HIGHLIGHT CONTENT

แชร์เก็บไว้ตามรอย สถานที่จริงในญี่ปุ่น ถูกนำมาใส่ไว้ใน Your Name

  • 99,965
  • 21 พฤษภาคม 2020

ที่มา เว็บไซต์ fastjapan.com

 

Your Name  เรื่องราวปาฏิหาริย์ระหว่างของคนสองคน มิตสึฮะ (โมเนะ  คามิชิราอิชิ )เด็กสาวผู้อาศัยอยู่ในชนบทแต่มีความฝันที่อยากไปใช้ชีวิตในเมืองกรุง และ ทากิ (ริวโนะสุเกะ คามิกิ )  เด็กหนุ่มในโตเกียวผู้ทำงานพิเศษที่ร้านอาหารอิตาเลียน และสนใจในงานด้านศิลปะ วันหนึ่ง มิตสึฮะได้ฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กหนุ่ม ขณะที่ทากิฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กสาวในชนบททั้งๆที่เขาไม่เคยไปมาก่อน ทั้งสองจึงต่างเดินทางเพื่อไขความลับของความฝัน จนกลายเป็นความผูกพันบางอย่าง

 

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ Your Name  ไม่ใช่เฉพาะเนื้อเรื่องและภาพประกอบที่สวยงาม แต่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ยังวาดสถานที่อ้างอิงตามสถานที่จริงด้วย ซึ่งเว็บไซต์ fastjapan.com ได้ทำการรวบรวมไว้ตามนี้

 

• อาคารเอ็นทีทีโดโคโมโยะโยะงิ
เป็นตึกที่ตั้งอยู่ในเขตชิบูย่าของโตเกียว มีความสูงเป็นอันดับสามของโตเกียวด้วยที่บริเวณส่วนบนของตึกมีการติดตั้งนาฬิกาไว้ ถือว่าเป็นหอนาฬิกาที่มีความสูงที่สุดในโลก


 


 

 

•  สะพานคนเดินข้ามที่สถานี Shinanomachi 

สะพานคนเดินข้ามที่สถานีรถไฟ Shinanomachi เป็นฉากที่พระเอกของเรื่อง ได้เดินหยุดไปส่งรุ่นพี่ที่สถานีนี้ก่อนที่จะโทรหานางเอกของเรื่อง

 

 

• ศาลเจ้าซูกา ที่โตเกียว
อยู่ห่างจากสะพานข้ามคนเดีนของสถานี Shinanomachi station เดินเพียงสิบนาที โดยฉากของศาลเจ้านี้ยังถูกเอามาใส่ในโปสเตอร์ด้วย 

 

 

• ทางเดินใต้  UNDERPASS  ที่ชินจูกุ 
บริเวณสี่แยกของนิชิ ชินจูกุ ถูกใช้เป็นภาพเปิดเรื่องใน first trailer ของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ โดยสามารถเดินจากสถานี ชินจูกุได้ในเวลา 10 นาที และสถานี นิชิ ชินจูกุในเวลาเพียง 3 นาที สี่แยกนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานตำรวจชินจูกุด้วย 

 

 

• THE NATIONAL ART CENTER หรือ หอศิลป์โตเกียว ตั้งอยู่ในเขตโรปงงิ ถูกใช้เป็นฉากเดทระหว่างพระเอกและรุ่นพี่ โดยห้องอาหารที่ทั้งคู่ไปชื่อว่า “Brasserie Paul Bocuse Le Musée” อยู่บันชั้นสามของตัวอาคาร การเดินทางง่ายๆคือลงสถานีโนงิซากะแล้วเดินมา ที่นี่จะปิดทุกวันอังคาร 

 

• เกาะโอกะชิม่า เป็นเกาะภูเขาไฟ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่สำคัญของเรื่อง ซึ่งวิธีที่จะเดินทางไปที่นี่ได้คือการนั่งเฮลิคอปเตอร์ไป ส่วนการเดินทางทางเรือโดยสารยังไม่เอื้ออำนวยเพราะยังไม่มีการเชื่อมต่อเรือและมีความเสี่ยงอันตรายมาก

 

 

• ทะเลสาบซูวะ ในนากาโน่  ถูกใช้เป็นสถานที่สำคัญในการสร้างเมืองชื่อ อิโตโมริ สถานที่เกิดเรื่องราวหลักของเรื่อง สามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟสาย JR Kamisuwa Station และเดินต่อมมาเพียง 5 นาที 

 

 

ที่มา เว็บไซต์ fastjapan.com 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง