HIGHLIGHT CONTENT

อัพเดตล่าสุด!! World War Z 2 อนาคตเริ่มไม่สวย สตูดิโอเตรียมปิดโปรเจ็คต์

  • 33,645
  • 07 ก.พ. 2019

 

หนึ่งในโปรเจ็คต์ภาพยนตร์โลกวินาศจากภัยซอมบี้ที่แฟนหนังทั่วโลกรอคอยมากที่สุด แน่นอนว่าต้องมีชื่อภาพยนตร์เรื่อง World War Z ติดเข้ามาด้วยอย่างแน่นอน จากความระทึกขวัญและความยิ่งใหญ่ของภาพมหาวิบัติซอมบี้ถล่มโลกนี้ เป็นเรื่องธรรมดาที่ใครหลายคนเฝ้ารอภาคต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดดูเหมือนว่าอนาคตของภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้จะไม่ค่อยสดใสเสียแล้ว ก่อนที่จะไปทราบข่าวใหม่นี้ ลองมาทบทวนไทม์ไลน์ของ World War Z กันสักหน่อย

 

 

- World War Z ทำรายได้รวมทั่วโลก 540,007,876 ดอลล่าร์สหรัฐฯ จากทุนสร้างเพียง 190  ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯเท่านั้น ถือว่าทำกำไรและไฟเขียวที่โครงการจะเดินหน้าภาค 2 ได้ไม่ยาก

 

- เดิมทีจะกำกับโดย เจ.เอ. บาโยน่า ผู้กำกับ A Monster Calls และ The Impossible แต่เขาก็ต้องถอนตัวเพื่อไปทำ Jurassic World 2 แทนทำให้โปรเจ็กต์เกิดชะงักลงชั่วขณะ

 

- แบรด พิตต์   เป็นนักแสดงหลักที่ถูกวางตัวไว้ตั้งแต่มีข่าวว่า ภาค 2 จะกลับมา แม้โปรเจ็กต์เลื่อนแล้วก็ยังยืนยันว่า แบรด จะกลับมารับบท เจอร์รี เลน  พนักงานในสหประชาชาติ ที่ต้องแข่งกับเวลาเพื่อที่จะหยุดการระบาดของ ซอมบี้ ที่บุกเข้ามาถล่มรัฐบาลและกองทัพ นอกจากนี้เขายังเป็นโปรดิวซ์เซอร์ของโปรเจ็กต์ด้วย

 

- หนังยังคงเลือกใช้บทภาพยนตร์จาก แม็กซ์ บรู๊คส์ ผู้เขียนเรื่องราวในภาคแรก  พร้อมด้วยเดนนิส เคลลี่ มาร่วมขัดเกลาความสนุกให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า ได้ สตีฟ ไนท์ (ผู้เขียนบท Allied ,Pawn Sacrifice,Seventh Son ) มาร่วมแจมด้วย ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะทำให้ภาคนี้เหมือนการรีบู๊ตเรื่องราวใหม่

 

- เดวิด ฟินเชอร์ มาเป็นผู้กำกับ หลังจากที่ เจ.เอ. บาโยน่า ได้สละตำแหน่งเพื่อไปทำหนังเรื่อง Jurassic World: Fallen Kingdom (2018) ซึ่งงานสร้างกำลังจะเดินหน้าเพราะได้รับแรงสนับสนุนจาก CEO คนใหม่ของ Paramount  ซึ่งมีกระแสข่าวบอกว่า หนังจะเริ่มทำการถ่ายทำในช่วงต้นปี 2018 และมีการคาดเดาว่ากว่าจะผ่านขั้นตอนของช่วง Post Production อาจจะได้ดูหนังจริงๆปลายปี หรือไม่ก็ปี 2019 เลย

 

- World War Z  2 เลื่อนการเปิดกล้องถ่ายทำแบบไม่มีกำหนด เนื่องจาก แบรด พิตต์ คิวไม่ว่างและกำลังร่วมงานกับเควนติน ตารันติโน่ใน หนังใหม่ Once Upon a Time in Hollywood  เห็นทีว่าคราวนี้ปี 2018 เราคงยังไม่ได้ดูโปรเจ็กต์หนีตายซอมบี้ถล่มโลกแน่นอนแล้ว

 

- อัพเดตล่าสุด สตูดิโอ Paramount ได้รายงานก่อนหน้านี้ว่ากระบวนการสร้างจะเริ่มต้นในเดือนมีนาคม แต่ล่าสุดทางสตูดิโอได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Screen Rant ทางสตูดิโอยังไม่วางกำหนดเริ่มอย่างชัดเจน โดยตามรายงานของ The Playlist ล่าสุดสตูดิโอได้ยกเลิกงานสร้าง World War Z 2 แล้ว เหตุผลเป็นเรื่องปัญหาของงบประมาณในการสร้าง

                นอกจากนี้แล้วยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า แบรด พิตต์ เองก็ไม่ได้มีความสุขที่ทางสตูดิโอตัดสินใจยกเลิกงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเว็บไซต์ The Hollywood Reporter รายงานเพิ่มเติมว่าทางพาราเมาต์หยุดการเตรียมสร้างภาคต่อเรื่องนี้แล้ว แต่พวกเขาก็ไม่ได้พูดชัดเจนว่าโปรเจ็คต์นี้ล่มไปแล้วอย่างสิ้นเชิง ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าอนาคตของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง