HIGHLIGHT CONTENT

10อันดับ ฉากเปิดหนังโคตรสยอง การันตีความสะพรึงโดยเว็บมะเขือเทศ

  • 22,263
  • 27 ต.ค. 2020

 

หลอนติดตา! จัดอันดับ 10 ฉากเปิดหนังสยองขวัญ ที่น่ากลัว หดหู่ และน่าจดจำมากที่สุด!

 

 

หากพูดถึงหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ พวกมันก็มักจะมาพร้อมกับฉากหลอนๆ โหดๆที่สร้างความกลัวให้กับคนดูเป็นระยะๆตลอดทั้งเรื่อง โดยส่วนใหญ่หนังเหล่านี้จะค่อยๆปูเรื่องราวความหลอนไปเรื่อยๆ เก็บกักความหลอน ปูความกลัวใส่หัวคนดู และค่อยๆหนักขึ้นจนถึงจุดที่น่ากลัวที่สุดและเป็นจุดไคลแม็กซ์ของหนัง แต่มันก็มีหนังบางเรื่อง ที่ใช้วิธีการต่างออกไป โดยหนังที่ว่านี้ มักจะมีการเปิดเรื่องที่เซอร์ไพรส์คนดู ด้วยความน่ากลัว สยองขวัญ ระทึกขวัญ ที่ติดตา และน่ากลัวสุดๆ ให้คนดูได้ชมกันก่อนเลย ฝังความกลัว ความหวาดระแวงตั้งแต่ต้นเรื่อง ทำให้ผู้ชมจดจำหนังเหล่านั้นได้ดี และในวันนี้ทางเว็บไซต์ Rottentomatoes ได้ทำการจัดอันดับ 10 หนังสยองขวัญที่มีฉากเปิดน่าจดจำที่สุด มาให้คุณที่นี่แล้ว

 

10.Ghost Ship ปี 2002

ฉากสยองขวัญสุดโหดที่เซอร์ไพรส์คนดูตั้งแต่ต้นเรื่อง เมื่อคนที่อยู่บนเรือกำลังเต้นรำรวมตัวกันอยู่ ณ ดาดฟ้า ความรื่นเริงก็ได้จบลงและถูกละเลงด้วยเลือด เมื่อสายสลิงยึดเรือได้ขาดและพาดผ่านตัดร่างของแขกผู้ใหญ่ทุกคนขาดเป็นสองท่อน พวกเขาทั้งหมดหยุดนิ่งและตายโดยไม่รู้ตัวร่างของพวกเขาค่อยๆไหลลงและขาดออกจากกัน มีเพียงอวัยวะที่แยกออกเป็นชิ้นๆและเลือดจำนวนมากนองอยู่บนพื้น และมีเด็กสาวตัวเล็กเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่รอดชีวิต!

 

9.The Witch ปี 2016

หนังลึกลับที่เปิดเรื่องด้วยครอบครัวน่ารักๆธรรมดา แต่มาพร้อมด้วยบรรยากาศที่วังเวง เมื่อเด็กสาวคนหนึ่งกำลังเล่น จ๊ะเอ๋ กับน้องผู้ยังเป็นเด็กทารก แต่เมื่อเธอคลาดสายตาไปแปปเดียว น้องของเธอก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ...ตัดภาพไปที่ในป่าอันรกร้าง เด็กน้อยทารกกำลังนอนอยู่บนโต๊ะ และมีแม่มดคนหนึ่งกำลังยืนถือมีดอยู่ด้านหน้าของทารกผู้นี้!

 

8.28 Days Later ปี 2003

ฉากเปิดสุดเปล่าเปลี่ยวที่แสดงให้เห็นถึงการล่มสลายของโลกโดยเชื้อไวรัสซอมบี้! เราจะได้เห็นฉากนี้ที่เป็นภาพของเมืองลอนดอนอันว่างเปล่า รกร้าง และไม่มีผู้คน และที่สำคัญมันไม่ใช่ CG มันเป็นภาพที่ถ่ายทำจริงๆกลางเมืองลอนดอน ที่ทำให้คนดูรู้สึกอ้างว้างและเปล่าเปลี่ยวเป็นอย่างมาก

 

7.Carrie ปี 1976

ฉากสุดสะเทือนใจอันเป็นตำนาน เมื่อหญิงสาวผู้หนึ่งที่ถูกแม่เลี้ยงดูมาอย่างผิดแปลก การมีประจำเดือนครั้งแรกของเธอจึงเป็นสิ่งที่น่ากลัวมากๆสำหรับเธอ ภายในห้องน้ำหญิงรวมในโรงเรียนมัธยมปลาย เลือดของเธอได้ไหลออกมา และมันก็น่ากลัวมากสำหรับเธอ เธอร้องเรียกให้เพื่อนๆช่วย แต่สิ่งที่ได้กลับมา คือการเยาะเย้ย และการกลั่นแกล้ง

 

6.Dawn of the Dead ปี 2004

ฉากเปิดเรื่องหนีเอาตัวรอดสุดระทึก เมื่อคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งที่กำลังหลับนอนกันอยู่โดยที่ไม่รู้ว่าในคืนนั้นโลกภายนอกกำลังระบาดไปด้วยเชื้อไวรัสซอมบี้ที่กำลังเปลี่ยนคนทั้งเมืองเป็นซอมบี้วิ่งได้อย่างรวดเร็ว ในคืนนั้น มีบางสิ่งเปิดประตูห้องนอนของพวกเขา และเมื่อมองดูดีๆมันคือซอมบี้เด็กสาวที่น่ากลัว เด็กสาวเข้ามาจู่โจมและกัดสามี ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ผู้เป็นภรรยาจึงต้องหนีตายภายในบ้าน จากสามีผู้บ้าคลั่งที่ในตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นซอมบี้ไปแล้ว

 

5.It Follows ปี 2015

ฉากเปิดสุดหลอนและลึกลับ เพราะในตอนเปิดเรื่องหนังไม่ได้บอกอะไรกับเราเลย หนังให้เห็นเพียงแค่ หญิงสาวผู้หนึ่งที่กำลังทำท่าทางแปลกๆ เหมือนกำลังหนีจากบางสิ่งบางอย่างอยู่ พฤติกรรมเธอที่แสดงออกมาทำให้เรารู้สึกไม่ดีเอามากๆ เพราะมันดูหวาดกลัว และในท้ายที่สุดภาพก็ได้ตัดไปยังสิ่งที่เราไม่คาดคิดว่าจะเห็นตั้งแต่ต้นเรื่อง กับฉากศพอันบิดเบี้ยวของเธอที่ทำให้เรารู้สึกกลัวและติดตาไปตลอดทั้งเรื่อง เพราะไม่ว่ามันคืออะไร สิ่งที่เธอคนนั้นหนีมา ในที่สุดมันก็จัดการเธอลงได้...

 

4.Halloween ปี 1978

ฉากเปิดแบบมุมมองของฆาตกรโรคจิตในวัยเด็ก ที่ให้เราได้ตามติดตัวละครตัวนี้ว่าเขากำลังตามอะไร ดูอะไร และคิดจะทำอะไรอยู่บ้าง จนไปจบตรงที่เขาตัดสินใจลงมือฆ่าหญิงสาวคนหนึ่งในบ้านลงอย่างโหดเหี้ยม

 

3.It ปี 2017

ฉากเปิดโคตรเซอร์ไพรส์ในหนังรีเมคของ IT ที่โหด สยองขวัญ มากกว่าเดิมหลายเท่าตัว เพราะในช่วงเวลานั้น คงไม่มีใครคิดว่า ผู้สร้างจะกล้า ให้เราเห็นเจ้าตัวปีศาจร้าย Pennywise ทำร้ายเด็กตัวเล็กๆได้ลงคอ ที่ไหนได้ มันกลัวแยกเขี้ยวขนาดยักษ์กัดแขนเด็กจนขาด เลือดสาด และลงไปนอนดิ้น ก่อนที่จะโดนลากลงท่อไป ถือเป็นการสร้างความกลัวให้กับคนดูตั้งแต่ต้นเรื่องที่ทำให้เรานั่งไม่ติดเกือบตลอดทั้งเรื่องเลย

 

2.Scream ปี 1996

ฉากเปิดสุดหวาดระแวง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่บ้านคนเดียว เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งได้รับโทรศัพท์จากชายแปลกหน้าที่ดูเหมือนจะโทรเข้ามาแกล้งขำๆ แต่ไม่ว่าเธอจะวางสายไปเท่าไหร่ ชายนิรนามคนนี้จะโทรกลับมาหาเธอบ่อยครั้ง จนมันเริ่มผิดปกติ แต่กว่าเธอจะรู้ตัวว่าชายที่เธอคุยอยู่ เขาอยู่ใกล้เธอมากๆ และเขาคือฆาตกรโรคจิตที่มาเพื่อเอาชีวิตเธอ มันก็สายไปเสียแล้ว...

 

1.Jaws ปี 1975

ฉากเปิดสุดระทึกของหนังฉลามยักษ์กินคนในตำนาน ทำให้เราได้เห็นหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังว่ายน้ำอยู่ในท้องทะเลอันสวยงามยามค่ำคืนโดนจู่โจมโดยฉลามใต้น้ำซ้ำแล้วซ้ำเล่า และถึงแม้เธอจะพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดและร้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่นเท่าไหร่ ก็ไม่มีใครได้ยิน จนท้ายที่สุดเธอก็ถูกดึงลงไปภายใต้ท้องทะเลลึกเป็นอาหารแสนอร่อยของเจ้าฉลามยักษ์ Jaws. นับเป็นฉากที่หากเราได้ดูในยุคนั้นมันอาจทำให้เรากลัวสิ่งที่เรามองไม่เห็นใต้น้ำ และเลิกที่จะเล่นน้ำทะเลไปเลยก็ได้

 

 เรียบเรียงจาก: https://editorial.rottentomatoes.com

 

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง