HIGHLIGHT CONTENT

อยากดูกันมั้ย?? แบรด พิตต์ ยังอยากเล่นหนังซอมบี้คลั่ง World War Z ภาคต่ออยู่!

  • 3,721
  • 23 ก.ย. 2019

 

อาจมีหวัง...แบรด พิตต์ ยังอยากเล่นหนังซอมบี้คลั่ง World War Z ภาคต่ออยู่!

 

ประวัติของหนังซอมบี้ฟอร์มยักษ์อย่าง World War Z คือ 1 ในเรื่องราวสุดอัศจรรย์เกี่ยวกับปัญหาการสร้างหนังที่อยู่ในความทรงจำใครหลายๆคน หากเราจำได้ World War Z คือหนังซอมบี้คลั่งที่มีงบการสร้าง $190 ล้านเหรียญ และมีปัญหาในช่วงถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันก็นำไปสู่การเขียนบทใหม่ และถ่ายทำใหม่อยู่หลายครั้ง จนได้มาเป็นองค์ 3 ของหนัง(ที่เราได้เห็นในโรง) ที่มีการสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพียงเดือนเดียวก่อนที่หนังจะเข้าฉายในโรง แทนที่องค์นั้นจะเป็นฉากการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่จริงๆแล้วมีการถ่ายทำกันไปแล้วและมีค่าใช้จ่ายมหาศาล

 

ถึงแม้ World War Z จะมีปัญหาช่วงการถ่ายทำและมีองค์ 3 ที่ไม่ค่อยดีนัก แต่กลับกลายเป็นว่า หนังได้ประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ ทั้งด้านคำวิจารณ์ที่โน้มไปด้านดีและทางรายได้ที่ทำเงินไปได้กว่า $540 ล้านเหรียญ ทั่วโลก และผลจากสิ่งนี้มันก็ได้ทำให้ค่าย Paramount ประกาศสร้างภาคต่อหลังจากนั้นอีกไม่นาน. แต่แล้วหลังจากนั้น ก็เหมือนโชคชะตาเล่นตลก การสร้าง World War Z ภาค 2 เกิดปัญหาเดิมๆขึ้นเหมือนกับภาคแรก และมันก็ทำให้ ผู้กำกับอย่าง J.A. Bayona ที่ถูกตั้งเอาไว้ให้กำกับหนังภาคนี้ ถอนตัวออกไป และหลังจากนั้นชื่อของผู้กำกับก็ถูกแทนที่โดย David Fincher ที่ในตอนนั้นใครหลายๆคนต่างเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมากที่ได้ผู้กำกับคนนี้

 

 

หลังจากโปรเจ็คเดินหน้ามา 3 ปี ในที่สุดก็มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า World War Z 2 ได้ถูกยกเลิกการสร้างแล้ว แม้ว่าโปรเจ็คจะเริ่มเดินหน้าอยู่ในช่วง ก่อนการถ่ายทำแล้วก็ตาม โดยมีการรายงานว่าเหตุผลหลักที่ World War Z 2 ถูกยกเลิกนั่นก็เพราะมันจะไม่มีโอกาสตีตลาดทำกำไรในตลาดของประเทศจีนได้...

 

แม้ใครหลายๆคนจะคิดว่า ผู้กำกับ David Fincher จาก Fight Club และ The Social Network จะดูไม่ค่อยเหมาะกับการเข้ามากำกับหนังซอมบี้ซักเท่าไหร่ แต่ทางนักแสดงนำหลักอย่าง แบรด พิตต์ (Brad Pitt) ผู้ที่เป็นคนโน้มน้าวให้ David Fincher เข้ามาร่วมในโปรเจ็ค World War Z นี้ตั้งแต่ตอนแรก ก็ยังคงเชื่อมั่นในตัวผู้กำกับคนนี้และยังอยากเล่นหนังให้กับผู้กำกับที่เคยร่วมงานกันมาแล้วใน Seven, Fight Club อีกครั้งหนึ่งในอนาคต

 

“มันเคยดีนะครับ มันเคยดีมากๆ คือเขามีเนื้อเรื่องที่ดีมากๆที่เก็บเอาไว้ และมันก็เป็นเรื่องราวที่แข็งแรง สิ่งที่เขาได้วางแผนเอาไว้เพื่อมัน(World War Z 2)คือสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ผมมั่นใจว่าเขาจะหาทางออกให้มันกลายเป็นอย่างอื่นได้”

 

อนาคตของ World War Z จะจบลงไปแล้วจริงๆหรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

 

 

พบกับผลงานล่าสุดของ แบรด พิตต์ ได้ใน Ad Astra วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://wegotthiscovered.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง