HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กลืนกินโลก!! เฉลยจุดเชื่อมโยง เพนนีไวส์ กับ The Dark Tower จักรวาลสตีเฟน คิง

  • 32,741
  • 12 พฤษภาคม 2020

 

 

 

เป้าหมายที่แท้จริงของ ‘มัน’ เชื่อมจักรวาลปีศาจสยองขวัญของสตีเฟน คิง

 

                เราได้เห็น ‘มัน’ ในรูปร่างของการเป็นตัวตลกนักเต้น เพนนีไวส์ ออกวาดลวดลายใช้ความกลัวกัดกินจิตใจ ก่อนจะเขมือบเหยื่อเด็กน้อยมาแล้วหลายต่อหลายครั้งในภาพยนตร์เรื่อง IT และ IT: Chapter 2 แต่ถ้าใครได้ดูภาพยนตร์เรื่องล่าสุดคงจะสะกิดใจกับประโยคช่วงท้ายเรื่องที่เพนนีไวส์อธิบายตัวเองว่า มันคือ ‘ผู้กลืนกินโลก’ โดยเมื่อไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเราก็ได้พบว่า เป้าหมายที่แท้จริงของ ‘มัน’ ไม่ใช่แค่คอยหลอกล่อเด็ก ๆ ในเมืองเดอร์รีเท่านั้น

 

 

                เริ่มต้นจาก เป้าหมายที่แท้จริงของ ‘มัน’ กันก่อน อย่างที่ทราบกันไปว่าช่วงท้ายของ IT: Chapter 2 เพนนีไวส์ย้ำหลายครั้งหลายคราว่ามันคือ “Eater of Worlds (ผู้กลืนกินโลก)” ก่อนที่จะเปิดเผยว่านั่นคือเป้าหมายที่ ‘มัน’ ตั้งเอาไว้ มันเริ่มต้นจากการแพร่กระจายความกลัวให้เกาะกุมจิตใจของมนุษย์ทุกคน แล้วจึงใช้ความกลัวนั้นเป็นเครื่องมือในการเขมือบมนุษย์มาแล้วกว่าครั้งหลายครา

                ดังนั้นเราจึงพอจะเดาได้ว่า เป้าหมายที่แท้จริงของ ‘มัน’ คือ การกลืนกินทุกชีวิตบนดาวโลกของเรา แล้วปล่อยให้โลกแห้งแล้งและสูญสลายไป สำหรับ ‘มัน’ แล้วความกลัวเป็นเหมือนเครื่องปรุงให้รสชาติของมนุษย์ที่มันกินเอร็ดอร่อยยิ่งขึ้น แม้ว่าในตอนนี้สิ่งที่ ‘มัน’ ตั้งใจจะทำได้สิ้นสุดลงแล้วด้วยฝีมือของแก๊งค์เด็กขี้แพ้ แต่การมาถึงโลกของ ‘มัน’ ตั้งแต่ประมาณล้านปีก่อนตามที่เปิดเผยในภาพยนตร์ จะมีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่ นั่นอาจนำไปสู่การสร้างจักรวาลปีศาจของสตีเฟน คิง

 

 

                เมื่อย้อนกลับไปดูในนวนิยายของสตีเฟน คิง เจ้า ‘มัน’ ในรูปร่างของ เดธไลท์ (ดวงแสง 3 ดวงที่ทำให้เบฟเวอรี่ชะงักงันในช่วงท้ายของ IT ภาคแรก) มีบทบาทสำคัญมาก โดยในนวนิยายเรื่อง The Dark Tower (เคยสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 2017) จะมีตัวละครหนึ่งเป็นเหมือนวายร้ายผู้อยู่จุดสูงสุดของหอคอยทมิฬชื่อ The Crimson King ครั้งหนึ่งเขาเคยสามารถควบคุมเจ้าเดธไลท์นี้ได้ และเคยใช้มันที่เมืองเดอร์รีเพื่อขยับก้าวขึ้นสู่ชั้นที่สูงขึ้นของ the Dark Tower

                นอกจากนี้แล้ว ยังมีบางคนเชื่อว่า ‘มัน’ คือส่วนหนึ่งในปีศาจร้ายทั้ง 6 ของนวนิยายเรื่อง The Dark Tower ผู้เป็นศัตรูกับเหล่า the Guardians of the Beam โดยหนึ่งในบรรดาปีศาจทั้ง 6 นั้นมีหนึ่งตัวที่มีรูปลักษณ์เป็น แมงมุม ลักษณะเดียวกับที่เราได้เห็นกันไปในตอนท้ายของภาพยนตร์ IT: Chapter 2

 

 

                อย่างไรก็ตาม เสียงตอบรับของภาพยนตร์เรื่อง The Dark Tower ค่อนข้างจะสวนทางกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับ IT และ IT: Chapter 2 ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าจักรวาลปีศาจสยองขวัญของสตีเฟน คิงจะสามารถเกิดขึ้นได้จริง ๆ หรือไม่ เพราะดูเหมือนว่ามันยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่รอเล่าขานอยู่

 

 

 

Source: Screen Rant

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง