HIGHLIGHT CONTENT

จะออกมาเป็นไง? Your Name เตรียมสร้างเวอร์ชั่นคนแสดง รอบนี้ได้ผู้กำกับสตาร์วอร์สคุมเอง

  • 8,425
  • 28 ก.ย. 2017

 

Your Name เตรียมกลับมาอีกครั้ง รอบนี้ได้ผู้กำกับสตาร์วอร์สมาเตรียมสร้างแล้ว

 

                หากว่าสังเกตกันดูดี ๆ ในช่วงระยะหลังในไม่กี่ปีมานี้ ฮอลลีวูดได้นำเอาการ์ตูนญี่ปุ่นไปพัฒนากลายเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงมากมาย อาทิ Ghost in the Shell หรือ Death Note แต่ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องก็ดูท่าว่าจะไม่ประทับใจแฟน ๆ เท่าที่ควร ทั้งการดัดแปลงเนื้อหา หรือ การเลือกนักแสดงมารับบทนำ แต่ล่าสุดอนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในประเทศญี่ปุ่น Your Name ก็เตรียมกลับมาใหม่อีกครั้ง โดยคราวนี้ได้ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมที่เคยฝากผลงานไว้ใน Star Wars: The Force Awaken อย่าง เจ.เจ. แอบรัมส์ มากำกับด้วยตัวเอง

 

                อย่างที่รู้กันว่า Your Name เป็นอนิเมชั่นที่ว่าด้วยเรื่องราวของวัยรุ่นชายหญิงสองคน พวกเขาอาศัยอยู่ในคนละเมือง และตื่นขึ้นมาสลับร่างกัน ก่อนจะมารู้ความจริงว่าเบื้องหลังการสลับร่างของพวกเขามีสายสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับทั้งความรู้สึกของทั้งคู่ และโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ นอกจากนั้นแล้วภายในเรื่องยังสอดแทรกขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมของญี่ปุ่นเอาไว้ได้อย่างสวยงาม คงต้องมาจับตาดูกันว่าในเวอร์ชั่นของฮอลลีวูดจะดัดแปลงให้ออกมาในรูปแบบไหน

 

                เปิดเผยจาก The Hollywood Reporter ที่สตูดิโอค่ายดังทั้งพาราเมาท์พิคเจอร์ส และ แบดโรบอท ได้ดึงตัว เจ.เจ. แอบรัมส์ มารีเมค Your Name ในเวอร์ชั่นฮอลลีวูด และดึงเอา อีริค เฮสเซอร์เรอร์ มือเขียนบทระดับเข้าชิงออสการ์จากเรื่อง Arrival มาทำหน้าที่สร้างสรรค์บทภาพยนตร์ในครั้งนี้

 

 

                Your Name เป็นอนิเมชั่นฝีมือการเขียนและกำกับของ มาโกโตะ ชินไก เขาได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับที่อนิเมชั่นเรื่องนี้กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นฉบับฮอลลีวูดว่า “Your Name เป็นหนังที่สร้างขึ้นมาจากจินตนาการในธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่น และสร้างออกมาเป็นงานที่สื่อในระดับประเทศ เมื่อมันถูกนำไปสร้างใหม่ด้วยฝีมือของผู้สร้างภาพยนตร์ของฮอลลีวูด เราอาจจะได้เห็นความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่พวกเราไม่เคยเห็น ผมรอชมฉบับคนแสดงนี้ด้วยความตื่นเต้นเลยครับ”

 

                ถือเป็นข่าวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยกับความพยายามในการสร้างภาพยนตร์ดัดแปลงจากการ์ตูนญี่ปุ่นของฝั่งฮอลลีวูด หากเรื่องนี้ทำสำเร็จก็อาจจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับการดัดแปลงเรื่องอื่น ๆ ได้อย่างแน่นอน แต่สำหรับใครอยากชมภาพยนตร์ฉบับคนแสดงที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนนั้น ในระยะใกล้ ๆ นี้ก็มีอยู่หนึ่งเรื่องที่เราอยากจะแนะนำ นั่นคือ JoJo’s Bizarre Adventure โจโจ้ โจ๋ซ่าส์ ล่าข้ามศตวรรษ ลองดูตัวอย่างความมันส์และสมจริงได้ข้างล่าง แล้วไปสนุกพร้อมกัน 5 ตุลาคมนี้

 

 

 

 

Source : Moviepilot.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง