HIGHLIGHT CONTENT

สรุป 10 ความ(ไม่)ลับเกี่ยวกับ แชงคูส ก่อนพบกับ One Piece Film : Red

  • 8,001
  • 08 ส.ค. 2022

 

สรุป 10 ความ(ไม่)ลับเกี่ยวกับ แชงคูส

ก่อนพบกับ One Piece Film : Red

 

 

ใกล้จะได้พบกันแน่นอนกับ One Piece Film : Red ที่จะมีฉายในไทย 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งอ.โอดะจะควบคุมงานสร้างสรรค์ทั้งหมด โดยมีโกโร ทานิกูชิ นั่งแท่นผู้กำกับ ผลงานก่อนหน้านี้ที่เขาเคยกำกับมาแล้วคือ Code Geass: Lelouch of the Re;surrection บอกได้เลยว่างานนี้ต้องได้ภาพสวยอลังการสมใจแฟนๆแน่นอน

อีกทั้ง One Piece Film : Red นั้นยังเป็นเรื่องราวที่จะเกี่ยวข้องกับแชงคูส หรือ แชงคส์ ผมแดง ที่มีบทบาทในฐานะ 1 ใน 4 จักรพรรดิแห่งท้องทะเล ที่ปกครองนิวเวิร์ล หรือ โลกใหม่ ก่อนที่จะได้ชม One Piece Film : Red เรื่องราวในฉบับภาพยนตร์ของแชงคูสคนนี้ เราจะมารู้จักเรื่องราว 10 อย่างที่น่าสนใจของเขากันดีกว่าว่า ผมแดง แชงคส์ หรือที่รู้จักกันในฐานะกัปตันแห่งโจรสลัดผมแดง นี้มีเรื่องอะไรกันบ้างที่น่าสนใจ

 

 

1. แชงคูส ในอดีต เคยเป็นลูกเรือฝึกหัดของกลุ่มโจรสลัดโกลด์.ดี.โรเจอร์ ซึ่งเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด และการได้เป็นลูกเรือฝึกหัดนี้เขาได้เป็นพร้อมกับบากี้ หรือปัจจุบันก็คือ ตัวตลกพันเหรียญ บากี้

2. ต่อมาได้แยกตัวออกมา ตั้งตัวเป็นกลุ่ม"โจรสลัดผมแดง"ของตนเอง โดยมีเขาเป็นกัปตัน เรือของเขานั้นชื่อว่า “เรดฟอร์ด” มีรองกัปตันไอคิวสูงชื่อ "เบ็น เบคแมน" มักพกปืนไรเฟิลและเป็นที่เกรงกลัวต่อทหารหลายนาย, "ลัคกี้ รูว" ที่ปรากฏตัวพร้อมกับคาบเนื้อทุกครั้งไป, และตำนานนักแม่นปืนแห่งอิสบลู "ยาซป" พ่อของ"อุซป" หนึ่งในลูกเรือแห่งกลุ่มหมวกฟางลูฟี่นั่นเอง และ รวมไปถึงลูกเรือคนอื่นๆ อย่างเช่น "ร๊อคสตาร์" ผู้มีค่าหัว94ล้านเบรี อีกด้วย

3. เขาเป็นคนที่มอบหมวกฟางและเป็นคนที่มอบเป้าหมายการเป็นโจรสลัดให้กับลูฟี่ แชงคูสได้เสียสละแขนข้างหนึ่งจากการช่วยลูฟี่ไว้ไม่ให้โดนจ้าวทะเลยักษ์กินหลังจากโดนฮิกุมะหัวหน้าโจรภูเขาเตะตกทะเล

 

 

4. แชงคูสมีความสามารถในการใช้จิตคุกคามและดาบอย่างเก่งกาจ ซึ่งจิตคุกคามนี้ภายหลังรู้จักกันในฐานะ “ฮาคิ”  และ แชงคูส เป็นหนึ่งในเพียงไม่กี่คนที่สามารใช้ “ฮาคิ” ได้ทั้งสามรูปแบบ นั่นคือ ฮาคิเกราะ, ฮาคิสังเกตุ, และ ฮาคิราชันย์ ด้านฮาคิแห่งราชันต์ที่เขามีนั้นร้ายกาจมากจนสามารถทำให้ศัตรูหมดสติและข่มขวัญกดดันคู่ต่อสู้ ฮาคิของเขานั้นรุนแรงถึงขั้นทำให้พวกหัวหน้าหน่วยของกลุ่มหนวดขาวนั้นต้องกัดฟันพร้อมกับทำให้เรือโมบี้ดิ๊กเกิดการร้าว แชงคูสนั้นมีอีกฉายาว่า “ผู้พิชิตฮาคิ” เขาจะไม่ปล่อยให้ศัตรูได้มองเห็นอนาคต แชงคูสจะใช้ดาบของตนสู้และเผาผลาญศัตรูเข้าร่วมกับฮาคิจนศัตรูไม่สามารถทำอะไรเขาได้เลย

5. ความเก่งกาจของแชงคูสนั้นทำให้ได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน 4 กลุ่มโจรสลัดผู้ปกครองครึ่งหลังของแกรนไลน์หรือ "4 จักรพรรดิ์ผู้ปกครองแกรนไลน์"  อีกด้วย

6. แชงคูส เป็นจักรพรรดิเป็นคนเดียวที่มาจากทะเล West Blue ไม่ได้มาจาก Grand Line เหมือนจักรพรรดิ์คนอื่นๆ

 

 

7. ค่าหัวในตอนแรกนั้นมีการกล่าวว่า แชงคูสนั้นมีค่าหัวที่มากถึง 1พัน400ล้าน เบรี เลยทีเดียว แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ความแข็งแกร่งในนามหนึ่งในสี่จักรพรรดิ์ของ แชงคูส นั้นก็เพิ่มพูนมากขึ้นจนค่าหัวเพิ่มขึ้นตาม จนปัจจุบันนี้มีค่าหัวอยู่ที่ 4พัน4หมื่น8พัน9ร้อยล้าน เบรี ซึ่งนับว่ามากกว่าเดิมถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

8. แชงคูสเป็นคู่ปรับกับ ตาเหยี่ยว หรือ มิฮอว์ค ที่เป็นหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัด อันได้สมญานามว่า นักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ฝีมือการประดาบของทั้งคู่นั้นเรียกได้ว่าสูสีกินกันไม่ลงเลยทีเดียว

 

 

9. ในสงครามมารีนฟอร์ดเขาได้ช่วยเหลือ "โคบี้" นายทหารหนุ่ม ให้รอดจากหมัดแม๊กม่าของ นายพลเอก ”อาคาอินุ" โดยใช้ดาบรับการโจมตีที่ร้อนระอุของแม๊กม่าได้นั่นพิสูจน์ว่าดาบเขานั้นแข็งแกร่งแค่ไหน เขาได้มาหยุดความบ้าคลั่งของกลุ่มโจรสลัด"หนวดดำ"และประกาศยุติสงครามที่มารีนฟอร์ดแล้วจึงได้นำศพของ"เอส"และ"หนวดขาว"ไปทำพิธีฝังศพอย่างสมเกียรติโดยได้รับอนุญาติจากจอมพล"เซ็นโงคุ" นั่นแสดงให้เห็นถึงการมีอิทธิพลมากๆของแชงคูสผู้นี้ที่แม้แต่ จอมพล ยังต้องยอมไว้หน้าให้

10. ข้อมูลจากวันพีซ ฉบับพิเศษ เล่ม 4,000ล้าน ซึ่งเป็นข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับแชงคูส และ ภาพยนตร์ One Piece Film : Red ได้เปิดเผยว่า แชงคูส ใน วัย 1 ขวบ ถูกพบในหีบ โดยโรเจอร์ กับ เรย์ลี่ ที่เจอเขาอยู่ในหีบสมบัติที่โรเจอร์ขโมยมาจากศึก “ก็อต วัลเลย์” (God Valley) อันเป็นอีกหนึ่งในศึกที่ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งมหาศึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งวันพีซด้วย ซึ่งเป็นสงครามระหว่าง โรเจอร์ ที่เข้าร่วมกับ พลโท มังกี้ ดี การ์ป (ปู่ของลูฟี่) ที่ต้องต่อกรกับ กลุ่มโจรสลัดร็อคส์

 

 

เอาล่ะสิ งานนี้มีลุ้นกันอีกแล้วว่าคนระดับหนึ่งในสี่จักรพรรดิ์อย่าง แชงคูส นั้นจะเกี่ยวข้องกันอย่างไรกับ กลุ่มโจรสลัดร็อคส์ หรือไม่ จะมีการเอ่ยถึงมหาสงครามก็อต วัลเลย์ นี้ในภาพยนตร์ One Piece Film : Red ด้วยหรือไม่ คงต้องติดตามกันใน the movie เท่านั้นแล้วล่ะ แล้วพบกันทั่วโรงภาพยนตร์แน่นอนในวันที่ 25 สิงหาคมนี้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://onepiece.fandom.com/wiki/Shanks

 

วันพีซ ฟิล์ม เรด

  • 25 August 2022
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง