท์จะมีอายุประมาณ 30 ปีแล้ว แม้ J.K.Rowling จะไม่เคยให้ข้อมูลมาก่อนว่าวันเกิดจริงๆของนิวท์คือวันไหน แต่จากรูปถ่ายจากหนังของใบขออนุญาตเดินทางข้ามประเทศของเขา ทำให้เรารู้ว่าเขาเกิดในช่วงต้นปีในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 1897

 

8.เขามาจากบ้าน ฮัฟเฟิลพัฟ

คอนเฟิร์มจาก J.K.Rowling ว่า นิวท์ สคามันเดอร์เคยเป็นเด็กบ้านฮัฟเฟิลพัฟ ในโรงเรียนสอนเวทมนตร์พ่อมด-แม่มดฮอกวอตส์ มาก่อน

 

7.แม่ของเขาเพาะพันธุ์ฮิปโปกริฟฟ์

นิวท์เป็นพ่อมดผู้ที่รักเหล่าสัตว์มหัศจรรย์จากใจจริงตั้งแต่เด็กๆแล้ว โดยส่วนหนึ่งอาจจะเพราะเขาถูกเลี้ยงดูเติบโตมากับเหล่าสัตว์วิเศษ เพราะแม่ของนิวท์เป็นผู้เลี้ยงดูเพาะพันธุ์ฮิปโปกริฟฟ์ สัตว์มหัศจรรย์ที่โผล่มาใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ภาค 3 นั่นเอง

 

6.เขาถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์

เช่นเดียวกันกับแฮกริด นิวท์ก็ถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์เช่นเดียวกัน หลังจากที่ยอมรับโทษจากการทดลองของ ลีต้า เลสแตรงจ์ ที่ทำให้เป็นอันตรายต่อชีวิตของเพื่อนนักเรียนคนอื่น นิวท์ถูกไล่ออกในปี 1913 ในตอนนั้นเขามีอายุเพียงแค่ 16 ปี

 

5.เขาเคยทำงานร่วมกับมังกรในสงคราม

หลังจากเขาโดนไล่ออกจากฮอกวอตส์ นิวท์ได้เข้าทำงานในกระทรวงเวทมนตร์ เส้นทางอาชีพของเขาจึงเริ่มขึ้นในปี 1914 เขาเคยได้ไปอยู่แนวหน้าที่ที่มีกลุ่มพ่อมดพยายามใช้มังกรเป็นอาวุธ โดยเฉพาะพันธุ์ ยูเครเนียน ไอรอนเบลลี มังกรที่มีชื่อเสียงโด่งดังและว่ากันว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามโปรเจ็คนี้ต้องล่มลงหลังจากเหล่าพ่อมดรู้ว่าสัตว์พวกนี้ยากเกินกว่าที่จะควบคุม ถึงแม้ว่าจริงๆแล้วนิวท์จะเป็นคนก่อปัญหาทำให้พวกมันควบคุมยากแก่เหล่าพ่อมดก็ตาม

 

4.เคยทำงานเกี่ยวกับกับเอลฟ์ประจำบ้าน

หลังจากได้ทำงานร่วมกับมังกรแล้ว นิวท์ได้ย้ายไปทำงานในสำนักงานการตั้งถิ่นฐานใหม่ของเอลฟ์ประจำบ้าน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกองออกระเบียบและควบคุมสัตว์วิเศษ แต่การทำงานเกี่ยวกับเอลฟ์ประจำบ้านเป็นสิ่งที่นิวท์ไม่ค่อยสนุกกับมันมากนัก

 

3.เขาได้ศึกษาเหล่าสัตว์วิเศษทั่วโลกมากกว่า 100 ประเทศ

หลังจากที่เขาถูกขอให้เขียนหนังสือที่จะทำให้เขาโด่งดังมากในอนาคต นิวท์ได้เริ่มออกเดินทางไปทั่วโลกเท่าที่เขาจะไปได้เพื่อสำรวจเหล่าสัตว์มหัศจรรย์หลากหลายชนิดทั่วโลก เขาได้เดินทางไปมากกว่า 100 ประเทศใน 5 ทวีป เขาไปทั้ง ยุโรป แอฟริกา อเมริกาเหนือ(ได้รับการยืนยันแล้วในหนัง) และ แอนตาร์กติกา ที่ๆเขาจะมุ่งหน้าต่อไปด้วย

 

2.เขาได้เขียนหนังสือมากกว่า 1 เล่ม

นิวท์อาจจะโด่งดังจากการเขียนหนังสือ Fantastic Beasts And Where To Find Them ที่ซึ่งต่อมากลายเป็นตำราเรียนในโรงเรียนฮอกวอตส์ แต่หนังสือเล่มนี้ก็ไม่ใช่หนังสือเพียงเล่มเดียวที่นิวท์ได้เขียน เขายังมีผลงานอื่นอีก อย่างเช่น หนังสือสำหรับเด็กเกี่ยวกับสัตว์วิเศษในชื่อ A Children’s Anthology Of Monsters ต่อมาเขาได้รับเหรียญตราแห่งเมอร์ลินและได้อยู่บนการ์ดกบช็อกโกแลตด้วย

 

1.หลานของเขาแต่งงานกับลูน่า เลิฟกู๊ด

ลูน่า ได้เลิกคบหากับเนวิลล์ หลังจากจบจากฮอกวอตส์ และได้แต่งงานกับ รอล์ฟ สคามันเดอร์ ผู้เป็นหลานของนิวท์ ทั้งคู่มีลูกสองคน Lorcan และ Lysander นอกจากคู่นี้แล้วข้อมูลยังคอนเฟิร์มอีกว่า นิวท์ จะได้แต่งงานกับ ทีน่า อย่างแน่นอน

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+