HIGHLIGHT CONTENT

ความลับของริชชี่ ความกลัวที่ สตีเฟน คิงไม่ได้เขียนไว้ในหนังสือ แต่มันอยู่ในหนัง!!

  • 7,860
  • 11 ก.ย. 2019

 

 

ความลับของริชชี่ ความกลัวจากก้นบึ้งที่มีเฉพาะในหนัง

สตีเฟน คิงไม่ได้เขียนไว้ในหนังสือ

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์

 

                ว่ากันว่า ความกลัวในวัยเด็กนั้นมักจะเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาจากจินตนาการ แต่ความน่ากลัวของผู้ใหญ่มักจะมาจากก้นบึ้งของอดีตที่ตามมาหลอกหลอน นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นใน IT: Chapter 2 เหล่าเด็กขี้แพ้ที่เคยสาบานร่วมกันไว้ จะต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อจบปัญหาตัวตลกเพนนีไวส์ให้สิ้นซาก แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความกลัวของตัวเองที่เกี่ยวพันกับอดีตวัยเด็ก เพื่อจะเอาชนะและก้าวข้ามมันไปให้ได้

                ใครที่ได้ดู IT: Chapter 2 คงจะได้เห็นกันไปแล้วว่าความกลัวของแต่ละคนเป็นใคร แต่คนหนึ่งที่ความกลัวของเขาดูจะคลุมเครือมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นกับ ริชชี่ เราได้เห็นเพนนีไวส์พูดล้อริชชี่ในวัยเด็กเกี่ยวกับความสับสนทางเพศของเขา ก่อนที่ในช่วงท้ายของเรื่องเราจะได้เห็นริชชี่ได้กลับไปย้ำข้อความที่เขาขียนไว้ว่า “R+E” ซึ่งค่อนข้างจะชัดเจนว่าริชชี่มีความรู้สึกกับ เอ็ดดี้ (‘E’ddie) มากกว่าเพื่อน

 

                สตีเฟน คิงได้ออกมาสนับสนุนความคิดดังกล่าวที่ถูกใส่เข้ามาในภาพยนตร์ แม้ว่าในฉบับหนังสือเขาจะไม่ได้เขียนเอาไว้ก็ตาม เขาได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้เอาไว้กับ Vanity Fair ว่า “นั่นล่ะครับ มันเป็นอีกอย่างหนึ่งที่อัจฉริยะเลย เพราะมันถูกหยอดเอาไว้แล้วตั้งแต่เริ่มต้น นี่มันเลยเป็นเหมือนการทำให้สมบูรณ์”

 

 

                จากบทสัมภาษณ์ข้างต้นนี้ สตีเฟน คิงได้พูดถึงฉากเปิดของภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องราวของ เอเดรียน เมลลอน เกย์ที่อาศัยอยู่ในเมืองเดอร์รี เราจะได้เห็นเขาถูกทำร้ายอย่างหนักโดยเด็กวัยรุ่นในเมือง ก่อนจะถูกจับโยนลงจากสะพานไป หลังจากนั้นเขาก็ถูกเพนนีไวส์ฆ่าทิ้ง ซึ่งเรื่องราวของริชชี่ และเอ็ดดี้ก็จบลงในทิศทางที่เศร้าสลดไม่ต่างกัน ซึ่งสตีเฟน คิงประทับใจที่พวกเขานำเสนอเรื่องราวของทั้ง 2 ฝ่ายออกมาได้เหมือนเป็นภาพสะท้อนซึ่งกันและกัน

                “อย่างน้อยมันก็มีความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง เอ็ดดี้ได้มีใครสักคนที่เป็นห่วงเขาจริง ๆ และมันก็คล้ายกับความรักที่คู่ของเอเดรียนมีให้เขา นั่นมันเยี่ยมไปเลย”

 

 

                แม้จะไม่มีการพูดออกมาตรง ๆ แต่ความสัมพันธ์ของทั้งริชชี่ และเอ็ดดี้ก็ดูจะแน่นแฟ้นกันจริง ๆ แม้ว่าพวกเขาจะเล่นมุกกัดกันมากแค่ไหนก็ตาม นับเป็นสีสันสำคัญที่เขามาเติมเต็มภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี ไปเอาใจช่วยพวกเขากันอีกครั้งใน IT: Chapter 2 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง