HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนรอยจุดกำเนิดของมัน ไม่ใช่ปีศาจตัวตลกแต่มันคือเอเลี่ยน จากนอกโลก

  • 91,710
  • 21 เม.ย. 2020

 

 

  ทำไม เพนนีไวซ์ ต้องใช้เวลาถึง 27 ปี ทิ้งระยะไว้กว่าจะกลับมาอาละวาดอีกครั้ง คำตอบซ่อนอยู่ในฉบับนวนิยายของ IT ที่เขียนโดยสตีเฟน คิง วันนี้เราไปไขปริศนากัน ในช่วงนั้น ‘มัน’ จะมีช่วงเวลาจำศีลอยู่ที่ระยะเวลาประมาณ 27 ถึง 30 ปี ก่อนจะตื่นขึ้นมาเพื่อฆ่าและกิน จากนั้นก็จะกลับไปจำศีลอีกครั้ง

 

 

                IT หรือ ‘มัน’ มาถึงลงในเหตุการณ์อุกกาบาตพุ่งชนโลก ตกลงในดินแดนที่ภายหลังกลายเป็นเมืองเดอร์รี รัฐเมน ในช่วงนั้น ‘มัน’ จะมีช่วงเวลาจำศีลอยู่ที่ระยะเวลาประมาณ 27 ถึง 30 ปี ก่อนจะตื่นขึ้นมาเพื่อฆ่าและกิน จากนั้นก็จะกลับไปจำศีลอีกครั้ง

                การตื่นขึ้นมาของมันในแต่ละครั้งนั้น จะกินระยะเวลาประมาณ 1 ปี ถึง 18 เดือน ก่อนที่มันจะกลับไปจำศีลแต่ละครั้ง มันจะก่อเหตุที่กลายเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความรุนแรงครั้งใหญ่ อาทิ ในปี 1929 เกิดเหตุชาวบ้านได้ลงมือสังหารหมู่กลุ่มโจรชื่อ Bradley Gang โดยมีพยานระบุว่าเขาได้เห็นตัวตลกอยู่ในชุดเกษตรกรมีส่วนร่วมในการฆาตกรรมนี้ด้วย

                เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีเหตุการณ์เผาไนท์คลับ The Black Spot โดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า the Maine Legion of White Decency ซึ่งมีคนเห็นลูกโป่งยักษ์อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

 

                นอกจากการก่อเหตุการณ์นองเลือดในแต่ละครั้งแล้ว การปรากฎตัวของ ‘มัน’ ยังแผ่อำนาจปกคลุมเบี่ยงเบนการสืบสวนสอบสวนออกไป พร้อมกับค่อย ๆ เลือนความทรงจำของผู้ใหญ่ในเมืองให้จางลง สุดท้ายเลยกลายเป็นว่า ‘มัน’ สามารถทำให้เมืองเดอร์รีตกอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเบ็ดเสร็จ 

 

Source: Screen Rant

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง