HIGHLIGHT CONTENT

บาปแรกสุดของเมืองเดอร์รี่ เหตุสยองของเพนนีไวส์ ที่ไม่ได้อยู่ในหนัง IT:Chapter2

  • 67,808
  • 09 ก.ย. 2019

 

 

วีรกรรมของเพนนีไวส์มีมากกว่าในหนัง

ร่างบทแรกที่ ‘ไม่ได้ใช้’ ของ IT โผล่จากนรก

 

                เพนนีไวส์ ปีศาจผู้ใช้ความกลัวเป็นอาวุธ เราได้เห็นวีรกรรมและอิทธิฤทธิ์ของมันมาตั้งแต่ IT โผล่จากนรก กับการหลอกหลอนกลุ่มเด็กขี้แพ้ด้วยการใช้ความกลัวของเด็ก ๆ มาเล่นงานพวกเขาเอง นอกจากนั้นแล้วในภาพยนตร์ยังแสดงให้เห็นประวัติศาสตร์ของเมืองเดอร์รีอันแสนดำมืด ทุก 27 ปีจะเกิดเหตุนองเลือด ไม่ว่าจะเป็นเหตุไฟไหม้ที่กลายเป็นการสังหารหมู่ หรืออัตราการตายที่สูงผิดปกติ จนเมืองนี้ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองต้องสาป

 

 

                แรกเริ่มเดิมที เรื่องราววีรกรรมในอดีตของเพนนีไวส์นั้นจะมีมากกว่าที่เราเห็นในภาพยนตร์ โดยร่างบทภาพยนตร์ 2 ร่างแรกที่เขียนโดย Cary Fukunaga ซึ่งไม่ได้ใช้จริงในภายพนตร์นั้น ได้มีเหตุการณ์ที่ ‘มัน’ ซึ่งในตอนนั้นยังไม่ใช่เพนนีไวส์ได้มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ที่กลุ่ม KKK เข้าถล่มร้านขายเหล้าเถื่อนของกลุ่มคนผิวสี หนึ่งในนั้นคือคนตัดไม้ที่ได้ลงมือสังหารกลุ่มคนที่กำลังเล่นไพ่กันอยู่ โดยมี ‘มัน’ เล่นเปียโนอยู่ภายในร้าน

                อีกบทหนึ่งที่ไม่ได้ใช้ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกยื่นข้อเสนอให้เลือกระหว่าง สมาชิกในครอบครัวทั้งหมดของเธอถูกฆ่า หรือจะเสียสละบูชายัญลูกสาวตัวน้อยให้กับ ‘มัน’ หล่อนเลือกรักษาชีวิตลูกสาวเอาไว้ ทำให้ครอบครัวทั้งหมดของเธอถูกสังหาร ตามบทนี้ได้ระบุว่านี่คือบาปแรกสุดของเมืองเดอร์รี ที่ทำให้ ‘มัน’ เริ่มต้นการเลือกเหยื่อเป็นเด็กน้อย

 

 

                เท่านั้นยังไม่พอ ฉากที่เคยถูกถ่ายไว้สำหรับภาพยนตร์ IT ภาคแรก แต่ไม่ได้ถูกนำมาฉายในภาพยนตร์ เป็นเรื่องราวในยุคศตวรรษที่ 16 เจ้าเพนนีไวส์ยังไม่ได้มีรูปร่างเป็นตัวตลกแบบที่เราเห็นกัน โดยในบทภาพยนตร์ได้อธิบายว่า เพนนีไวส์มีลักษณะร่างเปลือยเปล่า ผิวซีดและโปร่งแสง มันมีรูปร่างครึ่งหนึ่งคล้ายคลึงกับมนุษย์

                ‘มัน’ ตัวนั้นได้เข้าข่มขู่หญิงสาวชื่อ อบิเกล พร้อมกับขู่ว่ามันจะฆ่าล้างครอบครัวและกินวิญญาณของพวกเขาเสีย แต่อบิเกลเลือกจะเสนอตัวลูกน้อยของเธอให้เพื่อแลกเปลี่ยนกับชีวิตของสมาชิกในครอบครัว ก่อนที่เธอจะได้เห็นแสง Deadlights และเจ้าเพนนีไวส์ก็เขมือบเธอเข้าไป

 

 

                เห็นได้ว่าแรกเริ่มนั้น ‘มัน’ ยังไม่ได้มีรูปร่างเป็นตัวตลกแบบที่เราเห็นกัน และอย่างที่เรารู้กันว่า เพนนีไวส์ เลือกที่จะสร้างรูปร่างของตัวเองเลียนแบบตัวตลกนักเต้น เพนนีไวส์ ที่ปรากฎตัวในสักแห่งของประวัติศาสตร์เมืองเดอร์รี และจากตัวอย่าง IT: Chapter 2 นี้เหมือนเราจะได้เห็น ‘มัน’ ปรากฎในรูปถ่ายของหญิงชราน่าสยองขวัญที่เบฟเวอรี่ได้เจอ แต่แท้ที่จริงแล้วเพนนีไวส์คืออะไรกันแน่ ต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง