HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยจุดเชื่อมโยงจาก JOKER สู่ ฉบับคอมิกส์ Easter Eggs ของตัวตลกสุดโรคจิต

  • 83,473
  • 07 ต.ค. 2019

 

เผย 10 Easter Eggs ที่คุณอาจพลาดในหนัง Joker (พาร์ท 2)

คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาที่เป็นการสปอยล์หนัง Joker

 

6.เหล่านักแสดงรับเชิญ

ในหนัง Joker มีเหล่านักแสดงชื่อดังมากมายปรากฏตัวออกมาตลอดทั้งเรื่อง แต่คุณอาจจะพลาดไป เพราะพวกเขาปรากฎตัวออกมาร่วมแสดงในบทสั้นๆเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น Brian Tyree Henry ผู้รับบทเป็นเสมียนในโรงพยาบาลบำบัดผู้ป่วยโรคจิต Arkham ชายผู้หาไฟล์ข้อมูลเกี่ยวกับแม่ของอาเธอร์ ก่อนหน้านี้เขาคือนักแสดงผู้ให้เสียงพากย์เป็น Jeferson Davies พ่อของ Miles ในอนิเมชั่น Spider-Man: Into the Spider-Verse นั่นเอง และในตอนนี้เขายังเข้าร่วม MCU ในบทของ Phaestus ในหนัง The Eternals และนั่นก็หมายความว่าชายผู้นี้ได้กลายเป็นผู้ที่มีบทบาทในหนังซูเปอร์ฮีโร่ทั้ง 3 จักรวาล ต่อด้วย

นักแสดงสมทบคนที่ 2 เขาโผล่มาในฉากที่ อาเธอร์ ดูคลิป Ethan Crane เปิดตัวในรายการ Murray Franklin เพื่อที่เขาจะได้ลอกเลียนแบบการเปิดตัวขึ้นเวทีแบบเท่ๆ หากสังเกตดูดีๆ ชายผู้รับบท Crane คือนักแสดงชื่อดังอย่าง Justin Theroux นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมี Marc Maron นักแสดงดังจากซีรี่ย์ GLOW ที่ออกมาปรากฏตัวในบทผู้จัดการของ Franklin ในฉากก่อนที่ อาเธอร์ จะขึ้นแสดงบนเวทีนั่นเอง

 

7.ตัวละครสมทบจาก Comics

แม้ว่าหนัง Jokerเวอร์ชั่นนี้จะไม่เน้นนำตัวละครจาก Comics เข้ามามีส่วมร่วมหลักๆภายในหนัง แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีเลย...เพราะเหล่าตัวละครสมทบส่วนหนึ่งภายในหนังก็มีการใช้ชื่อเดียวกันกับเวอร์ชั่น Comics ด้วยเหมือนกัน เช่น นักสังคมสงเคราะห์ของอาเธอร์ที่ชื่อว่า Debra Kane ก่อนหน้านี้เธอเคยปรากฏตัวมาแล้วบทแผ่นหนังสือ Comics ในเรื่อง Batman: The Ultimate Evil โดยเธอคือนักสังคมสงเคราะห์ผู้ดูแล Bruce Wayne หลังจากที่พ่อแม่ของบรู๊ซถูกฆ่าตายนั่นเอง

ต่อมากับ 2 ตำรวจ ที่คอยตามสืบคดีและไล่จับ อาเธอร์ พวกเขามีชื่อว่า Garrity และ Burke แม้ว่าชื่อของ Garrity จะไม่เคยมีปรากฎออกมาใน Batman Comic เรื่องใดๆ แต่ชื่อของนักสืบ Thomas Burke เคยมีปรากฏออกมาแล้วใน Detective Comics #748 โดยตัวละครตัวนี้ถูกนำเสนอให้เป็นตัวโจ๊กในกรมตำรวจก็อธแธม

และคนสุดท้ายที่แม้ว่าจะไม่มีการปรากฏตัวออกมาภายในหนัง แต่ชื่อของเขาก็ได้ปรากฎออกมาให้เราเห็นภายในแฟ้มข้อมูลคนไข้ของแม่อาเธอร์ ตัวละครตัวนี้คือ Dr.Benjamin Stoner หมอผู้ดูแล Penny Fleck ซึ่งชื่อของคุณหมอคนนี้เขาคือคุณหมอคนดังภายในโรงพยาบาล Arkham ที่ปรากฏตัวใน DC Comics มาตั้งแต่ปี 1980

 

8.The Killing Joke/The Dark Knight Returns

หากจะมีหนังสือการ์ตูน (Comics) ที่เป็นแรงบันดาลใจของหนัง Joker ก็คงจะเป็นเรื่อง The Killing Joke และ The Dark Knight Returns ที่ก่อนหน้านี้ทั้งสองเรื่องก็ถูกใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง แบทแมนไตรภาค The Dark Knight ด้วยเหมือนกัน

 

9.อาชญากรรมในโลกแห่งความเป็นจริง

รู้หรือไม่ว่าเหตุการณ์ในหนัง Joker บางส่วนมีการอ้างอิงจากเรื่องราวอาชญากรรมในโลกแห่งความเป็นจริงรวมอยู่ด้วย อย่างเช่น เหตุการณ์ที่อาเธอร์ลงมือฆ่าพนักงานธนาคาร 3 คน ในรถไฟใต้ดิน จริงๆแล้วมันเป็นเหตุการณ์ที่อ้างอิงจากคดีของ Bernie Goetz ชายผู้ยิงคน 4 คนในรถไฟใต้ดิน ณ เมืองนิวยอร์กโดยเขาอ้างว่า ทั้ง 4 คนได้เข้ามาก่อกวนเขา การกระทำของ Goetz กลายเป็นที่ถกเถียงในสังคมเป็นอย่างมากและมันก็ทำให้เขากลายเป็นหุ่นเชิดของศาลเตี้ย เช่นเดียวกันกับ Fleck ที่การกระทำของเขาได้กลายเป็นสิ่งที่ทำให้ปัญหาภายในเมือง ก็อธแธม ลุกเป็นไฟ จากปัญหาความเหลื่อมล้ำทางฐานะของคนในสังคม

นอกจากนี้คลับแสดงตลกที่มีชื่อว่า Pogo สถานที่ที่อาเธอร์เล่นมุกแป๊กจนโด่งดังกลายเป็นคลิปออกรายการใหญ่อย่าง Murray Franklin จริงๆแล้วชื่อ Pogo เป็นนามแฝงของฆาตกรต่อเนื่อง John Wayne Gacy ผู้ที่ประกอบอาชีพเป็นตัวตลก เหมือนกันกับ Fleck นั่นเอง

 

10.Zorro กับจุดกำเนิด Batman

ในตอนท้ายเรื่อง ที่ทั้งเมืองก็อธแธมเกิดความโกลาหล ลุกเป็นไฟเนื่องจากการกระทำของ Joker จะมีฉากหนึ่งที่หนังตัดไปที่โรงหนังที่กำลังฉายเรื่อง Zorro, The Gay Blade ที่หากคุณเป็นแฟนตัวยงของ DC Comic คุณจะรู้ทันทีว่าในฉากนี้จะเป็นฉากการฆาตกรรมครอบครัวเวย์น จนทำให้ บรู๊ซกลายเป็นเด็กกำพร้าและเป็นแรงจูงใจหลักที่ทำให้ Batman ถือกำเนิดขึ้นในอนาคต

 

 

อ่าน Part 1 คลิกที่นี่ : เผย 10 Easter Eggs ที่คุณอาจพลาดในหนัง Joker (พาร์ท 1)

 

 

Joker วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://wegotthiscovered.com

 

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง