HIGHLIGHT CONTENT

รวมทฤษฎีและเบาะแสสมบัติสุดท้าย One Piece ที่ ราชาโจรสลัดซ่อนไว้

  • 22,171
  • 17 ส.ค. 2022

                ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตอนแรกของอนิเมะวันพีซถูกฉายเป็นครั้งแรก พร้อมกับประโยคเปิดเรื่องที่กลายเป็นแก่นหลักสำคัญคือ คำพูดสุดท้ายของโกลด์ ดี โรเจอร์ ราชาโจรสลัดผู้กล่าวเอาไว้ก่อนถูกประหาร เชื้อชวนให้เปิดยุคสมัยใหม่ ยุคสมัยของโจรสลัด กับการส่งสารไปยังทั่วโลกว่าใครที่อยากได้สมบัติของเขาก็จงออกเดินทาง เขาซ่อนมันเอาไว้แล้ว สมบัติในชื่อ One Piece ซึ่งภายหลังถูกเปิดเผยว่ามันซ่อนอยู่ที่ ราฟเทล

                เมื่อเนื้อเรื่องของ One Piece ดำเนินมาเรื่อย ๆ ท่ามกลางเส้นทางการผจญภัยเพื่อเป็นราชาโจรสลัดของ มังกี้ ดี ลูฟี่ เราก็ได้รู้เพิ่มเติมว่าการจะเดินทางไปยังเกาะสุดท้าย ราฟเทล เกาะที่ตั้งของสมบัติวันพีซได้นั้น พวกเขาจำต้องประกอบเส้นทางผ่านศิลาหินโร้ดโพเนกลีฟทั้ง 4 ชิ้น แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังไม่ทราบว่าสมบัติที่แท้จริงหรือ วันพีซ คืออะไร นั่นจึงทำให้เกิดทฤษฎีคาดเดากันมากมาย ข้างล่างนี้คือส่วนหนึ่งที่แฟน ๆ คาดเดากัน

 

 

One Piece คือ มิตรภาพ

                ผลจากการประกาศยุคสมัยแห่งโจรสลัดของโกลด์ ดี โรเจอร์ ทำให้เกิดการออกผจญภัยมากมายขึ้นไปทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือหนุ่มน้อยมังกี้ ดี ลูฟี่ ผู้มีเป้าหมายที่จะพิชิตสมบัติสุดท้าย และกลายเป็นราชาโจรสลัดคนต่อไป ตลอดการเดินทางเราได้เห็นเขารวบรวมพรรคพวก ผ่านการต่อสู้สุดหฤโหดมากมาย และทุกครั้งจะเป็นการพิสูจน์สายสัมพันธ์และมิตรภาพของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง บางคนจึงคิดว่า สมบัติวันพีซอาจเป็นมิตรภาพที่พวกเขารวบรวมกันมาตลอดการเดินทาง

                แต่ความคิดนั้นก็ต้องถูกปัดทิ้งลงไปในทันที เพราะ อ.เออิจิโระ โอดะ ผู้เขียนวันพีซได้ออกมาเปิดเผยอย่างชัดเจนแล้วว่า สมบัติสุดท้าย One Piece จะเป็นสิ่งที่สามารถจับต้องได้ แถมในเนื้อเรื่องยังมีการเปิดเผยผ่านโจรสลัดหนวดขาว สหายร่วมยุคสมัยของโกลด์ ดี โรเจอร์ด้วยว่า โลกจะต้องสั่นสะเทือนแน่นอน หากวันพีซถูกค้นพบ

 

 

One Piece คือ ของส่วนตัวของโรเจอร์

                หลายต่อหลายครั้งที่เนื้อเรื่องของวันพีซพยายามจะชี้นำว่า สมบัติที่สำคัญแท้จริงแล้วอาจไม่ใช่เงินทองเสมอไป ตัวอย่างเช่น สมบัติสำคัญของลูฟี่ก็ไม่ใช่สิ่งใดอื่น แต่เป็นหมวกฟางประจำตัวของเขา ดังนั้นจึงมีบางคนคาดเดาไปว่า สมบัติของโกลด์ ดี โรเจอร์ อาจเป็นของส่วนตัวที่มีค่าทางจิตใจกับเขาก็ได้

                หากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ มันอาจจะไม่สมเหตุสมผลกับคำพูดของโจรสลัดหนวดขาวที่ว่า สมบัติวันพีซจะสั่นสะเทือนโลกไปจนถึงขั้ว ทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งทฤษฏีที่ถูกลดความสำคัญลงไป

 

 

One Piece คือ ประวัติศาสตร์ในช่วง 100 ปีที่ว่างเปล่า

                ใน One Piece นั้นมีหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจมาก นั่นคือ ช่วงเวลา 100 ปีที่ว่างเปล่า ช่วงเวลาที่ประวัติศาสตร์ถูกลบเลือนหายไปจากความทรงจำทั่วโลกโดยรัฐบาลโลก ใครที่พยายามค้นหาความจริงหรือได้ล่วงรู้จะต้องถูกทำลายและลบหายไปจากประวัติศาสตร์ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับ เกาะโอฮาร่า เกาะบ้านเกิดของนิโค โรบิน หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

                แต่ใช่ว่ามันจะเป็นเรื่องราวที่สูญหายไปอย่างถาวร เพราะทั่วโลกยังมีโพเนกลีฟ ศิลาโบราณที่สลักภาษาโบราณเอาไว้เป็นการบันทึกเรื่องราวประวัติศาสตร์ของโลก โดยคนที่สามารถอ่านมันได้เหลือเพียงคนเดียวนั่นคือ นิโค โรบิน นั่นจึงน่าสนใจทีเดียวว่า หากสมบัติสุดท้ายคือความจริงเบื้องหลังช่วง 100 ปีที่ว่างเปล่า กับความดำมืดที่รัฐบาลโลกและเผ่ามังกรฟ้าได้ทำเอาไว้ โลกคงต้องสั่นสะเทือนไปจนถึงขั้วอย่างแน่นอน

 

 

One Piece คือ อาวุธโบราณ พลูตัน, โพเซดอน และยูเรนัส

                หนึ่งสิ่งที่โพเนกลีฟ ศิลาโบราณที่บันทึกประวัติศาสตร์เอาไว้ ได้บันทึกก็คือ อาวุธโบราณ ทั้ง 3 ชิ้น เริ่มต้นจากโพเซดอน ที่ปรากฎออกมาแล้วภายในเรื่อง นั่นคือ ชิราโฮชิ เจ้าหญิงนางเงือกแห่งเกาะเงือกใต้บาดาล โพเซดอนมีความสามารถในการควบคุมทุกสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล รวมไปถึงเจ้าแห่งท้องทะเล สัตว์ยักษ์สุดอันตรายจากใต้ท้องทะเลลึก สำหรับยุคสมัยที่การเดินเรือสำคัญที่สุดเหมือนในเรื่องวันพีซแล้ว การถูกจู่โจมด้วยสัตว์ประหลาดยักษ์จากท้องทะเล ย่อมสมกับการเป็นอาวุธที่ทรงพลัง

                ต่อมาเป็น พลูตัน ที่ได้รับการเปิดเผยว่าเป็นเรือรบขนาดยักษ์ ที่มีขนาดเทียบเท่าเกาะทั้งเกาะ ซึ่งคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ที่รู้แบบแปลน วิธีการสร้างของมันก็คือ แฟรงกี้ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง แม้ว่าแฟรงกี้จะเผาแบบแปลนนั้นทิ้งไปแล้ว แต่เขาผู้เป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งไซบอร์กย่อมจดจำมันเอาไว้ได้ทั้งหมด

                สุดท้ายคือ ยูเรนัส อาวุธโบราณปริศนาที่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจริง ๆ แล้วเป็นอะไรกันแน่ แต่มีการแง้มออกมาเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่ายูเรนัสคืออาวุธสุดทรงพลังที่สามารถทำลายโลกได้เลยทีเดียว ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปดูตำนานกรีก ยูเรนัส เป็นชื่อของเทพเจ้าแห่งท้องฟ้าในยุคไททัน ดังนั้นยูเรนัสอาจเป็นอาวุธที่มีความสามารถเกี่ยวกับท้องฟ้าก็ได้

                เมื่อประกอบกับคำพูดสุดท้ายเกี่ยวกับสมบัติวันพีซของหนวดขาวที่พูดเอาไว้ว่า การค้นพบของวันพีซจะสั่นสะเทือนโลกไปถึงขั้วนั้น จึงอาจจะหมายถึงการค้นพบยูเรนัส อาวุธโบราณชิ้นสุดท้ายที่อาจจะพลิกโลกของวันพีซไปตลอดกาล

 

 

One Piece คือ แก้วแหวนเงินทองจำนวนมหาศาล

                พูดถึงโจรสลัด ก็ย่อมต้องพูดถึง สมบัติ ดังนั้นความคิดที่ว่าสมบัติสุดท้ายหรือ วันพีซ แท้จริงแล้วอาจจะเป็นบรรดาแก้วแหวนเงินทองจำนวนมากมายมหาศาลที่โกลด์ ดี โรเจอร์ ซ่อนเอาไว้ก็ได้ แต่หากจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เราเชื่อเลยว่าแฟน ๆ วันพีซอาจจะเกิดความผิดหวังได้ แต่เพื่อความอุ่นใจ อ.เออิจิโระ โอดะก็ได้ออกมาคลายความกังวลเหล่านั้นแล้ว

                อ.โอดะ ได้ออกมาเปิดเผยว่า สมบัติวันพีซ จะไม่ใช่สิ่งที่เป็นนามธรรม หรือเป็นสิ่งที่มีค่าผิวเผินแค่ทองคำ ประกอบกับคำพูดของหนวดขาวที่ปรากฎภายในเรื่องที่ว่าวันพีซเป็นสมบัติที่จะสามารถสั่นคลอนโลกได้แล้วนั้น ทองคำและความร่ำรวยอาจจะไม่เพียงพอที่จะสั่นสะเทือนโลกในเรื่องวันพีซได้ ดังนั้นทฤษฎีนี้อาจจะต้องถูกปัดตกลงไป

 

         

Source: CBR

วันพีซ ฟิล์ม เรด

  • 25 August 2022
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง