HIGHLIGHT CONTENT

ฉากเด็ด IT Chapter Two ตอนต่อความสยอง เบฟเวอรี่วัยผู้ใหญ่เผชิญหน้าเพนนีไวส์!!

  • 5,844
  • 03 เม.ย. 2019

 

ในปี 2017 IT โผล่จากนรก ภาพยนตร์อีกเรื่องที่ดัดแปลงจากนวนิยายสยองขวัญชื่อเดียวกันของสตีเฟน คิง ความระทึกขวัญ ปนกับความลึกลับ และมิตรภาพของเหล่าเด็ก Loser's Club กลายเป็นความสำเร็จทั้งในแง่ของรายได้และคำวิจารณ์ ทำให้ทางสตูดิโอไฟเขียวในการสร้างภาคต่อ ตามฉบับนวนิยายไปติด ๆ เป็นเรื่องราวในเมืองเดอร์รีที่ผ่านไปเป็นระยะเวลา 27 ปี แก๊งค์เด็กขี้แพ้ที่เติบโตขึ้นได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อจัดการกับเพนนีไวส์ที่กลับมาอาละวาดตามรอบเวลาของมัน

 

 

                ล่าสุดมีอัพเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์ IT: Chapter Two แล้ว โดยเป็นคำอธิบายฉากเด็ดของภาพยนตร์ที่ถูกเปิดให้ผู้ชมได้ดูกันในงาน CinemaCon ประจำปีนี้ แม้จะไม่ได้ปล่อยให้รับชมออนไลน์ แต่เว็บไซต์ Comicbook.com ได้อธิบายฉากดังกล่าวนั้นเอาไว้ดังนี้

 

                “เบฟเวอรี่ที่โตแล้วได้เดินทางกลับไปยังบ้าน Kersey ที่เธอเติบโตมา เธอมองหาพ่อของเธอ แต่กลับเจอหญิงประหลาดสุดพิลึกแทน ที่ออกมาเปิดประตูพร้อมกับบอกเธอว่า พ่อของเธอเสียชีวิตไปแล้ว หญิงปริศนาคนนั้นเชิญเธอเข้าไปดื่มชาพักผ่อนในบ้าน แต่เบฟเวอรี่รู้สึกไม่สบายใจนักที่กลับมาเยี่ยมที่นี่ ในที่แห่งนี้เธอพบกับจดหมายแรกแบบเดียวกับที่พวกเราได้เห็นกันในภาพยนตร์เรื่องแรก ส่วนหญิงชราที่ชวนเธอเข้าบ้านมานั้น จู่ ๆ ก็เริ่มบิดตัวแล้วกระโดดหายออกไปจากประตู

...ในระหว่างดื่มชานั้น หญิงชราก็ได้เปิดเพลงบรรเลงคลอไปด้วย ตรงหน้าต่างก็ได้มีแมลงมาเกาะชวนให้ดูสยองขวัญมากขึ้น พวกเขาเล่นมุกกันว่าอากาศร้อนแบบนี้ยังไงพวกมันก็ตาย แต่หญิงชราก็เสริมต่อว่า ‘คนที่ตายที่นี่ไม่เคยมีใครตายจริง ๆ หรอก’ ก่อนที่หญิงชราจะจ้องเขม็งไปที่เบฟเวอรี่ เบฟเวอรี่เริ่มระวังตัวขึ้นเมื่อเห็นหญิงชรานิ่งค้างไป ก่อนที่ร่างกายของหญิงชราจะมีเหงื่อท่วม เสื้อไหลลงเผยให้เห็นรอยแผลขนาดใหญ่ที่คอ ก่อนที่เสียงเตือนคุกกี้ที่อบไว้จะดังขึ้นทำให้หญิงชราปลีกตัวออกไป...

...เบฟเวอรี่มองไปยังกำแพง เธอมองเห็นภาพครอบครัวของเธอบนฝาฟนัง เธอเห็นภาพของเธอกับพ่อ โดยพ่อของเธอได้เข้าร่วมกับคณะละครสัตว์ในตอนนั้น ก่อนที่หญิงชราจะเดินผ่านผ่านมาโดยเสื้อผ้าเปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าของเบฟเวอรี่ ก่อนที่จะหันมาถามว่า ‘เธอยังเป็นเด็กหญิงตัวน้อยของเขาอยู่อีกเหรอ?’ ก่อนที่หญิงชราคนนั้นจะตะโกนคำรามลั่น แล้ววิ่งพุ่งเข้าใส่เบฟเวอรี่อย่างรวดเร็ว...

...ก่อนที่ฉากจะตัดไป เป็นภาพของแก๊งค์เด็กขี้แพ้กลับมารวมตัวกัน ทั้งในอดีตและในปัจจุบัน เพนนีไวส์ลอยมาด้วยลูกโป่ง ภาพตัดสลับให้เห็นฉากโรแมนติกทั้งในอดีตและปัจจุบัน ก่อนที่เพนนีไวส์จะปรากฎกายขึ้นมาจากในเงามืดของชั้นใต้ดินแล้วพูดว่า ‘สวัสดีจ้ะ’ ใส่เด็กหญิงตัวน้อย”

 

 

นับเป็นฉากที่ค่อนข้างสยองขวัญอยู่พอสมควรเลยทีเดียว และดูเหมือนว่าโทนของภาพยนตร์จะโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นมาภาคแรกไม่น้อยเลย ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าภาพยนตร์จะสามารถดัดแปลงเนื้อหาจากฉบับนวนิยายออกมาได้มากน้อยขนาดไหน เหล่าแก๊งค์เด็กขี้แพ้จะสามารถจัดการเพนนีไวส์ได้อย่างไร IT: Chapter Two กำหนดฉาย 5 กันยายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: We Got This Covered

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง