HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว One Piece Film: RED มิวสิคัลแห่งโลกโจรสลัด กับเนื้อเรื่องที่ทำให้เห็นอีกมุมของวันพีซ

  • 2,629
  • 30 ส.ค. 2022

 

 

รีวิว One Piece Film: RED

มิวสิคัลแห่งโลกโจรสลัด กับเนื้อเรื่องที่ทำให้เห็นอีกมุมของวันพีซ

 

25 ปี ถ้าเปรียบกับมนุษย์แล้วก็คงเป็นช่วงเวลาเบญจเพศพอดิบพอดี แต่ถ้าเป็นมังงะแล้วนี่นับเป็นช่วงเวลาที่แสนยาวนาน เต็มไปด้วยความทรงจำและเรื่องราวมากมายมหาศาล ซึ่งนี่ก็คืออายุของ One Piece มังงะที่เราสามารถพูดได้เต็มปากแล้วว่าเป็นหนึ่งในมังงะแห่งยุค ใครที่ติดตามมาตลอดก็คงจะรู้ว่าตอนนี้เรื่องราวของวันพีซได้เดินทางเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ตัวละครที่ห่างหายไปนานก็เริ่มกลับมามีบทบาทสำคัญ หนึ่งในนั้นก็คือ แชงคส์ เจ้าของฉายา ผมแดง จักรพรรดิโจรสลัด ที่ล่าสุดเป็นปมประเด็นหลักใน One Piece Film: RED

 

ถึงแม้ว่าหน้าหนังจะชูตัวแชงคส์มาเป็นสื่อโปรโมตหลัก แต่ตัวภาพยนตร์จริง ๆ แล้วโฟกัสไปที่เรื่องราวของ อุตะ ลูกสาวของเขา เด็กหญิงไอดอลของโลกโจรสลัดที่มุ่งหวังจะใช้เสียงเพลงของตัวเองสร้างความสุขให้กับคนทั้งโลก เธอจึงได้จัดงานไลฟ์โชว์ครั้งใหญ่ขึ้น ที่ดึงเอาทั้งผู้คน โจรสลัด และทหารเรือเข้าไปมีส่วนร่วม แต่เบื้องหลังงานแสดงสุดยิ่งใหญ่กลับมีความลับสุดร้ายแรงซ่อนอยู่ ความลับที่สามารถทำลายล้างโลกได้ทั้งใบ ทำให้ ลูฟี่ และพรรคพวกต้องก้าวเข้ามาหยุดยั้งภัยร้ายนี้ พร้อมกันกับ แชงคส์

 

 

สิ่งที่ One Piece Film: RED ทำได้อย่างโดดเด่นก็คือ การพาพวกเราทุกคนไปสู่โลกอีกมุมของวันพีซ จากที่มีแค่การผจญภัย ต่อสู้ ปลดปล่อยผู้คนจากความโหดร้ายของโจรสลัด แต่หนังเรื่องนี้ทำให้เราเห็นมุมของประชาชนที่ไม่ใช่โจรสลัดมากขึ้น ความทุกข์ยากของพวกเขาที่ต้องรับมือกับยุคสมัยของโจรสลัด ขณะเดียวกัน อุตะ ก็เป็นตัวละครที่นำเสนอความฝันที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ ความต้องการเป็นราชาแห่งโจรสลัดของ ลูฟี่

 

อีกหนึ่งอย่างที่หนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีก็คือ พาร์ทความสัมพันธ์ของทั้งอุตะ ลูฟี่ และแชงคส์ ทั้งความเป็นเพื่อนสมัยเด็ก และความเป็นพ่อกับลูกสาว ที่แม้ว่า อุตะ จะเป็นตัวละครใหม่ที่ถูกใส่เข้ามาเพื่อฉบับภาพยนตร์ แต่น้ำหนักของเรื่องราว รวมไปถึงบทบาทของเธอในเรื่องนี้ก็ถูกสนับสนุนและนำเสนออกมาได้อย่างมีน้ำหนัก จนทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละครที่เราทั้งสงสารและเอาใจช่วยอยู่ไม่น้อย

 

 

หากจะพูดว่าจุดด้อยของภาพยนตร์เรื่องนี้คืออะไรก็คงจะเป็น ฉากแอ็กชั่น ที่เหมือนเป็นเพียงแค่ส่วนเสริมของภาพยนตร์เท่านั้น เพราะพวกเขาเน้นไปที่การเล่าเรื่องราวของสิ่งที่เกิดขึ้น รวมไปถึงความสัมพันธ์ของตัวละครภายในเรื่องมากกว่า ใครที่คาดหวังว่าจะเข้าไปชมเพื่อจะดูฉากแอ็กชั่นมันส์ ๆ ก็อาจจะผิดหวังได้ แต่ในช่วงท้ายของเรื่องพวกเขาก็ได้ใส่เต็มฉากโชว์ของเหล่าตัวละครเข้ามาเพื่อเป็นการปลอบใจ

 

 

สุดท้าย ถ้าจะไม่พูดถึงก็คงจะเป็นเรื่องผิดมหันต์ นั่นก็คือ บทเพลงที่ถูกนำมาใช้ภายในเรื่อง ที่หากจะเรียกว่า One Piece Film: RED เป็นแอนิเมชั่นมิวสิคัลก็คงไม่ผิดนัก โดยในภาพยนตร์นำเสนอบทเพลงผ่านเสียงร้องของ Ado ผู้ขับร้องเพลงของ อุตะ ในเรื่อง ที่มาครบทุกแนว ขับดันอารมณ์ของฉากแต่ละฉากให้มีสีสันที่แปลกตามากขึ้นกว่าเดิม นับได้ว่าเป็นอีกเส้นทางหนึ่งของวันพีซที่แฟนวันพีซหลายคนคงประทับใจไม่น้อย

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

วันพีซ ฟิล์ม เรด

  • 25 August 2022
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง