HIGHLIGHT CONTENT

10 เรื่องสุดพีค เตรียมพร้อมก่อนออกวิ่งไปกับเธอ ฝ่าเส้นตายสุดระทึกใน The Desperate Hour

  • 1,109
  • 04 มี.ค. 2022

 

 

นับถอยหลังหนึ่งสัปดาห์! เตรียมตัวก่อนออกไปดู!

10 เรื่องสุดพีคจาก “The Desperate Hour”

ชวนลุ้นแบบเรียลไทม์ เมื่อ “นาโอมิ วัตส์” ห้ามหยุดวิ่ง

ลุยปกป้องลูกจากเหตุก่อการร้ายด้วยโทรศัพท์เครื่องเดียว

 

          กลายมาเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าจับตาในช่วงเดือนมีนาคมปีนี้ สำหรับ “The Desperate Hour ฝ่าวิกฤต วิ่งหนีตาย” ที่นำแสดงโดย “นาโอมิ วัตส์” ในบทบาทของแม่ที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือลูกชายที่ติดอยู่ในสถานการณ์เหตุกราดยิงในโรงเรียน ซึ่งความน่าสนใจของภาพยนตร์คือการเล่นกับเรื่องของเวลาแบบเรียลไทม์! สิ่งที่คุณเห็นบนจอ เรื่องราว 84 นาทีที่ช่วยเหลือลูก จะตรงกับความยาวของภาพยนตร์จริง ๆ แปลว่าคุณจะลุ้นแบบนาทีต่อนาทีไปพร้อมตัวละคร ไม่เพียงแค่นั้นยังลุ้นไปกับข้อจำกัดที่ว่าด้วยเธอต้องห้ามหยุดวิ่ง และมีโทรศัพท์แค่เครื่องเดียวเท่านั้นที่เป็นตัวช่วย!

 

            ก่อนที่ทุกคนจะได้ไปลุ้นขั้นสุด ระทึกจัดหนักใน “The Desperate Hour ฝ่าวิกฤต วิ่งหนีตาย” มาวอร์มร่างกายรอก่อนออกวิ่ง เตรียมตัวก่อนออกไปดูในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ด้วย 10 เรื่องราวสุดพีคของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 

1.การันตีคุณภาพ! เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนัง โตรอนโต้ TIFF 2021

สนุกจริง ลุ้นจริง เสียงจากผู้ชมจริง และนักวิจารณ์ เพราะเรื่อง The Desperate Hour การันตีคุณภาพด้วย การได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาลหนังโตรอนโต้ TIFF 2021  ในคอลัมน์ภาพยนตร์และการแสดงที่ต้องดู! โดย EW Entertainment แล้วแบบนี้แฟน ๆ ชาวไทยจะพลาดได้ไง

 

2.เพราะนี่คือ “นาโอมิ วัตส์” ทุกบทบาทคือความท้าทาย

หนีตายจาก The impossible มาสู่ วิ่งฝ่าวิกฤตกราดยิง ใน The Desperate Hour นาโอมิได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าเธอคือนักแสดงที่ทุ่มเท “บทบาทครั้งนี้ทำให้ฉันเหนื่อยทั้งร่างกายและจิตใจ ฉันทำเตรียมตัวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเทรนร่างกาย สำหรับฉากวิ่งอย่างต่อเนื่อง และทำความเข้าใจตีความบทคุณแม่ที่พยายามทำทุกวิถีทาง ให้ลูกชายปลอดภัย” นาโอมิ วัตส์ กล่าวไว้ในบทสัมภาษณ์กับ HeyUGuys

 

3.เธอเกิดมาเพื่อบทนี้

แจ้งเกิดมาแล้วกับบทภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยาของเดวิดลินช์ Mulholland Drive (2001) และ ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์จากบทนักข่าวสาวใน The ring และ บทคุณแม่สุดแกร่งใน The Impossible ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเธอคือนักแสดงเจ้าบทบาท “เรารู้ว่ามันเป็นเรื่องราวที่ท้าทาย และยากในการเล่าเรื่อง เรารู้สึกขอบคุณมากที่นาโอมิก็เชื่อในเรื่องนี้เช่นกัน” ผู้สร้าง The Desperate Hour แซค ชิลเลอร์ และ แอนดรูว์ คอร์คิน

 

4.ถ้าคุณคือแฟน Salt ไม่มีทางที่จะพลาดเรื่องนี้

ผู้กำกับ “ฟิลลิป นอยซ์” โดดเด่นมาก ผู้ชมและนักวิจารณ์มากมายกล่าวถึงเขาในฐานะปรมาจารย์ ภาพยนตร์ระทึกขวัญ เขาประสบความสำเร็จมานับไม่ถ้วน ตัวอย่างเช่นภาพยนตร์สายลับ Salt ที่แสดงโดย แองเจลินา โจลี ซึ่งครั้งนี้เขากลับมาหยิบเอาเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกชายมาเล่า ภายใต้เงื่อนไขเรื่องระยะทาง เมื่อลูกตกอยู่ในอันตราย แต่ตนเองอยู่ไกลออกไปหลายไมล์ สิ่งเดียวที่เชื่อมเธอกับลูกไว้คือโทรศัพท์! ทุกวินาทีคือเส้นตาย ลุ้นทุกวินาที ลืมหายใจ 

 

5.ทุ่มเทเทรนร่างกายเป็นเวลาหลายเดือน!

อย่างที่ทุกคนได้เห็นจากตัวอย่าง “นาโอมิ วัตส์” ทุ่มเททุกนาทีเพื่อช่วยเหลือลูกของเธอ พลังการแสดงนั้นถ่ายทอดออกมาได้สุดยอดมาก ๆ โดยเฉพาะเบื้องหลังการถ่ายทำที่ต้องบอกว่าที่สุดของการทุ่มเทเพราะเธอต้องวิ่งเป็นเวลาหลายชั่วโมง และแบกอุปกรณ์หนัก ๆ พร้อมกัน จนผู้กำกับออกปากชมว่า “ฉันคิดว่า นาโอมิ วัตส์ ยอดเยี่ยมมากในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอแข็งแกร่ง และถ่ายทอดความสิ้นหวังของตัวละครออกมาได้ดีมาก เธอผลักดันตัวเองทั้งทางร่างกายและจิตใจจนถึงที่สุดในบทบาทนี้”

 

6.ความเป็นหนึ่งเดียวกันของชุมชน

เมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้น เราจะหวังพึ่งใครได้บ้าง ผู้กำกับต้องการจะสื่อให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนในชุมชนขณะที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพราะสิ่งเดียวที่จะเชื่อมเธอเข้ากับลูกชาย คือ โทรศัพท์ ต้องขอบอกว่าเป็นอะไรที่ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมได้แน่นอน หลาย ๆ ครั้งที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ก็จะมีผู้คนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเสมอ

 

7.พลังของคนเป็นแม่

เราเคยเห็นนาโอมิในบท คุณแม่ มาแล้วใน The impossible บทนั้นทำให้เธอได้รับเสนอชื่อรางวัลออสการ์ ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม! นาโอมิ วัตส์ จะมาทำให้เราทึ่งไปกับพลังของ เอมี่ คาร์ แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ได้ยินข่าวกราดยิง ขณะจ็อกกิ้งอยู่ในป่าที่ห่างไกล ลึกเข้าไปเป็นไมล์ ความระทึก กระวนกระวายใจ  ลูกของเธอจะปลอดภัยหรือไม่ พลาดไม่ได้แน่นอน

 

8.การร่วมงานครั้งแรกที่น่าประทับใจ

มันไม่ง่ายเลยในการเฟ้นหานักแสดงหน้าใหม่ในช่วงนี้ “เด็กคนนี้มีบางสิ่งที่ดิบและไม่ธรรมดา คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเด็กคนนี้จะนำอะไรมาบ้าง มันคือการค้นพบเสมอ เขาวิเศษมาก” นาโอมิ วัตส์พูดถึงการร่วมงานกับ โคลตัน ก็อบโบ

 

9.การถ่ายทำอย่างยากลำบากในช่วง COVID-19

การทำงานในช่วงโควิด เปรียบเสมือนฝันร้ายของกองภาพยนตร์ แต่ฟิลลิป นอยซ์ ก็ผ่านมาได้อย่างสวยงาม ซึ่งเขาได้เผยว่า “จนถึงวันนี้ฉันยังไม่เคยพบ ฟิล ไอส์เลอร์ คนทำดนตรีประกอบของฉันเลย ทักษะของเขามันเหลือเชื่อ!”

 

10.นาโอมิ ร่วมแคมเปญเพื่อควบคุมกฎหมายการใช้ปืน

หลายครั้งที่มีข่าวกราดยิงในโรงเรียน พ่อแม่ทุกคนต้องอยู่อย่างหวาดกลัว นาโอมิ วัตส์อ่านบท และตัดสินใจได้ในทันทีว่า “ฉันจะต้องเล่นเรื่องนี้!” เธอมองว่าตนเองเหมือนพ่อแม่ทุกคนในประเทศนี้ที่อ่านข่าวและใช้ชีวิตด้วยความหวาดผวา เราพยายามที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อกฎหมายปืน 

 

เพราะทุกวินาทีที่เวลาเดินไปข้างหน้า คือ การเดินทางของความตายที่กำลังเข้าใกล้ลูกชายของเธอ ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรียลไทม์

The Desperate Hour ฝ่าวิกฤต วิ่งหนีตาย 10 มีนาคมนี้ พิสูจน์ด้วยตาพร้อมกันในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ฝ่าวิกฤต วิ่งหนีตาย

  • 10 March 2022
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 84 นาที
15+