HIGHLIGHT CONTENT

เทียบความสยอง หนังสือ Vs หนัง จุดจบของเพนนีไวส์ จาก IT แตกต่างกัน?

  • 81,769
  • 27 เม.ย. 2020

 

 

 

จุดจบของเพนนีไวส์ในหนังสือ ความโหดเหี้ยมที่แตกต่างไปจากหนัง

 

 

                จุดจบของเพนนีไวส์ในภาพยนตร์ IT: Chapter 2 เหล่าเด็กขี้แพ้ที่เติบโตได้เรียนรู้ที่จะจัดการเจ้าเพนนีไวส์ ด้วยการทำให้มันตัวเล็กลง แรกเริ่มเดิมทีเบฟเวอรี่เสนอให้ล่อเพนนีไวส์ไปยังที่แคบ เพื่อให้มันย่อขนาดตัวเองให้เล็กลง แต่ไมค์กลับมีไอเดียที่ดีกว่า เพราะการทำให้คนรู้สึกตัวเล็กลงจนเหมือนไร้ตัวตนนั้นมันมีอีกวิธี และมันเป็นวิธีที่เพนนีไวส์ใช้กับพวกเขามาโดยตลอด นั่นคือ การเหยียดหยาม ด่าทอ และไม่หวาดกลัวในตัวมัน

จนเพนนีไวส์ขาดความมั่นใจแล้วขนาดตัวเล็กลงจนพวกเขาสามารถสังหารได้ เมื่อเป็นเช่นนั้น บิล ก็ได้รับหน้าที่ดึงหัวใจของเพนนีไวส์ที่เต้นด้วยความหวาดกลัวออกมา ก่อนที่พวกเขาทั้งหมดจะบีบมันให้แหลกสลายไปพร้อมกัน

 

 

แต่ในฉบับนิยายนั้นแตกต่างออกไป อย่างแรกเลยก็คือ ‘มัน’ ในฉบับนิยายนั้นไม่หลงเหลือรูปลักษณ์ของการเป็นมนุษย์อีกแล้ว มันกลายเป็นแมงมุมยักษ์ไปเต็มตัว ซึ่งวิธีการจัดการ ‘มัน’ ในฉบับนิยายนั้นสิ่งที่มีบทบาทมากที่สุดเลยก็คือ อารมณ์ขันของริชชี่ และยารักษาโรคหอบของเอ็ดดี้ ทำให้นั่นเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เปรียบมัน

นอกจากนี้แล้วในฉบับนิยายแม้ว่าจะมีฉากที่บิลควักหัวใจของเพนนีไวส์ออกมา แต่ในนิยายนั้น นอกจากพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ ‘มัน’ แล้ว พวกเขายังต้องช่วยเหลือ ออดร้า ภรรยาของบิลในนิยาย โดยบิลได้จับเจ้า ‘มัน’ เอาไว้แล้วตัดสินใจควักหัวใจของมันออกมา

 

 

สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนในการปราบเจ้าเพนนีไวส์ในภาพยนตร์ก็คือ การเติบโตไปอีกขั้นของชีวิตคือการก้าวข้ามความกลัวในอดีต สลัดทิ้งโซ่ตรวนที่ผูกล่ามเราเอาไว้เพื่อที่ชีวิตจะได้พบเจอเรื่องราวบทใหม่ต่อไปในอนาคต  

 

Source: Cinema Blend

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง