HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ แมคอะวอย เผย อ่าน IT ตั้งแต่ 12 ขวบ โดนความสยองของมันตามหลอกหลอน

  • 10,490
  • 06 ก.ย. 2019

 

มันกลับมาแล้ว

 

ผู้หญิงคนเดียวที่อยู่ในกลุ่มพวกขี้แพ้คือเจสสิก้า แชสเทน เธอร่วมงานกับครอบครัวมุสเชียตติครั้งแรกในปี 2012 ด้วยการแสดงในหนังสยองขวัญเรื่อง “Mama” หลังจากทั้งสามคนก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน

นักแสดงหญิงสารภาพว่า “ฉันรักหนังภาคแรกนะคะและรู้สึกอินกับตัวละครเบเวอร์ลี มาร์ชที่โซเฟีย ลิลลิสแสดงเอาไว้มาก เธอแสดงออกมาได้อย่างมีพลังและมีหลายช่วงที่รู้สึกว่าเธอกล้าหาญมาก เธอผ่านความโหดร้ายในชีวิตหลายอย่าง และเพราะแบบนั้นเธอเลยไม่รู้สึกกลัวอะไรทั้งนั้น”

 

 

เจมส์ แมคอะวอยเพื่อนร่วมแสดงของแชสเทนได้ร่วมแชร์ความชื่นชมของเธอทั้งเรื่องหนังภาคแรกและนิยาย แมคอะวอยเรียกตัวเองว่าเป็นแฟนคนสำคัญของคิง เขาไม่ได้ยอมรับแค่งานเขียนที่มีความยิ่งใหญ่แต่ยังรวมถึงประเด็นของเรื่องที่เชื่อมโยงกันได้อย่างไม่ธรรมดาด้วย นักแสดงชายได้เล่าว่า “หนังสือบางเล่มของเขาทำให้เราอ่านได้ถึง 2-3 ครั้งเลย ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนที่ผมอ่านเรื่อง IT อายุแค่ 12 ขวบ มันเป็นเรื่องการต่อสู้ระหว่างปีศาจที่มีมาอย่างยาวนานกับเด็กกลุ่มหนึ่ง พวกเขากลับมาต่อสู้กับมันอีกครั้งตอนโตแล้ว เด็กทั้ง 7 คนนี้เป็นกลุ่มที่มีความเหลือเชื่อ มีความเชื่อมั่นอย่างเต็มตัว หากความเชื่อมั่นคือสิ่งเดียวที่จะผ่านทุกสิ่งไปได้ เด็กย่อมมีพลังความเชื่อมากกว่าผู้ใหญ่ ฉะนั้นก้ารกลับไปเผชิญหน้ากับเพนนีไวส์เมื่อเวลาผ่านไปแล้ว 27 ปี พวกขี้แพ้ต่างมีพลังลดลง เมื่อโตขึ้นพวกเขาไม่เชื่อเรื่องพลังวิเศษอีกแล้ว พวกเขาเชื่อแต่เรื่องปกติทางโลกมีทางเดียวที่พวกเขาจะเอาชนะมันได้คือต้องปลุกความเป็นเด็กในตัวเองขึ้นมา ต้องกลับไปเชื่อเรื่องปีศาจและท้าทายไปตามวิถีของมัน”

 

บิล เฮเดอร์เรียกตัวเองว่าเป็นแฟน “ระดับเนิร์ดของสตีเฟน คิง” จำได้ว่า “ผมรู้สึกตกใจกับ ‘IT’ ตั้งแต่ฉากเปิดตัวที่มีจอร์จี ผมคิดว่ามันดูมีสีสันสะดุดตาและน่ากลัวอย่างเหลือเชื่อ มีการเล่นกับอารมณ์และมีความสนุกสนาน แถมยังมีความน่าสงสารมากด้วย ส่วนนักแสดงเด็กก็แสดงออกมาได้อย่างเหลือเชื่อและมีการสื่อความหมายบางอย่างออกมาได้ดี แอนดี้แสดงออกมาได้ดีเยี่ยมมากครับ จนสุดท้ายที่พวกเขาสัญญาว่าจะกลับมาถ้ามันกลับมาด้วย ผมคิดว่า ‘มันไม่ธรรมดาแล้ว! เรามีหนังต่อคิวรอแน่ๆ!’” เขาพูดจบพร้อมเสียงหัวเราะ “ผมไม่เคยคิดไปไกลกว่า ‘อดใจรอดูไม่ไหวแล้ว!’ เลยครับ”

 

 

IT: Chapter Two วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง