HIGHLIGHT CONTENT

ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศ! เพนนีไวส์มาแรงสุด รวม IT ทั้งสองภาคทำรายได้ทะลุหลักพันล้าน

  • 3,822
  • 17 ก.ย. 2019

 

 

ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศ! เพนนีไวส์มาแรงสุด

รวม IT ทั้งสองภาคทำรายได้ทะลุหลักพันล้าน

 

                ในวงการภาพยนตร์ เป็นที่รู้กันว่า การที่ภาพยนตร์เรท R จะสามารถทำรายได้เป็นจำนวนมากนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายดายเท่าไรนัก จนกระทั่งการปรากฎตัวของ Deadpool ที่เปลี่ยนภาพการทำเงินของภาพยนตร์ในลักษณะนี้ ทำให้หลายสตูดิโอเริ่มหันมาจับทางสร้างภาพยนตร์เรท R เพื่อเจาะกลุ่มตลาดใหม่ ๆ เพิ่มเติม ความสำเร็จนั้นเกิดขึ้นต่อเนื่องไปถึง IT โผล่จากนรกที่เข้าฉายในปี 2017

 

                IT ภาคแรกทำรายได้รวมทั่วโลกไปที่ $700.38 ล้าน ครองอันดับหนึ่งภาพยนตร์เรท R ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล ทาง Warner Bros. จึงไม่รีรอที่จะสานต่อความสำเร็จนั้น ด้วยการเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากฉบับนวนิยายของสตีเฟน คิงกลายเป็น IT: Chapter 2 ที่ล่าสุดก็ประสบความสำเร็จตามกันมา จากการเข้าฉายเพียง 2 สัปดาห์ ก็สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วสูงถึง $322.07 ล้าน แม้ว่าภาพยนตร์จะมีความยาวมากถึงเกือบ 3 ชั่วโมงก็ตาม

 

                จากรายได้ข้างต้นที่ถูกเปิดเผยผ่าน Box Office Mojo แล้ว ทำให้ตอนนี้ทั้ง IT และ IT: Chapter 2 ทำรายได้รวมกันอยู่ที่ประมาณ $1.02 พันล้าน กลายเป็นอีกหนึ่งชุดภาพยนตรที่ผ่านหลักพันล้านไปเป็นที่เรียบร้อย และตอนนี้พวกเขาก็ยังคงเดินหน้ากวาดรายได้ต่อเนื่องไปทั่วโลกอย่างไม่หยุดยั้ง

 

 

                สำหรับในประเทศไทยนี้ เจ้าตัวตลกนักเต้น เพนนีไวส์ ก็ได้พา IT: Chapter 2 เดินหน้าเข้าสู่หลักร้อยล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย ด้วยรายได้ในสัปดาห์ที่สองอยู่ที่ประมาณ 92.3 ล้านบาท มารอดูกันต่อไปว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเดินหน้าไปถึงจุดไหน สำหรับ อิท โผล่จากนรก 2 ตอนนี้ยังคงมีรอบฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ เช็คข้างล่างแล้วไปปิดตำนานนี้พร้อมกันอีกสักครั้ง

 

Source: Box Office Mojo

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง